Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho cơ thể của bạn nhanh chóng bước vào tình trạng lão hóa. Có thể do áp lực công việc, cuộc sống khiến cho bạn phải suy nghĩ nhiều hoặc có thể do tính chất công việc, môi trường sống ảnh hưởng đến cơ thể bạn và hơn thế nữa đó là do nguồn thực phẩm hằng ngày vô tình đã đẩy bạn vào thời kỳ lão hóa sớm.

'Thủ phạm' khiến bạn gái già đi nhanh chóng

Thùy Vân | 01/09/2017, 05:24

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho cơ thể của bạn nhanh chóng bước vào tình trạng lão hóa. Có thể do áp lực công việc, cuộc sống khiến cho bạn phải suy nghĩ nhiều hoặc có thể do tính chất công việc, môi trường sống ảnh hưởng đến cơ thể bạn và hơn thế nữa đó là do nguồn thực phẩm hằng ngày vô tình đã đẩy bạn vào thời kỳ lão hóa sớm.

Đường

Đường là loại thực phẩm khiến cho cơ thể rất khó xử lý tận gốc, đồng thời trong đường có thành phần chất glycation có khả năng phân giải collagenlàm cho lượng collagen trong cơ thể hao hụt đi rất nhiều. Từ đó hình thành nên các hiện tượng như nám, tàn nhang, đồi mồi hoặc nếp nhăn, thậm chí là da mặt chảy xệ.

Đồng thời, bên cạnh đó ăn nhiều đường cũng ảnh hưởng rất nhiều đến răng và gây ra các hiện tượng như sâu răng hoặc làm răng bị đổi màu.

Uống ít nước

Nhiều bạn gái không có thói quen uống nước và chỉ thường uống khi thực sự khát. Và đó chính là mộtthói quen khiến bạn già đi nhanh chóng. Bởi gần 90% cơ thể chúng ta là nước, nếu không uống đủ 2-2,5L nước mỗi ngày, bạn sẽ bị thiếu nước trầm trọng. Kết quả là cơ thể mệt mỏi, da dẻ khô mốc, nhăn nheo.

Thiếu ngủ

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, ngủ quá ít rất có hại cho sức khỏe nói chung. Chứng thiếu ngủ hay ngủ ít có mối liên kết chặt chẽ và là nguyên nhân làm gia tăng bệnh cao huyết áp, tiểu đường, tăng cân, mệt mỏi và trông già đi nhanh chóng.

Món ăn nhiều muối

Có một sự thật rằng việc ăn nhiều thực phẩm mặn, chứa nhiều muối là một trong những nguyên nhân khiến cho da bạn bị phù lên, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thanh xuân của cơ thể bạn, đồng thời ăn quá mặn cũng là một trong những nguyên nhân hình thành nên bệnh huyết áp.

Vì thế, hãy từ bỏ thói quen ăn mặn để giúp bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện nhé!

Hút thuốc lá và sử dụng rượu bia

Khói thuốc làm suy giảm khả năng hấp thụ Vitamin C của cơ thể vàlàm cho da của bạn bạn bị khô. Đồng thời hành động hút thúc còn làm cho da xung quanh miệng bạn bị nhăn nheo.

Rượu bia làm giãn các mạch máu nhỏ trên da, chính vì thế làm tăng lưu lượng máu trên bề mặt của da. Và đây chính là nguyên nhân khiến da bạn xuất hiện những vết nám, chàm và mụn đỏ đó

Không ăn trái cây và rau củ mỗi ngày

Chất chống oxy hóa có nhiều trong trái cây và rau củ nhưng chỉ hoạt động trong một vài giờ, do đó cần phải được bổ sung liên tục. Vì vậy đừng nghĩ rằng một món ăn salad lớn cho bữa trưa ngày thứ hai là đủ lượng rau củ quả cho cả tuần sau. Bổ sung nhiều rau củ quả sẽ giúp bạn duy trì sự trẻ trung và làm chậm đi quá trình lão hóa của cơ thể.

Căng thẳng

Trong xã hội ngày nay, rất nhiều người rơi vào trạng thái căng thẳng vì những lý do rất phong phú và đa dạng, nếu không từ công việc hay các vấn đề cá nhân thì cũng từ các mối quan hệ chung… Theo thời gian, tình trạng căng thẳng có thể gây ảnh hưởng đến quá trình chữa bệnh, gây xơ cứng động mạch, thu nhỏ các khu vực của não liên quan đến học tập, làm việc, bộ nhớ, và khiến bạn khó kiểm soát tâm trạng – các triệu chứng thường gặp ở người già.

Yên Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
3 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Thủ phạm' khiến bạn gái già đi nhanh chóng