Thu Phương không chỉ hủy show ở Mỹ mà còn lùi chương trình của mình lại 1 tháng để chuẩn bị tốt nhất cho phần biểu diễn ở Giai điệu tự hào tháng 8.

Thu Phương hủy show ở Mỹ, xin được hát riêng ca khúc yêu thích ở 'Giai điệu tự hào'

Haiyen | 26/08/2016, 06:22

Thu Phương không chỉ hủy show ở Mỹ mà còn lùi chương trình của mình lại 1 tháng để chuẩn bị tốt nhất cho phần biểu diễn ở Giai điệu tự hào tháng 8.

30.4.1975, người Sài Gòn (sang năm 1976 chính thức đổi tên thành TP HCM) hân hoan trong chiến thắng, non sông giờ đã liền một dải, đất nước mừng thống nhất. Nhưng sau tất cả, những bộn bề của một thành phố sau chiến tranh lại hiện ra trước mắt.

Từ đây, những con người phơi phới lên đường xây dựng cuộc sống mới với nhiệt huyết và lòng can đảm. Những giai điệu đẹp đẽ nhẹ nhàng cất lên từ lực lượng thanh niên xung phong (TNXP), từ thành phố trẻ đầy sức sống, sôi động. Giai điệu tự hào tháng 8 mang tênĐi qua vùng cỏ nonlà câu chuyện âm nhạc về những ca khúc thời kì thanh niên xung phong dựng xây đất nước sau Giải phóng.

Nữ ca sĩ Thu Phương đãhủy một số show diễn tại Mỹ để bay về Việt Nam cho kịp ghi hình chương trình. Phần thể hiện của Thu Phương gây được ấn tượng đặc biệt cho khán giả có mặt tại trường quay

Nữ ca sĩ Thu Phương sẽ tham gia chương trình với phần thể hiện ca khúc Thành phố tình yêu và nỗi nhớ, được biết vì yêu mến ca khúc này, Thu Phương đã xin với đạo diễn chương trình cho mình được thể hiện.Trong Giai điệu tự hào tháng 8 – Đi qua vùng cỏ non, những khán giả thuộc thế hệ thứ 4 sẽ được trở về miền ký ức sau giải phóng, vất vả, khó khăn. Từ nỗi sợ hãi đến niềm vui nước mắt đều chất chứa trong những câu chuyện của các anh chị TNXP kể lại. Những người trẻ, thuộc thế hệ sau này được một lần tiệm cận những sáng tác của các tác giả nổi tiếng như: Đi qua vùng cỏ non(Sáng tác: Trần Long Ẩn); Chiều trên quê hương tôi (Sáng tác: Trịnh Công Sơn); Thành phố tình yêu và nỗi nhớ(Thơ: Nguyễn Nhật Ánh; Nhạc: Phạm Minh Tuấn); Tình ca mùa xuân (Sáng tác: Tôn Thất Lập); Ơi cuộc sống mến thương(Sáng tác: Nguyễn Ngọc Thiện); Em như tia nắng mặt trời(Sáng tác: Nguyễn Đức Trung); Thành phố trẻ(Sáng tác: Trần Tiến).

Các ca sĩ cùng xuất hiện trên sân khấu Giai điệu tự hào số tháng 8

Bài hát Chiều trên quê hương tôi, một bản phối acoustic pha trộn chút âm hưởng nhạc Jazz cùng với giọng hát kỹ thuật và căn bản của Hồ Trung Dũng, đã dẫn dắt người nghe đi từ sự ngỡ ngàng đến chìm đắm vào giai điệu của bài hát. Như tâm sự của nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn trong lời đề tựa cho bài hát này: "Chiều chiều được nhìn thành phố từ trên cao mới hiểu thêm buổi chiều ở dưới thấp. Những chiều nơi đây lại thường nhắc nhở bao nhiêu buổi chiều ở chốn khác trên khắp quê hương", Chiều trên quê hương tôi, như nói hộ nỗi lòng của thế hệ thứ 4 trong một thành phố mới được giải phóng. Trong Giai điệu tự hào tháng 8, sẽ vẫn còn đó những giá trị âm nhạc, cảm xúc, tình yêu quê hương trong ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhưng khung cảnh, không gian của âm nhạc đã có sự cách tân rất lớn. Không chỉ làm hài lòng những người nghe nhạc Trịnh cũ, nhạc sĩ Thanh Phương và đạo diễn Cao Trung Hiếu sẽ nối dài cảm xúc của thế hệ thứ 4 ngày ấy tới những người trẻ hôm nay.

Trong Giai điệu tự hào tháng 8, bài hát Tình ca mùa xuâncủa nhạc sĩ Tôn Thất lập được phối theo điệu Bossanova pha một chút jazz nhẹ mang lại sự tinh tế, ngọt ngào của một bản tình ca. Giai điệu đẹp ấy lại được thể hiện bởi 2 giọng ca "lãng mạn" của Nhật Thủy – Đinh Mạnh Ninh đã chinh phục được những người vốn từ lâu yêu thích ca khúc Tình ca mùa xuân. Cảm xúc rất tình, rất đẹp và rất mới.

Ca khúc Em như tia nắng mặt trờiđược phối sang thể loại EDM hiện đại, phá cách. Sự kết hợp lần đầu tiên giữa hai ca sĩ Dương Trần Nghĩa và Nông Tiến Bắc tuy sẽ khá lạ với nhiều người nhưng vẫn sẽ là một phiên bản của Em như tia nắng mặt trờitrong giai đoạn nhạc EDM đang lên ngôi.

Qua Giai điệu tự hàotháng 8 – Đi qua vùng cỏ non, khán giả thấy vẫn là sự hào hùng sôi nổi, duyên dáng nên thơ trong âm nhạc sau giải phóng, lại được thổi vào đó nét trẻ trung, không khí thời đại của ngày hôm nay. Sau mỗi tiết mục ca nhạc, Hội đồng bình chọn sẽ trò chuyện về bối cảnh ca khúc được viết, những câu chuyện xúc động gắn với tác giả, người nghe ở giai đoạn đó được nhắc lại, cùng những đánh giá chuyên môn âm nhạc dành cho ca khúc, nghệ sĩ trình diễn trong chương trình.Chương trình phát sóng lúc 20 giờ 10 phút ngày 27.8.2016, trên kênh VTV1.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
9 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu Phương hủy show ở Mỹ, xin được hát riêng ca khúc yêu thích ở 'Giai điệu tự hào'