Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị tất cả các trường học trên địa bàn thành phố sẽ đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào sáng ngày 5.9, trong thời gian từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30.

Hà Nội yêu cầu các trường không ép học sinh mua đồng phục mới

Hải Yến | 31/08/2017, 05:28

Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị tất cả các trường học trên địa bàn thành phố sẽ đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào sáng ngày 5.9, trong thời gian từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa thông báo quy định về thời gian khai giảng năm học mới 2017-2018. Theo đó, lễ khai giảng sẽ được tổ chức thống nhất trên toàn thành phố vào sáng thứ ba, ngày 5.9, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Thời gian và nội dung của phần lễ khai giảng cũng được quy định chặt chẽ và cụ thể.

Theo đó, nội dung lễ khai giảng chú trọng vào việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, đảm bảo thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh. Thời gian tổ chức đón học sinh đầu cấp từ 7 giờ đến 7 giờ 30 phút. Thời gian cho cho phần lễ khai giảng chính thức là một giờ đồng hồ, bắt đầu từ 7 giờ 30 phút đến 8 giờ 30 phút.Các hoạt động trong phần lễ gồm: chào cờ, hát quốc ca; tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường; hiệu trưởng tuyên bố khai giảng năm học mới; đánh trống khai trường. Phần cuối buổi lễ là thời gian cho các hoạt động tập thể, văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian…

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ cũng nhấn mạnh việc các trường thực hiện tiết kiệm trong vấn đề đồng phục.Sở GD-ĐT yêu cầu các trường không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới, khuyến khích ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng để tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Về đồng phục yêu cầu thiết kế giản dị, kiểu dáng phù hợp, được Hội đồng nhà trường và cha mẹ học sinh đồng thuận. Không để xảy ra trường hợp học sinh nào vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường học.

Sở GD-ĐT cũng chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác y tế, trong đó, tăng cường các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết trong trường học. Đồng thời, xây dựng cảnh quan sư phạm trường, lớp và các hoạt động khác…

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội yêu cầu các trường không ép học sinh mua đồng phục mới