Không chấp nhận việc Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đình chỉ điều tra vụ hiếp dâm với lý do thủ phạm bị tâm thần, gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Q. (sinh năm 1999) tiếp tục trình báo tố cáo với Cơ quan CSĐT Hà Nội (PC44) về vụ việc này.

Thủ phạm hiếp dâm bé gái có thai vẫn nhởn nhơ, gia đình tiếp tục tố cáo

Trí Lâm | 04/01/2018, 18:57

Không chấp nhận việc Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đình chỉ điều tra vụ hiếp dâm với lý do thủ phạm bị tâm thần, gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Q. (sinh năm 1999) tiếp tục trình báo tố cáo với Cơ quan CSĐT Hà Nội (PC44) về vụ việc này.

Theo ông Nguyễn Khả Vinh, bố của nạn nhân (địa chỉ tại H.Chương Mỹ, Hà Nội), cuối tháng 12.2016, trong lúc gia đình đi làm vắng thì ông N.K.T (hàng xóm sát vách) đã khống chế, hiếp dâm con gái ông Vinh. Trong khi đó, con gái ông T. là bạn học của cháu Q.

Dù cháu Q. hết sức chống cự nhưng thể trạng yếu ớt, không thể ngăn cản được ông T. Hiếp dâm xong, ông T. đe dọa cháu Q. không được kể với ai. Vì sợ hãi và xấu hổ, cháu Q. không dám nói với bố mẹ. Được đà, ông T. tiếp tục hiếp dâm cháu Q. thêm lần nữa. Sự việc chỉ được phát giác khi gia đình thấy cháu Q. ốm yếu, đưađi khám bệnh và phát hiện cháu có thai.

Ngay sau đó, gia đình ông Vinh đến đối chất với ông T. và người này đã thừa nhận hành vi của mình bằng văn bản, cam kết chịu trách nhiệm và chi phí nạo hút thai. Tuy nhiên, bác sĩ thông báo cái thai đã quá lớn, không thể hút được, ông T. bỏ mặc cháu Q. tại viện và về trước. Từ đó đến nay, ông T. không đoái hoài đến cháu và không chịu trách nhiệm với hành vi của mình, thậm chí còn tung tin mình có nhiều mối quan hệ trong ngành công an, có thể xử lý “êm” vụ này.

Cuối tháng 10.2017, cháu Q. sinh con trai, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình đã giao cháu bé cho ông Nguyễn Bá Vĩnh (Cao Viên, H.Thanh Oai, Hà Nội) nhận làm con nuôi.

Ông T. viết giấy thừa nhận hành vi hiếp dâm

Ngày 13.11.2017, sau 4 tháng gửi đơn tố giác tới Công an huyện Chương Mỹ, ông Nguyễn Khả Vinh được Công an huyệnmời đến UBND xã Quảng Bị để nhận thông báo tạm đình chỉ điều tra vụ việc với lý do ông T. có giấy chứng nhận tâm thần.

Do ông T. là hàng xóm, biết nhau rõ nên ông Vinh khẳng định ông T. hoàn toàn bình thường, không mắc bệnh tâm thần nên gia đình không đồng ý với lý do quyết định đình chỉ vụ án.

Trong đơn gửi PC44 Hà Nội, gia đình ông Vinh cho rằng sau gần 4 tháng thụ lý, Công an huyện Chương Mỹ đã không tổ chức khám nghiệm hiện trường (chỉ cử hai cán bộ xuống nhà chụp ảnh), không trưng cầu giám định tổn thương sản khoa đối với con gái ông, tổ chức giám định AND cho con trai của nạn nhân nhưng lại không lấy mẫu ADN của ông T. nhằm truy nguyên đồng nhất, xác định quan hệ ruột thịt. Ngoài ra, thời hạn ra quyết định khởi tố hoặc không khởi tố vụ án hình sự, thời hạn xác minh giải quyết đơn tố giác tội phạm… cũng không tuân thủ theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Chương Mỹ, ông T. khai tại cơ quan điều tra có quan hệ tình dục 2 lần với cháu Q. nhưng được cháu Q. đồng ý. Ngoài ra ông T.cũng cung cấp sổ ngoại trú điều trị tâm thần. Ông T.đã đi khỏi địa phương nhiều ngày. Cơ quan chức năng đang tiến hành giám định AND để xác định con cháu Q. có đúng con của ông T. hay không. Cơ quan điều tra cho biết chưa đủ căn cứ để khởi tố vụ án này.

Tuy nhiên, trong biên bản họp gia đình, ông T. đã ký vào biên bản thừa nhận việc hiếp dâm cháu Q.

Không đồng tình với quyết định này của Công an huyện Chương Mỹ, ngày 2.1.2018, ông Vinh tiếp tục gửi đơn tố giác lên PC44, đồng thời đề nghị làm rõ có hay không việc tiêu cực, vi phạm tố tụng trong quá trình xử lý đơn tố cáo của gia đình nạn nhân. Cơ quan điều tra đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc này.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ phạm hiếp dâm bé gái có thai vẫn nhởn nhơ, gia đình tiếp tục tố cáo