Cùng nhìn lại quãng đường trở thành ngôi sao hạng A từ xuất phát điểm là diễn viên phim cấp 3 của Thư Kỳ.

Thư Kỳ: Từ sao phim 'người lớn' đến bà hoàng điện ảnh Hoa ngữ

Một Thế Giới | 27/05/2015, 12:00

Cùng nhìn lại quãng đường trở thành ngôi sao hạng A từ xuất phát điểm là diễn viên phim cấp 3 của Thư Kỳ.

Từ những thước phim nóng...
Thư Kỳ, tên thật là Lâm Lập Tuệ, sinh ngày 16.4.1976 trong một gia đình nghèo khó tại Tân Bắc, Đài Loan. Trong một bài phỏng vấn, Thư Kỳ cho biết ngay từ khi còn nhỏ, cô đã phụ giúp mẹ làm những món đồ thủ công để đem bán. Còn công việc bán thời gian đầu tiên cô từng nhận làm là vào năm 12 tuổi.
Giống như một số gia đình khác, mối quan hệ giữa Thư Kỳ và bố mẹ mình không mấy hòa hợp. Vì không được học hành nhiều nên bố mẹ Thư Kỳ thường xuyên dùng roi để đánh con cái khi mắc lỗi. Vì vậy, Thư Kỳ cũng trở nên rụt rè hơn và không dám chia sẻ điều gì với bố mẹ.
Thu Ky: Tu sao phim  nguoi lon  den ba hoang dien anh Hoa ngu-hinh-anh-1
 Thư Kỳ từng nhiều lần bỏ nhà ra đi khi còn nhỏ
Mối quan hệ của Thư Kỳ và gia đình trở nên căng thẳng khi cô bỏ nhà ra đi năm 16 tuổi. Tuy nhiên, mẹ Thư Kỳ vẫn luôn đưa tiền cho cô mỗi khi cô hỏi xin vì túng thiếu. Nói về tình cảm với bố mẹ, Thư Kỳ cho biết gia đình cô không dùng lời nói để thể hiện tình cảm, song mỗi người đều cảm nhận được sự chân thành dành cho nhau.
Vào năm 19 tuổi, Thư Kỳ bắt đầu nhận lời chụp hình khỏa thân cho tạp chí. Vẻ đẹp lạ, đôi môi gợi cảm, thân hình bốc lửa cùng những tấm hình táo bạo đã giúp Thư Kỳ nhanh chóng được nhớ đến.
Thu Ky: Tu sao phim  nguoi lon  den ba hoang dien anh Hoa ngu-hinh-anh-2
 Thư Kỳ nổi lên nhờ những bức ảnh khỏa thân nóng bỏng
Năm 1996, cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn Hong Kong nổi tiếng Hoàng Văn Tuyển và được chọn đóng chính lần đầu tiên trong bộ phim cấp 3 Sex & Zen 2. Mặc dù không có giá trị lớn về mặt nội dung, nhưng bộ phim này cũng đã đưa Thư Kỳ đến gần hơn với thế giới điện ảnh.
Thu Ky: Tu sao phim  nguoi lon  den ba hoang dien anh Hoa ngu-hinh-anh-3
 Thư Kỳ trong Sex & Zen 2
Và Thư Kỳ đã không phải chờ đợi lâu. Ngay cùng năm đó, Thư Kỳ được mời đóng phim Viva Erotica cùng nữ diễn viên Mạc Văn Úy và huyền thoại Trương Quốc Vinh. Với vai diễn diễn viên phim nóng, Thư Kỳ đã giành được 2 giải thưởng lớn là Nữ diễn viên phụ xuất sắc và Diễn viên mới xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Tượng năm 1996. Cô cũng là nữ diễn viên phim nóng đầu tiên giành được giải Kim Tượng.
Tuy nhiên, phần đông khán giả vẫn không chấp nhận Thư Kỳ như một nghệ sĩ thực thụ. Khán giả xem phim Thư Kỳ chủ yếu là vì tò mò hơn là vì vai diễn và diễn xuất của cô. Sự nghiệp của Thư Kỳ vì thế mà cũng long đong trong một thời gian dài. Có thể nói, phim nóng đã đưa Thư Kỳ một bước thành sao nhưng cũng đồng thời làm hại cô trên bước đường nghệ thuật lâu dài.
