Một thợ sửa ống nước ở Australia đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra bộ rễ cây có kích thước như con trăn Anaconda trong đường ống nước ngôi nhà ở ngoại ô Sydney.

Thót tim trước hình ảnh rễ cây khổng lồ như “trăn Anaconda” trong ống nước

Long Hải | 23/02/2021, 17:10

Một thợ sửa ống nước ở Australia đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra bộ rễ cây có kích thước như con trăn Anaconda trong đường ống nước ngôi nhà ở ngoại ô Sydney.

re-cay.jpg
Bộ rễ cây có kích thước như con trăn Anaconda trong đường ống nước

Theo Newsweek, thợ sửa ống nước David Hall đã được gọi đến một ngôi nhà ở Newport, vùng ngoại ô của Sydney, vào hôm 19.2 để tìm hiểu nguyên nhân khu nhà bị ngập nước.

Hall, người có gần 40 năm kinh nghiệm sửa đường ống nước, đã phát hiện ra lý do gây ngập: một cụm rễ cây dài hơn 4 mét bám chặt vào đường ống ngầm thoát nước mưa của ngôi nhà.

“Tôi đã sử dụng CCTV để kiểm tra các cống rãnh và hoàn toàn bị sốc khi phát hiện bộ rễ cây khổng lồ. Với kích thước này, có thể nó đã phát triển trong đường ống khoảng 10 năm”, Hall nhận định.

Người thợ sửa ống nước nói với Yahoo News Australia rằng rễ cây có thể đã đi vào đường ống qua các vết nứt nhỏ và phát triển theo thời gian. Bộ rễ cây lớn đến nỗi Hall phải mất 8 giờ làm việc để loại bỏ nó khỏi các đường ống.

“Tôi đã cố gắng nắm lấy nó và kéo ra nhưng không thể. Dù biết đó là rễ cây nhưng khi kéo được chúng ra, tôi rất bất ngờ vì nó dài hơn 4 mét và trông giống quái vật Anaconda. Tôi chưa bao giờ chứng kiến sự việc như vậy trong hơn 37 năm sửa ống nước”, Hall nói với Newsweek.

Theo Hall, chủ ngôi nhà đã “hoàn toàn bị sốc” bởi những gì được phát hiện trong các đường ống dẫn nước mưa. Hall cũng khuyên chủ ngôi nhà nên kiểm tra và thông tắc đường ống 12 tháng một lần để ngăn ngừa sự xâm nhập tương tự.

Ông cũng cho biết quy trình ngăn chặn sự xâm nhập lớn như thế này tương đối đơn giản với công nghệ hiện đại. “Ngày nay, việc kiểm tra thật dễ dàng với những chiếc máy ảnh đặt vào ống thoát nước. Chúng tôi có thể kiểm tra bên trong cống rãnh và xem có rễ cây nào bắt đầu mọc hay không. Nếu có, chúng tôi sẽ dọn sạch chúng bằng máy thổi khí áp suất cao”, Hall chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thót tim trước hình ảnh rễ cây khổng lồ như “trăn Anaconda” trong ống nước