Công ty cổ phần Japan Life Việt Nam vừa bị xử phạt 142 triệu đồng và bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp vì thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo đến cơ quan nhà nước.

Thu hồi giấy phép của công ty bán hàng đa cấp Japan Life

Duyên Duyên | 07/11/2016, 15:03

Công ty cổ phần Japan Life Việt Nam vừa bị xử phạt 142 triệu đồng và bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp vì thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo đến cơ quan nhà nước.

Thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, đơn vị này vừa ban hành Quyết định số 254/QĐ-QLCT xử phạt 142 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Japan Life Việt Nam, trụ sở tại tầng 4, Cung Trí thức, 80 Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Nguyên nhân Công ty Japan Life bị xử phạt là do vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp. Cụ thể, Japan Life đã thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, công ty này còn duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp, hợp đồng bán hàng đa cấp, mã số kinh doanh đa cấp hoặc các hình thức khác tương đương đối với cùng một người thamgia bán hàng đa cấp.

Mặt khác, Cục Quản lý cạnh tranh còn áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 056/GCN-QLCT, cấp ngày 28 tháng 9 năm 2015 của Japan Life Việt Nam.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, việc thu hồi giấy chứng nhận của doanh nghiệp này sẽ không giải phóng doanh nghiệp khỏi các nghĩa vụ trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới của doanh nghiệp.

Trước đó, vào cuối tháng 7.2016, Công ty Japan Life cùng từng bị Cục Quản lý cạnh tranh phạt 410 triệu đồng vì đã không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi, bổ sung liên quan đến Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Ngoài ra, công ty này cũng thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp.

Không dừng lại ở đó, Japan Life đã đưa thông tin sai lệch về công dụng của hàng hóa cũng như không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ công bố công khai tại trụ sở và cung cấp cho người có dự định tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp các thông tin, tài liệu theo quy định của pháp luật.

Mới đây, công ty này cũng bị tố cáo về việc bán 13 sản phẩm với giá hơn 1 tỉ đồng, trong đó một chiếc áo có giá 290 triệu đồng, một chiếc gối 16 triệu đồng, đệm 160 triệu đồng...

Công ty cổ phần Japan Life gây xôn xao dư luận từ tháng 7.2015, khi bắt đầu thành lập và đi hoạt động nhưng không hề có giấy phép của Bộ Công Thương.

Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi giấy phép của công ty bán hàng đa cấp Japan Life