Love là tác phẩm điện ảnh mới nhất có chủ đề về tình dục đang “gây bão” tại Liên hoan phim 2015 bởi những cảnh ân ái quá trần trụi. Trong lịch sử của sự kiện này, những bộ phim nhạy cảm nói về tình dục, đồng tính luôn gây nhiều tranh cãi và là một điểm nhấn thú vị.

Phim 'nóng và sex' và những lần gây chấn động tại LHP Cannes

Một Thế Giới | 26/05/2015, 13:00

Love là tác phẩm điện ảnh mới nhất có chủ đề về tình dục đang “gây bão” tại Liên hoan phim 2015 bởi những cảnh ân ái quá trần trụi. Trong lịch sử của sự kiện này, những bộ phim nhạy cảm nói về tình dục, đồng tính luôn gây nhiều tranh cãi và là một điểm nhấn thú vị.

Viridiana (1961)
Phim  nong va sex  va nhung lan gay chan dong tai LHP Cannes-hinh-anh-1

Cốt truyện phim kể về một cô gái trước lễ thụ phong làm nữ tu ở Mexico thực hiện chuyến thăm định mệnh tới trang trại người chú họ. Viridiana gây choáng váng khi thắng giải Cành Cọ Vàng danh giá. Nhiều người phẫn nộ và sửng sốt khi tác phẩm có nội dung chứa hàng loạt cảnh sex trần trụi này được vinh danh. Sau khi ra mắt, Tòa thánh Vatican chỉ trích bộ phim là "câu chuyện báng bổ", dù giới phê bình coi nó như kiệt tác.
Vương quốc nhục cảm (1976)
Thập kỷ 1970, Cannes chào đón tác phẩm "nặng đô" về tình dục đến từ châu Á - In the Realm of the Senses (Vương quốc nhục cảm).
Phim  nong va sex  va nhung lan gay chan dong tai LHP Cannes-hinh-anh-2
 
Trong thời gian chiếu ở Cannes năm 1976, tác phẩm kể về hành trình dục vọng của hai người Nhật những năm 1930 đã “cháy vé”. 13 suất chiếu của phim được yêu cầu thêm để làm hài lòng nhu cầu xem của khán giả. Phim có hàng loạt cảnh phơi bày các bộ phận nhạy cảm của diễn viên và những cảnh sex trần trụi gây tranh cãi lớn. Trong suốt thời gian đó, phim vẫn bị cấm chiếu ở nhiều quốc gia.
Blue is the Warmest Colour (2013)
Phim  nong va sex  va nhung lan gay chan dong tai LHP Cannes-hinh-anh-3

LHP Cannes 66 “chào đón” hàng loạt phim mang đề tài nhạy cảm. Nhưng nổi bật nhất và đoạt được giải Cành Cọ Vàng chính là tác phẩm về đề tài đồng tính Blue is the Warmest Colour. Phim của đạo diễn Abdellatif Kechiche xoay quanh mối tình thăng trầm giữa hai người phụ nữ, là câu chuyện tình yêu dành đến gần 15 phút thời lượng mô tả tình dục trần trụi.
Được không ít giới chuyên môn ca ngợi nồng nhiệt nhưng phim vẫn bị một số người chỉ trích là cái nhìn bên ngoài của nhà làm phim dị tính về đề tài đồng tính. Tuy nhiên, bất kể bao lời khen chê ra sao, ai cũng sẽ phải thừa nhận sau khi xem xong rằng nó chính là một bộ phim về tình yêu tạo được nhiều khoái cảm nhất trong vài năm trở lại đây.
Người đàn bà cuồng dâm (2013)
Phim  nong va sex  va nhung lan gay chan dong tai LHP Cannes-hinh-anh-4
 
