Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều dự đoán vẫn dành cho Tam sư sẽ là gương mặt tiếp theo vào chung kết cùng tuyển Pháp, nhưng thực tế lại phũ phàng hơn thế.

Thua Croatia 1-2, tuyển Anh kéo dài nỗi buồn thất bại ở bán kết hơn 50 năm

minh thư | 12/07/2018, 07:05

Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều dự đoán vẫn dành cho Tam sư sẽ là gương mặt tiếp theo vào chung kết cùng tuyển Pháp, nhưng thực tế lại phũ phàng hơn thế.

Với sức trẻ và đầy nhiệt huyết, thầy trò HLVGareth Southgate đã khiến tất cả phải bất ngờ với việcsớm có bàn thắng vươn lêndẫn trước ngay từ phút thứ 5 sau pha đá phạt hàng rào đẳng cấp củaKieran Trippier. Cứ ngỡ bàn thắng sớm sẽ giúp Tam sư chơi một thế trận tưng bừng. Nhưng với sự chủ động phòng thủ, họtrả giá đắt cho quyết định sai lầm này.

Phút 68, Sime Vrsaljko thực hiện pha treo bóng từ cánh phải.Ivan Perisicbật cao đánh bại Kyle Walker trước khi đánh gót làm tung lưới Jordan Pickford đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sau bàn thua, hàng thủTam Sưliên tiếp mắc những sai lầm. Nếu không gặp may, họ hoàn toàn đã phải nhận những bàn thua sau các pha dứt điểm của Perisic và Mandzukic. Nhưng chuyện gì đến cũng phải đến khi đến phút 109, trong tình huống bóng bổng, Ivan Perisic bật cao đành đầu sau pha phá bóng không dứt khoát của Walker. Bóng đến chân củaMandzukicvà tiền đạo 32 tuổi nhanh chân sút bóng chéo giúp Croatia ghi bàn, chính thứckết thúc giấc mơ vàng của tuyển Anh.

Với bàn thắng ở phút thứ 5,Kieran Trippier đã trở thành cầu thủ thứ 2 sau huyền thoại David Beckham ghi được bàn thắng từ những tình huống đá phạt cố định cho đội tuyển Anh ở các kỳ World Cup kể từ năm 1966. Ngoài ra,đây cũng là bàn thắng vào lưới Croatia cũng giúp Tam sư đi vào lịch sử World Cup. Cụ thể, đây đã là bàn thắng thứ 9 của ĐT Anh tại World Cup 2018 xuất phát từ những tình huống cố định. Thành tích này nhiều hơn bất kì đội tuyển nào tham dự giải kể từ năm 1966 đến nay.

Tuy nhiên, với thất bại chung cuộc 1-2,t​uyển Anh lại kéo dài nỗi buồn thất bại ở trận bán kết. Họ đã có bốn trên năm lần vào đến bán kết của các giải đấu tầm cỡ thế giới. Tính cả hai đấu trường lớn nhất thế giới và châu lục là World Cup và Euro thì kể từ năm 1968 cho đến nay, tuyển Anh vẫn đang cho thấy sự vô duyên khi chưa thể vào đến chung kết của bốn giải đấu lớn. Bao gồm:Thất bại ở bán kết trước Yugoslavia tại Euro 1968,Thất bại ở bán kết trước Đức tạiWorld Cup 1990, Thất bại ở bán kết trước Đức tại Euro 1996, Thất bại ở bán kết trước Croatia tạiWorld Cup 2018.

M.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua Croatia 1-2, tuyển Anh kéo dài nỗi buồn thất bại ở bán kết hơn 50 năm