Trang Footy Rankings chuyên phân tích bảng xếp hạng FIFA vừa công bố nhận định tuyển Việt Nam đã bị đánh rớt khỏi top 100 sau trận thua ngược Iraq ở Asian Cup.

Thua hai trận ở Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam bị đánh bật khỏi top 100 BXH FIFA

Quốc Cường | 14/01/2019, 15:30

Trang Footy Rankings chuyên phân tích bảng xếp hạng FIFA vừa công bố nhận định tuyển Việt Nam đã bị đánh rớt khỏi top 100 sau trận thua ngược Iraq ở Asian Cup.

Trước thềm Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã trở lại vị trí thứ 100 trên bảng xếp hạng FIFA - thành tích từng được HLV Park Hang-seo hứa hẹn sẽ vươn tới trong buổi lễ nhậm chức cách đây hơn một năm. Và sau khi nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup, binh đoàn của ông thầy người Hàn Quốc đã có thứ hạng 97.

Dù rằng giải đấu lớn nhất của khu vực Đông Nam Ákhông nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nhưng nó vẫn được tính như các trận giao hữu giữa các quốc gia.

Và sau khi có được 6 trận thắng cùng 2 trận hoà ở AFF Cup, đội bóng Sao Vàng tăng 5 bậc với 1.240 điểm trên bảng xếp hạng tháng 12.2018 của FIFA.

Thế nhưng khi tham dự giải đấu được công nhận của tổ chức bóng đá toàn thế giới, Asian Cup thì Việt Nam đã đón nhận thất bại đáng tiếc ở ngày ra quân trước tuyển Iraq và sau đó là Iran ở lượt trận thứ 2.

Ngoài ý nghĩa quan trọng về cục diện ở bảng đấu, haiđấu này còn ảnh hưởng khá lớn đến vị trí của hai đội bóng trên bảng xếp hạng FIFA.

Theo đó, sau khi để thua hai trận ở Asian Cup 2019,Việt Nam bị rơi xuống bậc thứ 107. Đây là bước lùi thứ hai của thầy trò Park Hang-seo kể từ khi dự Asian Cup 2019. Ngược lại, Iran có thêm 9 điểm từ trận thắng này và leo lên bậc 25.

Tuy nhiên, trên đây chỉ là phân tích, nhận định và dự đoán của trang web Footy Rankings và FIFA vẫn chưa chính thức công bố thứ hạng BXH của tháng Giêng.

Thêm vào đó, đây cũng chưa phải là kết quả cuối cùng ở giải đấu Asian Cup 2019 bởi thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ còn ít nhất một trận đấu nữa với Yemen và kết quả có thể thay đổi nếu Việt Nam giành chiến thắng và vượt qua vòng bảng.

Ở trận đấu cuối vòng bảng, Việt Nam gặp Yemen lúc 23 giờ ngày 16.1. Đây là trận đấu quan trọng để xem thầy trò HLV Park Hang-seo có lọt vào top 4 hạng 3 có thành tích tốt nhất để vượt qua vòng bảng hay không.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua hai trận ở Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam bị đánh bật khỏi top 100 BXH FIFA