Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra đột xuất hai cơ sở sản xuất bánh, mứt tại khu công nghiệp La Phù (La Phù, Hoài Đức, Hà Nội) và thu giữ 1.140 hộp bánh quy thành phẩm, 1.020 hộp mứt tết , 90 kg táo khô, 27 kg bánh nguyên liệu, 400 vỏ hộp và 100 khay nhựa.

Thu giữ hàng nghìn hộp bánh, mứt tết tại 'thủ phủ' bánh kẹo nhái La Phù

tuyetnhung | 16/12/2019, 19:11

Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra đột xuất hai cơ sở sản xuất bánh, mứt tại khu công nghiệp La Phù (La Phù, Hoài Đức, Hà Nội) và thu giữ 1.140 hộp bánh quy thành phẩm, 1.020 hộp mứt tết , 90 kg táo khô, 27 kg bánh nguyên liệu, 400 vỏ hộp và 100 khay nhựa.

Trên địa bàn Hà Nội, từ lâu nay La Phù đã được coi là “thủ phủ” của hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm. Vào thời điểm cận tết này, trên đường vào khu công nghiệp La Phù mỗi ngày có hàng trăm xe tải lớn, nhỏ khắp nơi đổ về lấy hàng.

Ông Vương Bá Dũng - Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 24 cho biết đã tiến hành kiểm tra doanh nghiệp tư nhân thực phẩm bánh kẹo Tú Tài, có địa chỉ tại Ngõ 8 đường La Phù, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện cơ sở chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.Thực tế tại cơ sở, thực phẩm không có giá kệ, để trực tiếp dưới nền đất.

Hơn nữa, qua kiểm tra, các mặt hàng thành phẩm và nguyên liệu của cơ sở này có dấu hiệu vi phạm về định lượng. Do đó, lực lượng chức năng đã lấy 2 mẫu sản phẩm để tiến hành kiểm nghiệm, tạm giữ 1.140 hộp bánh thành phẩm các loại, 27 kg bánh nguyên liệu, 400 vỏ hộp và 100 khay nhựa của cơ sở này.

Qua kiểm tra một cơ sở khác, lực lượng tiếp tục phát hiện hàng loạt sai phạm, như: cơ sở không có giấy chứng nhận đăng kýkinh doanh, không đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng hóa sản xuất, đóng gói không rõ nguồn gốc. Toàn bộ công nhân của cơ sở không được tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Mứtđóng hộp được thực hiện trực tiếp dưới nền nhà. Qua đó, Đội Quản lý thị trườngsố 24 đã tiến hành lấy 1 mẫu kiểm nghiệm và tạm giữ 90 kg táo khô, 1.020 hộp mứt tết các loại khối lượng 300g.

Theo ghi nhận của PV tại đây, các loại bánh kẹo từ “hàng đắt”, “hàng rẻ”, “hàng công ty”, “hàng gia công” theo cách gọi của dân buôn, đều có giá rẻ đến bất ngờ. Chẳng hạn, bánh quy bơ giá chỉ 7.000 - 8.000 đồng/hộp. Loại bánh Custard, Chocopia bán với giá 280.000 đồng/thùng 20 hộp (khoảng 14.000 đồng/hộp), trong khi giá bán của thương hiệu Custas trên thị trường dao động ở khoảng 70.000 đồng/hộp. Những loại bim bim, quẩy, kẹo cân giá cũng rẻ bất ngờ, chưa đến 10.000 đồng/kg...

Đáng chú ý, phải đến quá 2/3 những mặt hàng này có tên na ná các thương hiệu nổi tiếng mà nếu không quan sát kỹ, người tiêu dùng hoàn toàn có thể không nhận ra. Ví dụ như: bánh Custard - made in La Phù (nhái thương hiệu Custas), Silaté (nhái thương hiệu Solite), hay Daning, Damisa (nhái thương hiệu Danisa),… và cả các mặt hàng kẹo Nucoti (có tên gọi và bao bì gần giống kẹo sữa Milkita), Kofeko (kẹo Kopiko)...

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu giữ hàng nghìn hộp bánh, mứt tết tại 'thủ phủ' bánh kẹo nhái La Phù