Đêm Chung kết Người kể chuyện tình mùa 2 vừa khép lại với danh hiệu Quán quân thuộc về Thu Hằng – giọng ca ngọt ngào được khán giả dòng nhạc Bolero, trữ tình yêu mến.

Thu Hằng bolero: Từng yêu 4 năm, tính đến hôn nhân nhưng lại tan vỡ, nhiều lần khóc một mình vì bế tắc

phan phan | 01/12/2018, 17:41

Đêm Chung kết Người kể chuyện tình mùa 2 vừa khép lại với danh hiệu Quán quân thuộc về Thu Hằng – giọng ca ngọt ngào được khán giả dòng nhạc Bolero, trữ tình yêu mến.

Những năm gần đây, Thu Hằng đã trở nên quen thuộc với công chúng khi tham gia nhiều chương trình ca nhạc quy mô lớn. Tham gia Người kể chuyện tình mùa 2, khán giả và những bậc tiền bối trong nghề như danh ca Phương Dung, Thái Châu, các nhạc sĩ tên tuổi đều tấm tắc ghi nhận tài năng và sự tiến bộ đáng nể của cô gái nhỏ gốc Nghệ An.

Thu Hằng: “Trước khi được cô Phương Dung khen, tôi bị chê nhiều lắm”

Trải lòng cùng chương trình, Quán quân Thu Hằng cho biết: “Để nhận được những lời khen như hiện tại, tôi từng bị chê nhiều lắm”. Trước đây, Thu Hằng từng có dịp gặp giám khảo Phương Dung tại một phòng trà. Khi đó “Nhạn trắng Gò Công” chưa thật sự hài lòng về cách hát của Thu Hằng và đã cho cô một số lời khuyên quý báu để cải thiện kỹ năng.

Bẵng đi một thời gian, khi gặp lại, danh ca Phương Dung đánh giá Thu Hằng “lột xác” tiến bộ rõ rệt so với những năm về trước, hát rõ lời, lên quãng cao không cần với, quãng thấp hát rất rõ. Nữ giám khảo còn nhiều lần khóc nức nở trước những màn trình diễn xuất thần của Thu Hằng. Phương Dung tâm đắc chia sẻ: “Với giọng hát và dáng vóc này, nếu như Thu Hằng không làm rạng rỡ cho quê hương nói chung và cá nhân Thu Hằng nói riêng thì cô rất buồn, rất đau khổ”. Danh ca Thái Châu không ít lần ngợi khen Thu Hằng hát thể loại nào cũng hay, chừng mực nhưng lại thấm vào lòng người nghe, đó là điều không phải ca sĩ nào cũng làm được.

Sở hữu giọng ca được nhiều người nhận xét “thấm vào thớ thịt, ngấm vào tim, rót vào tai”, Thu Hằng luôn tạo được dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả mỗi khi xuất hiện. Biết tiết chế nội lực để giọng ca luôn mềm mại, đào sâu cảm xúc và chọn bài tôn được chất giọng là những mặt mạnh nhất của cô về khía cạnh chuyên môn. Nhạc sĩ Giao Tiên từng vô cùng ngạc nhiên khi Thu Hằng là người Bắc nhưng lại có thể hát Bolero rất hay, chuẩn xác cả về âm vực lẫn nhịp điệu. Nhạc sĩ Đài Phương Trang cho biết ông có cảm tưởng ca khúc của mình được “đo ni đóng giày” cho giọng hát của Thu Hằng.

“Tôi phải tự ‘bẻ cong’ để bớt sự nam tính”

Năm Thu Hằng 12 tuổi, bố mẹ Thu Hằng ly dị, từ đó cô sống với mẹ. Nữ ca sĩ tâm sự mỗi khi Tết đến là lúc chị em cô khóc nhiều nhất vì cả gia đình không được đoàn tụ, cha và mẹ mỗi người ở một nơi. Thế nên có năm chị em cô sẽ ăn Tết với cha và có năm ăn Tết với mẹ. Đến với âm nhạc từ khi 15 tuổi, Thu Hằng chịu khó học hỏi, theo đuổi bộ môn nhạc cụ và thanh nhạc trong suốt 12 năm.

Thu Hằng thừa nhận, may mắn của mình là cả gia đình và dòng họ nội ngoại đều rất yêu thích ca hát và ủng hộ cô hết mình trên con đường theo đuổi nghệ thuật. Tuy nhiên vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, Hằng tự đi làm lo tiền ăn ở, học phí cho mình để bố mẹ đỡ vất vả. Hằng xin rửa chén cho quán phở, chạy bàn cà phê. Khi tham gia một cuộc thi Bolero vào năm 2016, Thu Hằng gặp nhiều khó khăn về tài chính, nên mỗi đêm thi xong ở Sài Gòn, cô lại về Hà Nội đi hát để kiếm tiền trang trải chi phí trong những ngày chờ thi. Có lẽ bươn trải, chịu cực từ nhỏ nên mọi khó khăn với Thu Hằng đều là chuyện nhỏ, phần nào tạo nên tính cách mạnh mẽ, nghị lực phi thường bên trong cô gái có thân hình nhỏ nhắn.

