Trái cây có chứa lượng calo tự nhiên thấp, vị ngọt ngào, và nhiều chất dinh dưỡng vô giá. Đồng thời chúng là nguồn cung cấp một loạt các vitamin và khoáng chất. Năm loại trái cây dưới đây với hàm lượng dinh dưỡng và chất xơ cao có thể giúp bạn giảm cân nhanh và an toàn.

5 loại trái cây giúp giảm cân nhanh

Lê Phúc Vinh | 22/05/2016, 17:00

Trái cây có chứa lượng calo tự nhiên thấp, vị ngọt ngào, và nhiều chất dinh dưỡng vô giá. Đồng thời chúng là nguồn cung cấp một loạt các vitamin và khoáng chất. Năm loại trái cây dưới đây với hàm lượng dinh dưỡng và chất xơ cao có thể giúp bạn giảm cân nhanh và an toàn.

Quả mâm xôi đỏ

Quả mâm xôi có nhiều chất xơ và chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C, mangan và vitamin K. Mangan giúp đốt cháy chất béo bằng cách thúc đẩy sự trao đổi chất, trong khi chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu hơn. Trong 150g quả mâm xôi chứa 8g chất xơ mang lại cảm giác no bụng, hơn 25% của tổng nhu cầu hàng ngày của bạn, mà chỉ cung cấp có 64 calo.

Quả lê

Do cung cấp nhiều chất xơ, quả lê được xem là thuốc nhuận tràng tự nhiên. Một quả lê cỡ trung bình chứa đến 6g chất xơ mà chỉ có 100 calo. Quả lê cũng là một nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin C và có thể giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Các chất xơ hoạt động như một miếng bọt biển, hấp thụ các cholesterol và kéo nó ra khỏi cơ thể của bạn. Bạn cần ý tưởng mới cho món tráng miệng lành mạnh? Hãy thử làm món lê hấp mật ong!

Quả dâu đen (Mâm xôi đen)

Quả dâu đen rất giàu chất chống oxy hóa như catechin, là nguồn cung cấp tự nhiên khả năng kích hoạt các gen đốt cháy chất béo trong các tế bào gây bụng béo. Quả dâu đen còn cung cấp polyphenol - hợp chất hóa học có thể ngăn chặn chất béo hình thành. Chỉ 150g quả dâu đen đã cung cấp 8g chất xơ, tương đương hơn 25% nhu cầu hàng ngày của bạn. Ngoài ra, quả dâu đen còn cung cấp vitamin C và K. Vitamin K rất quan trọng cho sức khỏe của xương và giúp đông máu.

Quả cam

Một trái cam mỗi ngày có thể giúp bạn khỏe mạnh không phải đến gặp bác sĩ thường xuyên, bởi vì mỗi quả cam cung cấp hơn 90% lượng vitamin C được khuyên dùng hàng ngày của bạn. Vitamin C rất quan trọng cho việc duy trì collagen, một thành phần cấu trúc quan trọng của mô liên kết, xương và da. Vitamin C cũng có đặc tính chống oxy hóa và giúp bạn loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, cam có chứa đến 87% là nước, làm cho chúng trở thành một loại quả cực kỳ mọng nước, giúp bạn tăng năng lượng một cách tự nhiên.

Quả chanh dây

Cnanh dây tương đối ít phổ biến so với các loại quả khác dù chúng có mùi hương ngon ngọt và vị chua ấn tượng. Thực tế, quả chanh dây cũng chứa nhiều chất xơ, trong 40g chanh dây có hơn 6g chất xơ, và một số lượng đáng kể vitamin A và vitamin B. Vitamin A rất tốt và cần thiết cho thị lực, còn vitamin B hỗ trợ quá trình chuyển hóa thức ăn, đảm bảo bạn sẽ hấp thu thức ăn tốt để có được năng lượng cần thiết từ các bữa ăn. Hãy thử làm món sữa chua Hy Lạp với hương vị chua ngọt tự nhiên và hương vị đồng quê từ quả chanh dây.

Duy Long (theo foxnews) - Ảnh minh họa từ Internet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 loại trái cây giúp giảm cân nhanh