Alexei Navalny - thủ lĩnh phe đối lập Nga sẽ được kiểm tra COVID-19 sau khi thân nhiệt cao và ho dữ dội.

Thủ lĩnh phe đối lập Nga sốt và ho nặng khi tuyệt thực trong tù, được xét nghiệm COVID-19

Hoàng Phương | 06/04/2021, 11:00

Alexei Navalny - thủ lĩnh phe đối lập Nga sẽ được kiểm tra COVID-19 sau khi thân nhiệt cao và ho dữ dội.

Alexei Navalny đã được chuyển đến cơ sở y tế tại nhà tù để điều trị bệnh hô hấp và kiểm tra xem có mắc COVID-19 không, báo Nga đưa tin. Trước đó, Alexei Navalny nói rằng ông thân nhiệt cao và ho nặng.

Alexei Navalny cho biết 3 trong số 15 tù nhân trong khu nhà tù giam giữ ông đang được điều trị bệnh lao và đã nói đùa một cách bi quan rằng nếu mắc bệnh, việc đó có thế giúp ông giảm bớt sự đau đớn từ các bệnh khác của mình.

Theo tờ Izvestia, Navalny đã được chuyển đến đơn vị y tế của nhà tù sau khi đợt kiểm tra sức khỏe cho thấy ông có “dấu hiệu của bệnh hô hấp, trong đó có sốt cao”.

Bài viết không đề cập đơn vị y tế này nằm ở đâu, nhưng một trong những luật sư của ông Navalny nói dường như nó nằm trong trại giam IK-2 cách 96 km về phía đông Moscow, nơi ông đang bị giam giữ.

Navalny bị bắt vào tháng 1 sau khi trở về từ Đức, nơi thủ lĩnh phe đối lập mất 5 tháng để hồi phục sau vụ bị đầu độc chất độc thần kinh Novichok mà ông đã gán tội cho Điện Kremlin. Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

Vào tháng 2, ông Navalny bị kết án hai năm rưỡi tù giam vì vi phạm các điều khoản quản chế của mình trong thời kỳ hồi phục tại Đức. Bản án bắt nguồn từ một cáo buộc tham ô năm 2014 mà ông Navalny cho là bịa đặt và Tòa án Nhân quyền châu Âu phán quyết là trái pháp luật.

thu-linh-phe-doi-lap.jpg
Alexei Navalny được xét nghiệm COVID-19 sau khi sốt và ho dữ dội trong tù

Tổ chức của Navalny cho biết ông đã mất đi một lượng cân nặng đáng kể ngay cả trước khi thực hiện cuộc tuyệt thực vào ngày 31.3. Navalny đã tuyệt thực để phản đối việc chính quyền không cung cấp phương thức điều trị thích hợp cho chứng đau lưng và chân của ông.

Navalny phàn nàn về việc các viên chức nhà tù từ chối cung cấp cho ông những loại thuốc thích hợp và không cho phép bác sĩ đến thăm.
Navalny cũng phàn nàn về những cuộc kiểm tra hàng giờ mà một lính canh thực hiện vào ban đêm, nói rằng chúng khiến ông mất ngủ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ lĩnh phe đối lập Nga sốt và ho nặng khi tuyệt thực trong tù, được xét nghiệm COVID-19