Trong bộ phim tình báo truyền hình nhiều tập mang tựa ''Những kẻ ngủ yên'', ngay trong tập đầu, thủ lĩnh đối lập chống ông Putin bị điệp viên Mỹ giết bằng khối thuốc nổ TNT 12 ký.

Thủ lĩnh đối lập chống ông Putin bị Mỹ giết... trong phim

Trần Trí | 11/10/2017, 11:32

Trong bộ phim tình báo truyền hình nhiều tập mang tựa ''Những kẻ ngủ yên'', ngay trong tập đầu, thủ lĩnh đối lập chống ông Putin bị điệp viên Mỹ giết bằng khối thuốc nổ TNT 12 ký.

Theo báo Moscow Times, Những kẻ ngủ yên (Spyashiye) được khởi chiếu ngày 9.10 trên Kênh 1 (đài truyền hình nhà nước Nga).

Loạt phim lấy bối cảnh một cuộc khủng hoảng quốc tế bùng nổ năm 2013, tập trung vào việc Cục an ninh Liên bang Nga (FSB) điều tra một ‘tế bào nước ngoài ngủ yên’ ở Moscow.

Trong tập đầu tiên của loạt phim Những kẻ ngủ yên, nhân vật Pyotr Asmolov là một luật sư chống tham nhũng, bị điệp viên Mỹ giết, sau khi ông điều tra được một đường dây nhận hối lộ của FSB.

Trong phim, quả bom nổ tung, không để lại dấu vết nào ngoài một vết mực ố lớn trên bức tường gần đó.

Qua ngày 10.10, người dẫn chương trình Alexander Plyushchev của đài phát thanh Tiếng vọng Moscow dành trọn chương trình phát thanh buổi sáng Điện tín của ông để nói về tập đầu Những kẻ ngủ yên.

Ông khẳng định nhân vật Asmolov dựa theo thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny, người lãnh đạo tổ chức Hội chống tham nhũng. Hội này đã phát những video phóng sự điều tra lối sống xa hoa của nhiều quan chức cấp cao trong chính phủ Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhằm chuẩn bị hồ sơ kiện những cá nhân tiêu cực và có những hành vi phạm pháp.

Người dẫn chương trình Plyushchev mô tả vụ “những tế bào ngủ yên Mỹ” giết nhân vật Asmolov là cách ngụ ý FSB trả đũa vì bị phát hiện FSB có quan hệ bí mật với Trung Quốc.

Plyushchev nói với ngườidẫn chương trình: “12 kg thuốc nổ TNT tương đương để một tòa nhà kế cận không bị ảnh hưởng. Nhưng tòa nhà kế cận, nơi xe của Navalny thường đậu lại có một vệt mực ố lớn. Tôi không thể nhịn được cười”.

Kênh 1 giới thiệu loạt phim ca ngợi những thành tích của FSB này dựa trên những sự kiện có thật.

Ngày 2.10, nhà báo-người dẫn chương trình Sergei Minayev, cũng là tác giả kịch bản Những kẻ ngủ yên, nói ông tập hợp những dữ kiện từ những người quen: “Phim dựa trên chuyện có thật về một hoạt động của cơ quan an ninh Nga và cách họ đối phó với tình báo phương tây”.

Bảo Vĩnh (theo Moscow Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ lĩnh đối lập chống ông Putin bị Mỹ giết... trong phim