Trong một cuộc đấu giá tại Anh, bức thư viết tay của một hành khách qua đời sau vụ đắm tàu Titanic đã được bán với giá kỷ lục 166.000 USD.

Thư của hành khách tàu Titanic có giá 166.000 USD

Cẩm Bình | 22/10/2017, 16:10

Trong một cuộc đấu giá tại Anh, bức thư viết tay của một hành khách qua đời sau vụ đắm tàu Titanic đã được bán với giá kỷ lục 166.000 USD.

Reuters cho biết bức thư viết vào ngày 13.4.1912 này được tìm thấy trên thi thể của hành khách mang tên Alexander Oskar Holverson. Trong thư, ông muốn kể cho mẹ mình biếtnhững ấn tượng của ông đối với con tàu cũng như với thực phẩm và âm nhạc được phục vụ trên tàu.

Ngay trước ngày xảy ra vụ đắm tàu, ông Hoverson đã viết: “Cho đến nay thì thời tiết rất tốt. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, chúng con sẽ đến New York vào sáng thứ tư”.

Đặc biệt, ông Hoverson trong thư cũng đã kể lại những lần gặp gỡ nhà tài chính kiêm đầu tư bất động John Jacob Astor, người giàu nhất thế giới lúc bấy giờ.

Ông Hoverson viết: “John Jacob Astor cũng ở trên tàu. Ông ấy giống như bất cứ người nào khác mặc dù có hàng đống tiền. Họ ngồi trên boong tàu với tất cả chúng con”.

Đoạn viết về John Jacob Astor, người giàu nhất thế giới lúc bấy giờ - Ảnh: Daily Mail

Alexander Oskar Holverson là một thương gia sinh ra tại bang Minnesota (Mỹ). Ông cùng vợ là bà Mary Alice ngồi khoang hạng nhất của tàu Titanic. Khi tàu đâm vào tảng băng trôi và bị đắm, ông nằm trong số những người thiệt mạng, còn bà Alice may mắn sống sót, Reuters cho hay.

Bức thư được gia đình ông Holverson bán đấu giá tại thành phố Devizes của Anh vào hôm 21.10. Mức đấu giá được đưa ra là 126.000 bảng Anh (166.000 USD).

Ảnh chụp ông Holverson cùng vợ Mary Alice vào năm 1911- Ảnh: Daily Mail

Theo nhà đấu giá Andrew Aldridge: “Mức giá cho thấy tàu Titanic, cùng với thủy thủ đoàn và hành khách trên tàu luôn có sức hấp dẫn. Tôi rất vui khi bức thư của một hành khách đã tạo ra một kỷlục giá mới”.

Daily Mail cho biết vào năm 2015, một bức thư của hành khách Esther Hart viết vào ngày 14.4.1912 đã được bán với giá 119.000 bảng Anh.

Tàu RMS Titanic là con tàu vượt biển lớn, hiện đại và sang trọng bậc nhất vào thời đó. Tạp chí hàng hải The Shipbuilder đã từng gọi đây là “con tàukhông thể chìm”.

Tuy nhiên, ngay trong chuyến vượt Đại Tây Dương (đi từ Southampton đến New York) đầu tiên của mình, tàu đã đâm vào tảng băng trôi và bị đắm. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn là ngày 14.4.1912, sau ngày ông Holverson viết thư gửi mẹ một ngày.

Tàu Titanic xuất phát từ thành phố Southampton - Ảnh: Daily Mail

Các cuộc điều tra sau đó xác nhận đã có khoảng 1.500 thiệt mạng từ vụ đắm tàu, trong đó có cả người giàu nhất thế giới lúc đó John Jacob Astor đệ Tứ, và nhà thiết kế tàu Titanic Thomas Andrews.Có 706 người may mắn sống sót.

Cẩm Bình (theo Reuters, Daily Mail, Titanic Facts)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thư của hành khách tàu Titanic có giá 166.000 USD