Đến những tác phẩm nghệ thuật...
Năm 2002, Thư Kỳ may mắn được góp mặt trong bom tấn hành động Transporter (Người Vận Chuyển). Với thành công lớn về lượng người xem và doanh thu,Transporter đã đưa Thư Kỳ trở về gần hơn với khán giả.
Thu Ky: Tu sao phim  nguoi lon  den ba hoang dien anh Hoa ngu-hinh-anh-4
 Thư Kỳ trong Transporter (2002).
Đến năm 2003, Thư Kỳ tiếp tục tham gia bộ phim Mỹ Nhân Thảo, một tác phẩm được đánh giá cao về nội dung. Mỹ Nhân Thảo đã đánh dấu bước chuyển mình của Thư Kỳ và giúp cô chứng minh được khả năng của mình với khán giả qua vai diễn cô bộ đội mộc mạc, giản dị. Với vai diễn này, Thư Kỳ giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Thượng Hải lần thứ 13.
Thu Ky: Tu sao phim  nguoi lon  den ba hoang dien anh Hoa ngu-hinh-anh-5
 Tạo hình của Thư Kỳ trong Mỹ Nhân Thảo, bộ phim giúp cô chứng minh được khả năng diễn xuất.
Trong những năm tiếp theo, Thư Kỳ liên tục tham gia các bộ phim của những đạo diễn nổi tiếng và giành về hàng loạt giải thưởng của các Liên hoan phim uy tín. Cũng từ đây, sự nghiệp của Thư Kỳ được nâng lên một tầm cao mới và cô đã được đặt ngang tầm với các ngôi sao hạng A.
Thu Ky: Tu sao phim  nguoi lon  den ba hoang dien anh Hoa ngu-hinh-anh-6
 Thư Kỳ tự tin, quyến rũ ở thời điểm hiện tại
Thu Ky: Tu sao phim  nguoi lon  den ba hoang dien anh Hoa ngu-hinh-anh-7
 Rạng rỡ và lộng lẫy trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2015
Sau gần 20 năm gia nhập làng giải trí, Thư Kỳ đã nỗ lực phấn đấu trở thành diễn viên thực thụ với những vai diễn đa dạng. Con đường từ nữ hoàng phim nóng đến ngôi sao hạng A của Thư Kỳ tuy đầy gập ghềnh, gian truân nhưng cũng đã mang lại cho cô những thành công và trái ngọt trong sự nghiệp. Không còn ai có thể phủ nhận đẳng cấp và thực lực của diễn viên Thư Kỳ ở thời điểm hiện tại.
Và câu chuyện tình yêu chờ hồi kết
Giờ đây, thứ duy nhất mà Thư Kỳ còn thiếu có lẽ chính là một mái ấm gia đình hạnh phúc. Từng hẹn hò cùng nhiều ngôi sao nổi tiếng như Lê Minh, Vương Lực Hoành, Trương Chấn, song đến cuối cùng, Thư Kỳ vẫn luôn bị đồn là người phải ra đi vì gia đình người yêu không chấp nhận quá khứ của cô.
Thu Ky: Tu sao phim  nguoi lon  den ba hoang dien anh Hoa ngu-hinh-anh-8
 Thư Kỳ và Phùng Đức Luân.
Tuy nhiên, có lẽ Thư Kỳ sẽ không để người hâm mộ phải chờ đợi lâu khi cô đã tìm được bến đỗ của mình là đạo diễn, diễn viên Phùng Đức Luân. Sau 17 năm quen biết và vô số lần hợp tan, cặp đôi được kỳ vọng sẽ sớm tổ chức đám cưới và sống hạnh phúc bên nhau.
Theo Linh (Depplus.vn/MASK)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
5 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thư Kỳ: Từ sao phim 'người lớn' đến bà hoàng điện ảnh Hoa ngữ