Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có quyết định thu hồi sản phẩm thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe Avena Plus do có chứa chất kích dục.

Thu hồi thực phẩm chức năng Avena Plus có chất kích dục ở VN

tuyetnhung | 26/05/2016, 10:18

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có quyết định thu hồi sản phẩm thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe Avena Plus do có chứa chất kích dục.

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu thu hồi Avena Plus, một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lývì có chứa chất sildenafil. Chất này vốn bị cấm trong thực phẩm chức năng.

Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, lô hàng sản phẩm Avena Plus bị buộc thu hồi có số lô 010316, ngày sản xuất: 2.3.2016, hạn sử dụng: 1.3.2019.

Được biết, Avena Plus là sản phẩm của Công ty TNHH một thành viênĐầu tư và Thương mại xuất nhập khẩu Việt Nam Canoves, có cơ sở tại quậnThanh Xuân, Hà Nội.

Cục An toàn thực phẩm yêu cầu công ty này phải nhanh chóngxử lý, thu hồi trong thời hạn 10 ngày và gửi báo cáo bằng văn bản về Cục. Ngoài ra, công tycũng phải cung cấp các thông tin vềsố lượng hàng hóa cùng lô đã sản xuất, lưu thông, tồn kho và thu hồi tính đến ngày gửi báo cáo.

Cục An toàn thực phẩm cho biếtchất sildenafil là một hoạt chất của Viagra, có trong các thuốc điều trị yếu sinh lý, rối loạn cương dương, việc sử dụng phải được bác sĩ chỉ định với liều lượng và thời gian nhất định căn cứ vào tình trạng bệnh, lứa tuổi.

Chất này sẽ gây ra những tác dụng phụ gồm có đau đầu, ợ nóng, tiêu chảy, chảy máu cam, tê bì hay nóng tay chân, đau cơ, có thể thay đổi khả năng nhìn nhận màu sắc.

Tuyết Nhung

Ảnh đại diện: nguồninternet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi thực phẩm chức năng Avena Plus có chất kích dục ở VN