Theo hãng tin AP, ông Hun Sen nói về các thông tin không được kiểm chứng trên Facebook, về những ca nhiễm bệnh và chết vì dịch viêm phổi Corona ở Campuchia.

Thủ tướng Campuchia chỉ trích quan chức đeo khẩu trang chống dịch corona

Mỹ Trinh | 31/01/2020, 11:19

Theo hãng tin AP, ông Hun Sen nói về các thông tin không được kiểm chứng trên Facebook, về những ca nhiễm bệnh và chết vì dịch viêm phổi Corona ở Campuchia.

Campuchia chỉ mới có một trường hợp nhiễm dịch, là một du khách Trung Quốc đến từ ổ dịch là thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) và người này đã gần bình phục, theo khẳng định của ông Hunsen

Trong diễn văn phát sóng trực tiếp hôm 30.1,Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh không một người dân Campuchia nào bị nhiễm dịch, không có ai bị chết. Và ông nói thêm: “Tại sao chúng ta cần phải sợ phân của con cọp khi chúng ta không sợ cọp?”.

Nhà lãnh đạo Campuchia cũng tuyên bố ông không trực tiếp cấm các chuyến bay kết nối Campuchia với Trung Quốc, vì động thái này sẽ gây hỗn loạn cho quan hệ giữa hai nước cũng như gây hậu quả cho nền kinh tế Campuchia, một điểm đến thu hút nhiều du khách và nhà đầu tư nguời Trung Quốc. Ông Hun Sen còn nói người dân chớ nên kỳ thị người Trung Quốc.

Ông Hun Sen khẳng định Trung Quốc đã hết sức kéo giảm sự đi lại, như một biện pháp chống dịch hiệu quả. Nhiều hãng hàng không nước ngoài đã tự lên kế hoạch giảm hoặc ngưng các chuyến bay đến Trung Quốc.

Theo AP, Trung Quốc là ủng hộ viên nước ngoài chính của chính phủ Thủ tướng Hun Sen, và Bắc Kinh đã cung cấp hàng loạt sự hỗ trợ và đầu tư. Đổi lại, Campuchia ủng hộ các quan điểm của Bắc Kinh, ví dụ vấn đề Biển Đông, nơi mà Bắc Kinh đã tuyên bố chủ quyền.

Ông Hun Sen nói người dân không việc gì phải sợ, vì căn bệnh thật sự mà họ phải đối mặt chính là sự sợ hãi từ thông tin thất thiệt lan truyền trên mạng xã hội Facebook.

Theo hãng tin AP, nhà lãnh đạo Campuchia thường xuyên sử dụng Facebook. Ông nói: “Thủ tướng không đeo khẩu trang, vậy tại sao đồng bào ở đây lại phải đeo khẩu trang”, đồng thời căn bệnh điều đáng sợ hơn chính là sự vô trách nhiệm khi chia sẻ những thông tin trên mạng khiến người không hiểu biết gì về coronavirus phải hoang mang, sợ sệt.

Mỹ Trinh (theo AP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Campuchia chỉ trích quan chức đeo khẩu trang chống dịch corona