Vì bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng, từ Vụ phó Vụ Kinh tế của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐTNB) làm Phó giám đốc, mà Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm TP.Cần Thơ (gọi tắt là CPA) hiện có đến 5 Phó giám đốc!

Thừa cấp phó nhưng vẫn nhận thêm ông Vụ phó 26 tuổi!

Hồ Hùng | 13/12/2016, 11:07

Vì bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng, từ Vụ phó Vụ Kinh tế của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐTNB) làm Phó giám đốc, mà Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm TP.Cần Thơ (gọi tắt là CPA) hiện có đến 5 Phó giám đốc!

Trung tâm này có chức năng tham mưu, đề xuất cho UBND TP.Cần Thơ và tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư - thương mại; tổ chức hoạt động hội chợ triển lãm, quảng cáo, dịch vụ thương mại.

Đồng thời, tổ chức sự kiện phục vụ quảng bá, giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần hỗ trợ hoạt động hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại trên địa bàn thành phố theo quy định hiện hành.

Trên website của CPA, hiện vẫn có tên Vũ Minh Hoàng, nguyên Vụ phó Vụ Kinh tế thuộc BCĐTNB, giữ chức Phó giám đốc. Ông Hoàng được nhận chức vụ này chỉ sau hơn 30 ngày được bổ nhiệm làm Vụ phó.

Như vậy, CPA hiện ngoài ông Nguyễn Khánh Tùng giữ chức Giám đốc, thì có đến… 5 người phụ tá, giữ chức Phó giám đốc. PV đã điện thoại cho ông Tùng định hỏi về vấn đề này, nhưng ông Tùng cho biết đang bận họp.

Trước đó, ông Tùng cho biết chính mình là sếp nhưng cũng chỉ gặp được Hoàng một lần duy nhất khi người này nhận quyết định về nhiệm sở, đến chào các phòng ban, cán bộ viên chức của cơ quan.

Ông Tùng cho biết, sau lần đó thì Hoàng về để đi Nhật học. Mọi công việc, ý kiến đều trao đổi qua thư điện tử. Nhiệm vụ chính của Hoàng là phụ trách xúc tiến đầu tư tại thị trường Nhật cũng như hỗ trợ những đoàn công tác của Cần Thơ khi đến Nhật.

Quy định về cấp phó ở trung tâm tại Hà Nội

Trong khi đó, tại thủ đô Hà Nội, theo Quyết định số 638/QĐ- UBND do UBND TP.Hà Nội ban hành, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP.Hà Nội, thì lãnh đạo trung tâm có Giám đốc và không quá 3 Phó giám đốc, do Chủ tịch UBND TP bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển... theo quy định của pháp luật và phân cấp công tác cán bộ.

Trong khi đó, chức năng của CPA gần như tương đương với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP.Hà Nội, có thêm mảng hội chợ triển lãm nhưng không đảm trách thêm mảng du lịch, và số phòng ban lại tăng thêm 1 phòng so với Hà Nội!

Trước đó, UBND TP.Cần Thơ đã báo cáo gửi Bộ Nội vụ về thực trạng cấp phó ở 20 sở, ngành của UBND TP, vì theo quy định chỉ không quá 3 người. Theo Sở Nội vụ, Văn phòng UBND TP, Ban Dân tộc, Sở Nội vụ, Sở Y tế dư 1 cấp phó, cá biệt Sở KH&ĐT hiện dư 2 phó giám đốc.

Tuy nhiên, chuyện quá nhiều cấp phó ở CPA không được đề cập đến!

Nguyễn Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa cấp phó nhưng vẫn nhận thêm ông Vụ phó 26 tuổi!