Sáng 24.11 (giờ địa phương) một quả bom phát nổ bên ngoài một văn phòng Liên đoàn doanh nghiệp Hy Lạp ở trung tâm Athens, làm vỡ nhiều cửa kính nhưng không gây thương vong.

Thủ đô Athens rung chuyển bởi bom nổ

Một Thế Giới | 24/11/2015, 16:08

Sáng 24.11 (giờ địa phương) một quả bom phát nổ bên ngoài một văn phòng Liên đoàn doanh nghiệp Hy Lạp ở trung tâm Athens, làm vỡ nhiều cửa kính nhưng không gây thương vong.

Các cuộc tấn công ngân hàng, chính trị gia, nhà báo và doanh nhân không phải hiếm ở Hy Lạp, đất nước có lịch sử lâu dài về tình trạng bạo lực chính trị và đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng nhất suốt nhiều thập kỷ. 
Cảnh sát Hy Lạp tin rằng vụ tấn công hôm 24.11 là do các nhóm nổi dậy trong nước thực hiện chứ không phải một vụ khủng bố do các tổ chức Hồi giáo cực đoan như IS gây ra. 
Đây là vụ tấn công đầu tiên do lực lượng nổi dậy thực hiện kể từ khi Thủ tướng cánh tả Alexis Tsipras lên nắm quyền hồi tháng 1.2015.
Clip hiện trường vụ đánh bom ở Athens sáng 24.11- Nguồn Reuters
Bom nổ lúc 3 giờ 30 phút, được kích nổ bằng thiết bị hẹn giờ. Bom được đặt trong ba lô gần lối vào văn phòng Liên đoàn Doanh nghiệp Hellenic. Một người nặc danh gọi điện tới một tòa báo trước đó 30 phút, Reuters dẫn lời một cảnh sát giấu tên nói. 
Nhân chứng nhìn thấy kính cửa sổ văng khắp phố, tại một trong những khu vực đông đúc nhất ở trung tâm Athens, ngay gần quốc hội ở quảng trường Syntagma, nơi có nhiều quán cafe, ngân hàng, cửa tiệm.
Lực lượng an ninh Hy Lạp ngay lập tức phong tỏa khu vực hai tòa nhà xung quanh văn phòng và đội phá bom xem xét hiện trường.  
Những cuộc tấn công bằng bom tự chế và hành động đốt phá gia tăng ở Hy Lạp kể từ năm 2010, khi nước này lần đầu tiên thông qua các biện pháp "thắt lưng buộc bụng" gây tranh cãi để đổi lấy gói cứu trợ của Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).
Hồi tháng 7, Athens đã chấp nhận kế hoạch "thắt lưng buộc bụng" mới để có được gói cứu trợ kinh tế thứ 3.
Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ đô Athens rung chuyển bởi bom nổ