Khuya 9.9, Kim Lý đã lên đường sang Canada để tham dự Liên hoan phim quốc tế Toronto (Canada).

Kim Lý đơn độc lên đường tham gia Liên hoan phim Toronto

Một Thế Giới | 10/09/2015, 13:16

Khuya 9.9, Kim Lý đã lên đường sang Canada để tham dự Liên hoan phim quốc tế Toronto (Canada).

LHP Toronto (Canada) được đánh giá là kỳ liên hoan phim lớn chỉ đứng sau Oscar và Cannes. Thành lập từ năm 1976, Toronto International Film Festival (TIFF) là "Liên hoan phim lớn nhất Bắc Mỹ trên phương diện các bộ phim, ngôi sao và các hoạt động thị trường chất lượng” – tạp chí Variety (1998); Và "phát triển từ một LHP mùa thu có tầm ảnh hưởng lớn nhất trở thành LHP có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong thời điểm hiện nay” – tạp chí TIME (2007). 
Tính đến năm 2015, LHP uy tín này đã trải qua 40 kỳ, thu hút và tôn vinh hàng trăm các tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất ở mọi thể loại. Cạnh đó, LHP Toronto lần thứ 40 còn là cái nôi để chắp cánh cho nhiều những nghệ sĩ trẻ, diễn viên đạo diễn tài năng trên khắp thế giới bay cao - bay xa hơn trên bầu trời điện ảnh toàn cầu. 
Đây cũng là “đường băng” mà nhiều bộ phim từng đoạt giải Oscar như: "Triệu phú ổ chuột" (Slumdog Millionaire), “Nhà vua nói lắp” (The King’s Speech) hay "Tình yêu tìm lại" (Silver Linings Playbook...) chọn làm nơi “cất cánh”.
Kim Ly don doc len duong tham gia Lien hoan phim Toronto-hinh-anh-1
 Kim Lý đơn độc tại sân bay Tân Sơn Nhất lên đường dự "Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 40". 
Từng góp mặt tại nhiều liên hoan phim danh tiếng trước đó như: LHP Dubai, LHP Cannes,LHP Miami... khi đang còn hoạt động điện ảnh tại Mỹ và châu Âu, năm nay Kim Lý tiếp tục là đại diện Việt Nam tham dự thảm đỏ với tư cách khách mời. 
Tối 9.9, xuất hiện tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Kim Lý chỉ đơn độc một mình mà không có sự đồng hành như mọi lần của diễn viên Trương Ngọc Ánh hay ê-kíp sản xuất phim. 
Được biết, lời mời Kim Lý tham dự Liên hoan phim Toronto lần thứ 40 là do đạo diễn từng đoạt giải Oscar 1998, Niv Fichman với bộ phim Red Violin đích thân gửi thư. Cũng trong khuôn khổ LHP Toronto 2015, Đạo diễn -  Nhà sản xuất Niv Fichman đã lập kỷ lục khi có đến 4 bộ phim tham dự. 
LHP Toronto lần thứ 40 là sự kiện đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả yêu điện ảnh quốc tế, với sự quy tụ của tất cả những tên tuổi lớn ở kinh đô điện ảnh Hollywood như Johnny Depp, Shia LaBeouf, Kristen Stewart, Kate Winslet, Rachel McAdams, Matt Damon, Jake Gyllenhaal, Tom Hardy, Liam Hemsworth, Julianne Moore… cùng hơn 400 nghìn lượt khán giả, hơn 1000 phóng viên từ khắp nơi đổ về từ khắp nơi trên thế giới.
Kim Ly don doc len duong tham gia Lien hoan phim Toronto-hinh-anh-2
Trước đó khi còn hoạt động điện ảnh tại Mỹ và châu Âu, Kim Lý cũng từng tham gia nhiều kỳ liên hoan phim danh tiếng khác nhau.  
Sau khi kết thúc chuyến đi 9 ngày với nhiều sự kiện tại Toronto, Kim Lý sẽ không bay về Việt Nam mà sẽ tiếp tục lên đường sang Thượng Hải tham dự LHP Kim Kê theo lời mời của Hội điện ảnh Việt Nam.
Hiện tại, Kim Lý đang trau dồi vốn tiếng Việt để chuẩn bị cho dự án điện ảnh hành động – hài mang dấu ấn cá nhân sau Hương Ga, I am wanted. Đây cũng chính là tác phẩm điện ảnh thứ 2 của Kim Lý tại Việt Nam nên hầu nam diễn viên mang 2 dòng máu lai Mỹ - Thụy Điển đang dồn tổng lực. 
"Ý tưởng thực hiện dự án phim hài - hành động này được nảy ra khi tôi bàn bạc với đạo diễn người Nhật Ken Ochiai về bộ phim “Voi trắng” (một trong những dự án hợp tác giữa Nhật Bản và Canada mà Kim Lý sẽ đóng vai chính). Với xu hướng điện ảnh Việt Nam hiện nay, đây là dự án phù hợp hơn cả. Hỗ trợ cho Ken trong khâu kịch bản là một nhà biên kịch người Mỹ gốc Việt. Tôi tin rằng sự kết hợp giữa những cá nhân xuất sắc này và một ê-kip hàng đầu tại Việt Nam sẽ đem lại một sản phẩm thực sự chất lượng và khác biệt”, Kim Lý cho biết.
Kim Ly don doc len duong tham gia Lien hoan phim Toronto-hinh-anh-3
"Liên hoan phim Toronto" (Canada) lần thứ 40 sẽ diễn ra từ ngày 10 tới 20.9.2015.  

D.L (theo TIFF và NVcc)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kim Lý đơn độc lên đường tham gia Liên hoan phim Toronto