Tối 14.11, sau tiệc chiêu đãi chính thức, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã cùng dạo bộ, thăm nhà sàn Bác Hồ trong Khu di tích Phủ Chủ tịch.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand thăm nhà sàn Bác Hồ

Chinhphu.vn | 15/11/2022, 07:30

Tối 14.11, sau tiệc chiêu đãi chính thức, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã cùng dạo bộ, thăm nhà sàn Bác Hồ trong Khu di tích Phủ Chủ tịch.

1a1.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cùng dạo bộ, thăm nhà sàn Bác Hồ trong Khu di tích Phủ Chủ tịch
2a1.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính giới thiệu với Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern về nhà sàn Bác Hồ, cùng cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã giới thiệu với Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern về nhà sàn Bác Hồ, cùng cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Thủ tướng hai nước xem những hiện vật và được nghe hướng dẫn viên kể chuyện về Bác.

3a1.jpg
Thủ tướng hai nước xem những hiện vật và được nghe hướng dẫn viên kể chuyện về Bác
4a1.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng Thủ tướng New Zealand bức tranh sơn mài nhà sàn Bác Hồ

5a1.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng Thủ tướng New Zealand huy hiệu in hình Chủ tịch Hồ Chí Minh
6a1.jpg

Thủ tướng New Zealand ghi lưu bút bày tỏ xúc động, sự kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh

7a1.jpg

Thủ tướng New Zealand tận tay hái quả bưởi trong khu vườn của Bác Hồ

8a1.jpg
9a1.jpg

Thủ tướng New Zealand cùng đoàn đại biểu thưởng thức sản vật trong khu vườn

10a1.jpg

Trước đó, trong buổi chiều, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì lễ đón chính thức Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern. Sau hội đàm, hai Thủ tướng đã chứng kiến lễ ký kết văn kiện hợp tác giữa các bộ, ngành hai nước và gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Jacinda Ardern cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ New Zealand đã tạo thêm khí thế mới, động lực mới cho quan hệ hai nước.

Việt Nam luôn coi trọng hợp tác với New Zealand, một Đối tác Chiến lược quan trọng của Việt Nam ở khu vực Nam Thái Bình Dương, đồng thời cũng là một Đối tác Chiến lược của ASEAN.

Tại hội đàm, hai Thủ tướng đã đề ra các phương hướng để đưa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - New Zealand tiếp tục phát triển mạnh mẽ, sâu sắc hơn nữa trong thời gian tới, vì lợi ích của mỗi nước, góp phần vào hòa bình, thịnh vượng, hợp tác và phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đánh giá Việt Nam ngày càng đóng vai trò quan trọng trong khu vực và trên thế giới; bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của các nhà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam dành cho đoàn và cho biết mong muốn được trở lại thăm Việt Nam nhiều lần nữa.

Bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu tăng cường trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, nhất là người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc triển khai chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand thăm nhà sàn Bác Hồ