Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Đắk Nông khởi tố, điều tra nghiêm túc vụ việc "cà phê trộn pin" gây bức xúc dư luận thời gian qua tại Hội nghị bàn về giải pháp thúc đẩy xuất khẩu ngày 23.4.

Thủ tướng yêu cầu khởi tố vụ cà phê trộn pin

tuyetnhung | 23/04/2018, 17:27

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Đắk Nông khởi tố, điều tra nghiêm túc vụ việc "cà phê trộn pin" gây bức xúc dư luận thời gian qua tại Hội nghị bàn về giải pháp thúc đẩy xuất khẩu ngày 23.4.

Tại Hội nghị toàn quốc về các giải pháp tổng thể thúc đẩy xuất khẩu ngày 23.4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ ra một vấn đề nổi cộm là quản lý chất lượng sản phẩm.

"Cơ bản sản phẩm của Việt Nam có chất lượng tốt thì mới xuất khẩu được như thế nhưng đâu đó, còn mấy con sâu làm rầu nồi canh, nhất là một số vụ việc gần đây khiến dư luận xã hội bức xúc như cà phê nhuộm than pin. Với trường hợp này, tôi yêu cầu điều tra, khởi tố nghiêm túc đối với các đối tượng liên quan. Chất lượng cần làm bài bản, nghiêm túc. Nếu chúng ta không tăng cường quản lý chất lượng thì chúng ta sẽ mất uy tín”, Thủ tướng nói.

Với mặt hàng thủy sản xuất khẩu, Thủ tướng yêu cầu những việc bơm chì, bỏ tạp chất vào tôm và các sản phẩm nông nghiệp để xuất khẩu phải xử lý rất nghiêm. Các bộ ngành, hiệp hội làm sao để tạo nên làn sóng cách mạng trong đời sống nhân dân trong việc tố cáo các hành vi làm hàng gian lận, lừa đảo người tiêu dùng.

Vào ngày 16.4 vừa qua, PC49 phối hợp cùng Thanh tra Sở NN&PTNT Đắk Nông kiểm tra cơ sở chế biến cà phê bột của bà Nguyễn Thị Loan (tại xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp).

Theo thông tin một số báo đăng tải, tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác phát hiện trong xưởng của bà Loan có hàng chục tấn cà phê bẩn đã được trộn với đất, bột đá. Ngoài ra, tại cơ sở chế biến, lực lượng chức năng cũng thu giữ 2 chậu chứa pin (khoảng 35 kg) đã được đập vụn; 1 xô chứa nước màu đen (khoảng 10 kg); 12 tấn cà phê bột được chủ cơ sở cho nhuộm đen bằng lõi pin.

Thông tin ban đầu cũng cho hay để có nguồn nguyên liệu, bà Loan cho người đi thu mua lại các loại cà phê thải, phế phẩm vỏ cà phê, cà phê vụn… tại các đại lý. Sau đó, chủ cơ sở mua pin thải về đập dẹp, dùng bột màu đen trong lõi pin hòa với nước rồi đem nhuộm với cà phê. Số cà phê sau khi được nhuộm, cơ sở đem rang, xay rồi đóng gói bán ra thị trường. Từ đầu năm đến nay, cơ sở đã bán ra thị trường hơn 3 tấn cà phê bẩn được nhuộm đen bằng lõi pin như trên. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Tuyết Nhung
Bài liên quan
Kỳ 102: Dấu ấn cà phê trong lịch sử phát triển âm nhạc
Trong tiến trình phát triển âm nhạc thế giới, cà phê và hàng quán cà phê đã góp phần thúc đẩy sự sáng tạo, thăng hoa của các nhà soạn nhạc, nghệ sĩ biểu diễn, đưa âm nhạc lên những đỉnh cao mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
4 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng yêu cầu khởi tố vụ cà phê trộn pin