Không thể không kể tới Nymphomaniac (Người đàn bà cuồng dâm) của đạo diễn Lars von Trier. Dù không kịp hoàn tất để dự tranh Cành Cọ Vàng nhưng những thông tin nhỏ giọt mà nhà sản xuất tiết lộ về phim cũng đủ để giới phê bình và khán giả “phát sốt”.
Bộ phim kể về hành trình dục vọng của cô gái từ khi còn trẻ đến lúc trở thành một người đàn bà cuồng dâm ở độ tuổi 50. Bộ phim bắt đầu từ cảnh một lần Joe bị tấn công trong một con hẻm nhỏ và được một người đàn ông xa lạ cứu giúp. Người này đưa Joe về nhà chăm sóc, và tại đây cô kể lại câu chuyện đời mình từ lúc sinh ra cho tới khi trở thành một người phụ nữ 50 tuổi với khát khao tình dục luôn cháy bỏng. Đó là cuộc đời chìm đắm trong sắc dục với hàng trăm người đàn ông và những mối tình khác nhau…
Welcome to New York (2013)
Phim  nong va sex  va nhung lan gay chan dong tai LHP Cannes-hinh-anh-5

Một bộ phim khác cũng đã tạo không ít sóng gió là Welcome to New York, tuy không nằm trong danh sách tranh giải chính thức, nhưng cũng sẽ được giới thiệu ở Cannes 67.
Đây được xem là một sự kiện nóng hổi của LHP đợt này do bộ phim có cốt truyện dựa theo vụ bê bối tình dục tai tiếng trong lịch sử nước Pháp của cựu chủ tịch Quỹ Tiền tệ Quốc tế, cựu Bộ trưởng Pháp Dominique Strauss- Kahn. Phim đã bị các đài truyền hình ở Pháp tẩy chay, kiên quyết không chiếu, nên việc Cannes 67 quyết định chiếu rộng rãi phim này cho công chúng thưởng thức trong khuôn khổ LHP được xem là một quyết định dũng cảm của ban tổ chức.
Love (2015)
Phim  nong va sex  va nhung lan gay chan dong tai LHP Cannes-hinh-anh-6

Love – phim 3D của đạo diễn người Pháp Gaspar Noé là phim “nóng nhất” liên hoan năm nay. Phim kéo dài 130 phút xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa một người đàn ông cùng hai người đàn bà - một trong quá khứ, một hiện tại. Suốt bộ phim là những hồi tưởng thuở ân ái cuồng dại và mặn nồng ngày xưa của anh cùng người tình...
Love là cái nhìn trực diện về vấn đề ai cũng nghĩ đến nhưng ít đề cập - cách con người làm tình. Tác phẩm khiến người xem chóng mặt bởi nén chặt hàng loạt cảnh sex trần trụi.
Ngay khi phim bắt đầu tung poster, người ta đã phần nào dự đoán được phim lần này của Love sẽ “nóng” tới mức nào. Tất cả những tấm poster đều trần trụi đến mức ngay cả báo chí phương Tây cũng không dám đăng tải mà không cảnh báo trước cho người xem.
Carol (2015)
Phim  nong va sex  va nhung lan gay chan dong tai LHP Cannes-hinh-anh-7

Theo giới quan sát, tính đến thời điểm hiện tại, Carol là tác phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất trong khuôn khổ LHP Cannes 2015. Đây là bộ phim tâm lý mang đề tài đồng tính nữ của đạo diễn Todd Haynes.
Chuyện phim kể về mối tình đồng tính giữa một cô gái trẻ và một phụ nữ trung niên đã lập gia đình. Chuyện tình của họ diễn ra hồi thập niên 1950 ở New York, Mỹ. Tại thời điểm này, quan hệ đồng tính vẫn là một đề tài cấm kỵ trong xã hội và người đồng tính phải đối diện với rất nhiều thiệt thòi khi đứng trước pháp luật. Và đương nhiên, bộ phim cũng chứa đựng những cảnh quan hệ giữa hai nữ diên viên chính.
Tác phẩm dựa trên cuốn tiểu thuyết The Price of Salt của Patricia Highsmith, có sự tham gia của hai minh tinh Cate Blanchett và Rooney Mara, và hiện nhận được nhiều lời khen ngợi dành cho các khía cạnh khác nhau: từ phục trang, diễn xuất, đạo diễn cho tới âm nhạc.
Theo Diệp Thủy (TT & VH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim 'nóng và sex' và những lần gây chấn động tại LHP Cannes