Thu Hằng – Ai nhớ chăng ai:

Sở hữu giọng hát ngọt ngào, sắc vóc nổi bật cùng gu thời trang nữ tính nhưng Thu Hằng bất ngờ tiết lộ: “Ngoài đời tính cách của tôi hơi đàn ông”. Hằng cho biết mình rất hiếm khi nhẹ nhàng, ngọt ngào nên trong cuộc sống thường ngày mọi người ít khi thấy cô tỏ ra yểu điệu, mềm mỏng. Mâu thuẫn thay, Thu Hằng cho biết cô rất thích và rất muốn trở nên điệu đà nhưng “bản năng nữ tính hơi ít”.

Mặt khác, Thu Hằng cho biết đến nay cô đã trải qua 4 – 5 năm mối tình. Nữ ca sĩ từng yêu một người đến 4 năm, cả hai cùng xác định đi đến hôn nhân nhưng rồi lại tan vỡ. Thu Hằng chia sẻ: “Khi duyên đến thì mình nhận, yêu hết mình để lỡ khi đến lúc phải chia tay thì không hề hối tiếc”. Thu Hằng cho biết hiện tại cô may mắn có được một người bạn trai rất mực yêu thương và ủng hộ cho sự nghiệp ca hát của mình.

Tìừng khóc một mình trong phòng trọ vì bế tắc

Không chỉ là nữ ca sĩ có cả thanh và sắc, chất giọng vững chãi đầy kỹ thuật với 12 năm theo học nhạc cụ, thanh nhạc cũng góp phần tạo nên thành công của Thu Hằng. Từ năm 2005, Thu Hằng đã tự tin trình diễn ở những phòng trà, tụ điểm ca nhạc. Nữ ca sĩ có thể hát được nhiều dòng nhạc khác nhau từ thính phòng mang âm hưởng dân gian, dân gian đương đại, Quan họ Bắc Ninh cho đến nhạc trẻ, trữ tình, Bolero. Tuy nhiên cột mốc lớn nhất khiến Thu Hằng được khán giả biết đến là từ khi cô đoạt giải Quán quân ở một cuộc thi hát Bolero vào năm 2016. Những tưởng Tổ nghiệp đã mỉm cười với cô khi đoạt được danh hiệu đáng mơ ước đó nhưng sự nghiệp của Thu Hằng vẫn chưa có những bước tiến rõ rệt.

Có lúc tưởng chừng không thể định danh được giữa sự mênh mông khắc nghiệt của nghệ thuật Thu Hằng đã bật khóc một mình giữa căn phòng trọ vì cảm thấy bế tắc. Nhìn những đàn em chỉ mới vào nghề ca hát trong thời gian ngắn nhưng lại gặt hái nhiều thành công và nổi danh hơn, Thu Hằng không khỏi tủi thân, chạnh lòng. Thu Hằng cho biết tuy dạn dĩ trình diễn trên sân khấu lớn nhưng ngoài đời, cô có tính cách rụt rè, ngại giao tiếp, ít tham gia tiệc tùng để tạo mối quan hệ. Có lẽ đó là phần nào lý do cản trở những cơ hội thăng tiến đến với Thu Hằng. Mặt khác, Thu Hằng chia sẻ cô là một người khá nguyên tắc, đúng sai rõ ràng, nghiêm túc trong công việc và nói không với scandal.

Thu Hằng và Đàm Vĩnh Hưng

Ca sĩ Thu Hằng Bolero tiết lộ cô từng từ chối vào biên chế, nhận quân hàm Trung úy tại Hà Nội để vào Nam tiếp tục phát triển sự nghiệp ca hát của mình. May mắn thay, Thu Hằng được các bậc đàn anh, đàn chị trong nghề hết lòng giúp đỡ như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Quang Linh, Vũ Hà, Lệ Quyên, Dương Triệu Vũ... đã dìu dắt, cũng như nghiêm khắc hướng dẫn cô từ những ngày đầu bước chân vào nghề từ cách ca hát, trình diễn cho đến cách ăn nói, đi đứng. Sự trưởng thành từ giọng hát đến phong cách biểu diễn của người đẹp sau hai năm là nhờ công lớn từ người thầy, người anh Đàm Vĩnh Hưng. Chính nam ca sĩ là người đã khuyên cô chuyển hướng sang dòng nhạc Bolero, trữ tình để có được thành công và sự yêu mến của khán giả như hôm nay.

Phan Phan

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu Hằng bolero: Từng yêu 4 năm, tính đến hôn nhân nhưng lại tan vỡ, nhiều lần khóc một mình vì bế tắc