Và một chuyện tình hay một cuộc hôn nhân chết dần chết mòn không bao giờ là lỗi từ một phía...

'Thủ phạm' giết chết tình yêu

Thùy Vân | 08/10/2017, 10:17

Và một chuyện tình hay một cuộc hôn nhân chết dần chết mòn không bao giờ là lỗi từ một phía...

          

Nếu bạn đang mắc vào những sai lầm dưới đây thì hãy nhanh chóng điều chỉnh để giữ gìn hạnh phúc của chính mình, tránh nguy cơ khiến tình yêu tan vỡ nhé! 

Sự ích kỷ

Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tan vỡ tình yêu đôi lứa. Tình yêu luôn đòi hỏi sự chia sẻ, cảm thông và tôn trọng lẫn nhau. Thật khó khi một trong 2 người chỉ muốn mình trở thành trung tâm của mọi thứ, đòi hỏi sự quan tâm từ đối phương mà ích kỉ không muốn cho đi. Đỉnh điểm của nó sẽ là khi người kia vùng lên đòi quyền lợi chính đáng cho mình.

Bởi lẽ, khi “cho” đi mãi mà không nhận được gì, chắc chắn đến lúc họ khó chịu khi nhận ra mình đã phải hy sinh quá nhiều mà không được đáp lại. Vì thế, muốn gìn giữ tình yêu bền vững, trước hết bạn phải biết nghĩ cho người khác. Rõ ràng chỉ yêu không chưa đủ, người trong cuộc luôn cần biết nuôi dưỡng tình cảm của mình bằng lòng vị tha cao cả.

Thiếu sự sẻ chia, tâm sự

Rất nhiều người phàn nàn: “Khi anh ấy/cô ấy yêu tôi thì phải biết tôi thích gì chứ!” mà không tìm hiểu nguyên nhân sâu xa của sự xa cách, vô tâm ấy.

Bạn phải hiểu, khi yêu nhau rồi đến khi sống chung với nhau, người này cũng chưa thể hiểu hết người kia. Không phải hai người không chịu trò chuyện với nhau mà bởi ai cũng hăng hái nói nhưng lại ngại ngùng khi phải đóng vai người lắng nghe.

Nếu muốn hiểu nhau thì cần có sự chia sẻ, tìm hiểu xem người mình yêu vui, buồn thế nào và xem thử mình có thể thay đổi những gì để hòa hợp với người ấy không.

Khi làm một điều gì đó, bạn hãy luôn nghĩ đến người bạn yêu và làm những điều tốt đẹp mà bạn mong muốn cho người ấy. Có như thế, bạn mới mong nhận được những điều tốt đẹp tương tự từ người mình yêu.

Đem chuyện cũ ra "hâm lại"

Đã bao nhiêu lần khi hai người cãi nhau, bạn lôi mấy chuyện cũ rích từ mấy thế kỷ trước ra nói lại? Chiêu này có giúp giải quyết tình hình không? Nếu không vậy tại sao bạn cứ mãi nhắc đi nhắc lại cho mệt người. Vấn đề là chuyện đó đã ngủ yên trong quá khứ rồi, không thể nào thay màu cho kết quả được nữa. Nó đã qua và đã xong!

Nếu bạn mong có một mối quan hệ lành mạnh, hãy đối diện với những thứ đang diễn ra. Tập trung vào ngày hôm nay, không phải ngày hôm qua, cũng không phải ngày mai.

So đo tính toán

Số lần anh ấy rửa chén không bằng bạn, biết bao nhiêu lần bạn phải đi đổ rác thay vì anh ấy quên mất. Bạn luôn cân đo giữa những gì bạn làm cho chàng và chàng làm cho bạn? Trong tình yêu, điều quan trọng không phải là bạn nhận được bao nhiêu, mà bạn đã cho đi như thế nào. Có thể anh ấy rửa chén không giỏi, nhưng đừng quên là anh ấy luôn để ý lúc nào xe của bạn cần phải thay dầu nhớt! Hãy nhớ rằng, không phải anh làm bao nhiêu, em làm bấy nhiêu mà cả hai cùng hy sinh cho mối quan hệ ra sao mới là điều quan trọng.

Không dành thời gian cho nhau

Cuộc sống ngày càng bận rộn. Bạn tất bật suốt ngày với công việc, con cái, cả những việc lặt vặt trong nhà, đến khi có một chút thì giờ sau khi mọi việc đã hoàn tất thì lúc đó cơ thể đã cạn kiệt năng lượng mất rồi.

Cũng dễ hiểu khi gia đình và công việc được ưu tiên hàng đầu, nhưng nếu bạn không siêng hâm nóng tình cảm giữa hai người, yêu thương sẽ trở nên nguội lạnh và thiếu sức sống. Chỉ cần một ngày một tuần, dành chút thời gian riêng để hẹn hò: đi ăn tối, đi xem phim... Hãy làm bất cứ việc gì để tận hưởng từng giây phút bên nhau, gạt đi những bộn bề trong cuộc sống.

Thiếu những lời có cánh

Nhiều người nghĩ khi đã yêu lâu hoặc là vợ chồng rồi thì không cần thiết phải nói những lời yêu thương ngọt ngào như khi đang tìm hiểu nhau. Thế nhưng, chính quan niệm ấy đang làm cho cuộc sống chung của cả 2 trở nên tẻ nhạt.

Bạn nên nhớ những lời yêu sẽ là minh chứng rõ ràng cho tình yêu, cho sự quan tâm và thể hiện cả sự hào hiệp của bạn đối với người mình yêu. Hãy nói với người ấy lời yêu thương ít nhất 1 lần mỗi ngày, bỏ chút thời gian chuẩn bị những món quà nhỏ bất ngờ và khi tặng cho người ấy đừng quên câu nói  I love you”.

Những hành động, lời nói lãng mạn, chan chứa yêu thương này sẽ sưởi ấm tình yêu của bạn hàng ngày và giúp bạn luôn ở trong tâm trạng của người được yêu.

Mộc Miên (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Thủ phạm' giết chết tình yêu