Manchester United đánh bại Tottenham 1-0 ngay trên sân Wembley của đối thủ. David de Gea thực hiện hàng loạt pha cứu thua xuất sắc giúp Quỷ đỏ ra về với 3 điểm và nhận được rất nhiều lời tán dương từ đồng đội.

Trình diễn xuất thần trước Tottenham, David de Gea được đồng đội 'đưa lên mây'

Quốc Cường | 14/01/2019, 08:33

Manchester United đánh bại Tottenham 1-0 ngay trên sân Wembley của đối thủ. David de Gea thực hiện hàng loạt pha cứu thua xuất sắc giúp Quỷ đỏ ra về với 3 điểm và nhận được rất nhiều lời tán dương từ đồng đội.

Man Utd đã có chuỗi sáu trận thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận đội tham dự bằng việc đánh bại Tottenham Hotspur với tỷ số tối thiểu ngay trên sânđối thủ.

Trong một pha phản công nhanh ở phút cuối cùng hiệp một, Paul Pogba có đường bóng kiến tạo tuyệt vời để Marcus Rashford đối diện với khung thành thủ môn Hugo Lloris.

Chân sút 21 tuổi trong tư thế thoải mái đã sút chéo góc bằng chân phải vào góc thấp bên trái khung thành, hạ gục thủ thành tuyển Pháp.

Nếu như ở hàng tấn công, tuyển thủ trẻ người Anh đã giúp Quỷ đỏ có bàn thắng thì ở hàng thủ, không ai khác ngoài De Gea đã xuất sắc giữ lại và mang về một trận thắng cho Manchester United.

Trong một buổi chiều đầy bận rộn và với một chút may mắn, “gã người nhện” sinh ra ở thành Madrid đã liên tục từ chối những nỗ lực san bằng tỷ số của các chân sút chủ nhà.

Có một thống kê cho thấy rằng trong 90 phút của cuộc chiến chống lại The Spurs, thủ thành tuyển Tây Ban Nha có đến 11 lần cứu thua.

Sau màn trình diễn đầy ấn tượng này, David de Gea đã chứng minh được lý do vì sao anh được coi là thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Trên Twitter, Romelu Lukaku đã chia sẻsẽ một clip hoạt hình với nội dung De Gea kéo cửa sắt xuống để chekhung thành đội nhà. Trên cánh cửa cuốn có viết dòng chữ “Xin lỗi, đóng cửa vào Chủ nhật”.

Hình ảnh đó cũng được hậu vệ Luke Shaw, người thi đấu rất năng nổ bên cánh trái, góp phần không nhỏ vào chiến thắng của M.U, chia sẻlại trên tường nhà mình.

No words @d_degeaofficial . What an attitude from the whole SQUAD!


Ander Herrera đăngảnhômDe Gea mừng chiến thắng với sự tương phản là Harry Kane ngồi ôm đầu thất vọng.

Tiền vệ này chú thích 'không lời @d_degeaofficial'. Liền ngay sau đó, anhchia sẻclipcủa mình cùng De Gea đang tập luyện và đặt một biểu tượng cảm xúc đội mũ trên đầu thủ môn đồng hương.

Trong khi đó, người bạn thân của De Gea lại có cáchthể hiện khác. Juan Mata tỏ ra thán phục trước màn trình diễn của thủ môn M.U.

Juan Mata khen ngợi De Geabằng cách trêu đùa với tweet mang nội dung 'Nah, trung bình'.

Thế nhưng, liền ngay sau đó, Mata đăng một đoạn clip đang nhìn chằm chằm vào người đồng đội khi trận đấu kết thúc với chú thích:

“Tôi biết tất cả các bạn đều cảm thấy như tôi. Anh ấy là một sản phẩm hoàn hảo từ Chúa… Tìm quả bóng hả anh bạn? Không cần đâu! Trận đấu kết thúc rồi. Nhìn tôi nè”.

Cuộc biểu dương không dừng lại ở đó khi Victor Lindelof và Andreas Pereira đều đăng tải hình ảnh với “người đàn ông của trận đấu’ trên chuyến tàu trở về Manchester.

Tiền vệ Nemanja Matic cũng đăng ảnh selfie trong phòng thay đồ với De Geacùng lời cảnh báo: 'Chúng tôi đang tiếp tục! Chiến thắng lớn đêm nay. De Gea đã bốc cháy!".

Những lời khen ngợi dành cho De Gea đếntừ thế giới túc cầu. Cựu tiền vệ Man United, Darren Fletcher, tuyên bố rằng thủ thành Tây Ban Nha là người giỏi nhất thế giới.

Phát biểu trong khi trận cầu kết thúc, Fletcher nói: 'Tôi nghĩ rằng anh ấy gần như đã làm một cách mạng hóa vị trí thủ môn - thật khó để hạ thân xuống và cứu bóng bằng tay, vì vậy hãy sử dụng đôi chân của bạn. Đólà một tài sản.

Phong cách của anh ấyrất tuyệt. Sau mỗi lần cứu bóng, David chỉ cần giữ nó trong sải chân của mình. Đôi chân anh ấy giữ bóng tuyệt vời như một tiền vệ tổ chức tấn công”.

Cựu danh thủGary Lineker, chân sút huyền thoại người Anh cũng không giấu được cảm xúc của mình khi chứng kiến thủ thành người Tây Ban Nha giúp Quỷ đỏ ra về với số điểm tuyệt đối.

Gary Lineker đăngtweet bày tỏ sựthán phục De Gea: "Tôi chưa từng thấy một thủ môn nào sở hữu nhiều pha cứu thua bằng chân hơn David De Gea".

Trong sự nghiệp của mình, với việc nhiều lần từ chối bàn thắng của các chân sút đối phương,De Gea không ít lần nhận được danh hiệu“Thủ môn xuất sắc nhất trong năm”.

Với việc 11 lần cứu bóng trong cuộc đối đầu với Tottenham, De Gea cũng đã tạo nên kỷ lục của mùa giải này. Mùa giải Premier League năm ngoái, thủ môn Tây Ban Nhacũng lập một kỳ tích với 14 pha cứu thua trong trận thắng Arsenal của M.U trên sân Emirates.

"Màn trình diễn của De Gea hôm nay là tốt nhất tại Premier League trong những năm gần đây. Cậu ấy đã thực hiện 3 pha cản phá xuất sắc trong hiệp 2. 2 từ cú dứt điểm của Kane, 1 từ cú cứa lòng của Dele Alli.

M.U đã phải chịu 9 cú dứt điểm trúng đích trong hiệp 2 nhưng không để thủng lưới. Có lẽ cái tên De Gea sẽ trở thành xu hướng toàn cầu vào ngày hôm sau", chuyên gia Joe Prince Wright nhận xét.

Xem bài viết này trên Instagram

No words @d_degeaofficial . What an attitude from the whole SQUAD!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trình diễn xuất thần trước Tottenham, David de Gea được đồng đội 'đưa lên mây'