Đội bóng chủ nhà UAE sẽ đụng độ Thái Lan trong trận cầu cuối cùng của bảng A. Để có vé vào vòng loại trực tiếp, quân đoàn của HLV Zaccheroni cần ít nhất một trận hòa

Chủ nhà UAE cảnh giác trước mối đe dọa của tuyển Thái Lan

Tấn Đức | 14/01/2019, 13:17

Đội bóng chủ nhà UAE sẽ đụng độ Thái Lan trong trận cầu cuối cùng của bảng A. Để có vé vào vòng loại trực tiếp, quân đoàn của HLV Zaccheroni cần ít nhất một trận hòa

Đội bóng chủ nhà UAE sẽ đụng độ Thái Lan trong trận cầu cuối cùng của bảng A. Để có vé vào vòng loại trực tiếp, quân đoàn của HLV Zaccheroni cần ít nhất một trận hòa.

Huấn luyện viên trưởng của United Arab Emirates, Alberto Zaccheroni đã kêu gọi đội bóng của mình xông vào vòng 16 đội bằng cách đánh bại Thái Lan ở cuộc đụng độ tối nay.

Đội bóng chủ nhà có một sự khởi đầu đầy gượng gạo ở VCK Asian Cup kỳ này. Họ run rẩy cầm hoà 1-1 với Bahrain bằng bàn thắng đầy tranh cãi trên châm phạt đền ở những phút cuối trận.

Thế nhưng ở lượt đấu sau đó, các học trò của Alberto Zaccheroni đã vùng lên một cách mạnh mẽ để đánh bại Ấn Độ với tỷ số 2-0.

Chiến thắng ở hôm thứ Năm tuần trước đã giúp UAE chiếm hữu ngôi nhất bảng A với 4 điểm có được.

Mặc dù vậy, “Con trai của Zayed” vẫn chưa hoàn thành công việc của mình bởi nếu muốn có mặt ở vòng loại trực tiếp, họ cần ít nhất một trận hoà trước “Bầy Voi chiến”.

Thái Lan tưởng như hết hy vọng sau khi bị Ấn Độ đánh bại với tỷ số 4-1 bỗng dưng hồi sinh từ việc có 3 điểm sau chiến thắng tối thiểu trước Bahrain.

Điều này đã khiến tình hình bảng A đã trở nên phức tạp khi UAE có 4 điểm, Ấn Độ và Thái Lan cùng có 3 diểm. Bahrain tuy chỉ mới có một điểm sau hai lượt trận nhưng không phải là không còn hy vọng.

Nó có nghĩa rằng là cả 4 đội bóng ở bảng A đều có cơ hội ngang nhau trong việc tranh chấp hai chiếc vé vào vòng trong.

Chỉ hơn Thái Lan 1 điểm trong cuộc đối đầu tối nay, HLV Zaccheroni - người đã dẫn dắt Nhật Bản đến danh hiệu vô địch Asian Cup năm 2011 muốn đội bóng của mình nhanh chóng đạt được một kết quả tốt trước quân đoàn xứ Chùa Vàng.

Chia sẻ trước thềm trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, thuyền trưởng UAE, người được đánh giá là HLV tốt nhất ở Serie A khi còn dẫn dắtJuventuskhẳng định ông và các học trò sẽ quyết tâm đánh bại Thái Lan để đảm bảo một vị trí thuận lợi cho vòng đấu kế tiếp.

“Chúng tôi rất vui khi đã có được chiến thắng ở lượt trận trước và gần như chắc chắn đã vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đặt quyết tâm cao về việc bảo vệ ngôi đầu và không phải bận tâm về kết quả còn lại của bảng đấu.

Về lối chơi, cả đội đang cho thấy sự tiến triển và hi vọng, mọi thứ sẽ còn tốt hơn nữa ở trận đấu tới. Chắc chắn mọi người sẽ được thấy điều này”, nhà cầm quân sinh năm 53 cho biết.

HLV người Ý cũng cho biết rằng Thái Lan đã thay đổi chiến thuật và lối chơi dưới thời HLV tạm quyền Sirisak Yodyathai để giành chiến thắng trước Bahrain.

Đối đầu với đội bóng này sẽ là một thử thách cho quân đoàn của mình. Zaccheroni chia sẻ rằng ông và các đồng sự của mình đã theo dõi trận đấu đó, phân tích điểm mạnh và điểm yếu của người Thái để đề ra một đấu pháp hợp lý.

“Thái Lan có rất nhiều cầu thủ giỏi với lối chơi giàu tốc độ. Muốn chống lại họ, chúng tôi sẽ phải đưa ra một kế hoạch tốt.

Tuy nhiên, tôi rất vui khi nói rằng các cầu thủ của chúng tôi, không chỉ với 11 cầu thủ đá chính mà là toàn bộ 23 cái tên đều đã sẵn sàng xung trận”, HLV Zaccheroni kết luận.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ nhà UAE cảnh giác trước mối đe dọa của tuyển Thái Lan