Argentina đã chia tay Copa America ở vòng bán kết khi để thua chủ nhà Brazil 0-2. Sau trận, Messi đã trả lời dứt khoát về khả năng giã từ đội tuyển.

Thua tại Copa America, Messi trả lời dứt khoát về khả năng giã từ đội tuyển

Anh Tú | 03/07/2019, 11:28

Argentina đã chia tay Copa America ở vòng bán kết khi để thua chủ nhà Brazil 0-2. Sau trận, Messi đã trả lời dứt khoát về khả năng giã từ đội tuyển.

Trận này, Argentina chủ trương chơi phòng ngự phản công nhưng kế hoạch phá sản vì để lọt lưới khá sớm. Phút thứ 10, Brazil tận dụng việc tiền vệ Argentina mất bóng để xuyên thủng hàng thủ đội khách bằng bàn của Jesus phút 19. Sau đó, Brazil chơi thực dụng và mạnh mẽ trong tranh chấp đã kiểm soát tốt trận đấu khiến Argentina bế tắc.

Trong lúc Argentina tăng cường tấn công trong hiệp 2 thì các đường lên bóng phản công của chủ nhà phát huy được tác dụng. Brazil đã ghi được bàn thắng thứ 2 vào phút 71 nhờ công Firminio trong sự bất lực của hàng thủ đội khách.

Đây là trận đấu mà Messi được kỳ vọng sẽ tạo ra điều kỳ diệu nhưng các hậu vệ Brazil cho anh rất ít khoảng trống. Messi chỉ có một lần sút trúng cột dọc chứ không thể tìm được mành lưới của thủ môn Allison. Ngoài ra, Messi cũng có một tình huống sút phạt tạo điều kiện cho Aguero đánh đầu đập xà ngang.

Trận thua này tiếp tục kéo dài cơn kháttìm kiếm danh hiệu của Messi cùng Argentina. Sau trận đấu, các phóng viên hỏi anh về khả năng giã từ đội tuyển. Messi ban đầu nói: “Tôi không biết” nhưng sau đó Messi nói dứt khoát: “Tôi thấy mình ổn với đội tuyển. Nếu tôi có thể đóng góp với đội tuyển, tôi sẽ tiếp tục”.

Cách đây 3 năm, Messi tuyên bố giã từ đội tuyển ngay ở buổi họp báo sau trận chung kết Copa America 2016 khi anh sút hỏng penalty khiến đội nhà thua Chile. "Sự nghiệp quốc tế của tôi đã kết thúc", cầu thủ 29 tuổi nói ngắn gọn với gương mặt thất vọng. Nhưng sự xa cách giữa Messi và tuyển Argentina trên thực tế chỉ diễn ra một thời gian ngắn. Khoảng hai tháng sau, với sự thuyết phục của nhiều đồng đội và CĐV, M10 quyết định trở lại.

Về sau anh giải thích: "Tôi đã quyết định chia tay đội tuyển ở một thời điểm căng thẳng. Khi nói muốn trở lại, tôi cảm thấy xấu hổ (vì nuốt lời). HLV lúc bấy giờ Edgardo Bauza và đồng đội đã giúp tôi trở lại một cách dễ dàng”.

Như vậy, Messi đã rút được kinh nghiệm từ sau lần giã từ hụt 3 năm trước. Do vậy, anh không còn nóng vội đòi chia tay Argentina khi đội nhà bị loại tại Copa America.

Trước mắt, Messi và đồng đội sẽ còn trận tranh hạng Ba Copa America nhưng chưa chắc số 10 đã ra sân cho trận đấu nặng tính thủ tục này. Còn tương lai, rất may choMessi là năm sau, Copa America đã lại tổ chức lần thứ 47 trên quê nhà. Sở dĩ có chuyện như vậy vì LĐBĐ Nam Mỹ muốn tổ chức chu kỳ 4 năm một lần vào các năm chẵn và họ "cài" giải theo lịch mới bắt đầu từ 2020.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua tại Copa America, Messi trả lời dứt khoát về khả năng giã từ đội tuyển