Thủ tướng Libya al-Fayez Sarraj dự tính sẽ có chuyến thăm Nga trong vài ngày tới.

Thủ tướng Libya sắp sang Moscow cậy nhờ Nga

Phương Nhi | 27/02/2017, 20:41

Thủ tướng Libya al-Fayez Sarraj dự tính sẽ có chuyến thăm Nga trong vài ngày tới.

Ông Fayez Seraj là thủ tướng Chính phủ Libya tại thủ đô Tripoli được Liên Hiệp Quốc bảo trợ và hậu thuẫn. Ôngdự kiến ​​sẽ đến Moscow trong vòng vài ngày, hãng tin Interfax của Nga đưa tin ngày 27.2 theo lời Thứ trưởng Ngoại giao Mikhail Bogdanov.

Chuyến thăm này được coi là một bước tiến quan trọng trong việc khắc phục và giải quyết bế tắc giữa chính phủ ở Tripoli và TướngKhalifa Haftar, người đứng đầu một lực lượng quân đội được các phe phái ở miền Đông Libya hỗ trợ và giúp đỡ.

Tờ Interfax dẫn lời ông Bogdanov: "Tôi nghĩ rằng chuyến thăm Nga của ông Seraj sẽ diễn ra trong vài ngày sắp tới".

Ngày 19.2, ông Seraj chia sẻ với Reuters rằng ông hy vọng Moscow sẽ có hành động như một người trung gian kết nối giữa ông và ông Haftar.

Chắc chắn nhà lãnh đạo Libya sẽ có cuộc gặp gỡ và trò truyện với ôngVladimir Putin tại điện Kremlin nhằmbàn về vấn đề này.

Dù rằng trước đó ngày3.1, Tướng Khalifa Haftartuyên bố không có kế hoạch nối lại các cuộc đàm phán với đại diện chính phủ được Liên Hợp Quốcbảo trợ ở thủ đô Tripoli. Đây được xem là động thái có thể đe dọa tiến trình chính trị nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần 6 năm qua tại Libya.

Phương Nhi (theo Chanel News Asia)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Libya sắp sang Moscow cậy nhờ Nga