Ngày 14.2, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng chuyên cho vay nặng lãi tại TP.Huế.

Thừa Thiên-Huế: Bắt nhóm cho vay nặng lãi đến 120%/năm

Quế Sơn | 14/02/2020, 20:00

Ngày 14.2, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng chuyên cho vay nặng lãi tại TP.Huế.

Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự cho biết nhóm đối tượng bị bắt giữ bao gồm Nguyễn Minh Đức (26 tuổi), Cao Huy Tiệp (28 tuổi), Vũ Minh Hiếu (20 tuổi), cùng trú tại TP.Hà Nội di chuyển vào Huế hoạt động cho vay nặng lãi.

Cụ thể, 3 đối tượng vào Huế thuê nhà trọ tại đường Nguyễn Khoa Vỹ, phường Vỹ Dạ, TP.Huế để hành nghề. Nguồn vốn các đối tượng sử dụng để cho vay là của một người ở Hà Nội cung cấp, tháng 10.2019, 3 đối tượng bắt đầu vào Huế để hoạt động.

Bằng các thủ tục cho vay đơn giản như cho người vay viết giấy vay tiền, lấy thông tin rồi chụp ảnh, giữ giấy CMND hoặc hộ khẩu, giấy phép lái xe; chỉ sau 3 tháng hoạt động, các đối tượng đã lập 326 hợp đồng vay của 145 người, với tổng số tiền cho vay gần 4 tỉ đồng; lãi suất cho vay hơn 120%/năm.

Các đối tượng đều còn rất trẻ tuổi - Ảnh: CA

Đặc biệt, khác với các nhóm cho vay nặng lãi đã bị bắt giữ, nhóm đối tượng Đức, Tiệp và Hiếu hoạt động không có trụ sở giao dịch cố định, thường xuyên thay đổi chỗ ở, không đăng tải, in phát tờ rơi quảng cáo hay lưu trữ hồ sơ, sổ sách, giấy tờ mà chỉ giữ lại ảnh chụp trên điện thoại.

Toàn bộ quá trình cho vay được quản lý bằng các phần mềm và liên lạc, trao đổi, báo cáo tình hình cho vay, thu nợ diễn ra trên mạng thông qua các phần mềm chat như Zalo, Telegram…

Khám xét nơi ở của các đối tượng, thu giữ nhiều thiết bị công nghệ - Ảnh: CA

Tại thời điểm bị bắt giữ, lực lượng Công an thu giữ được 12.400.000đ, 4 ĐTDĐ, 2 xe máy. Đây là những thiết bị điện tử, phương tiện mà các đối tượng sử dụng để phục vụ việc đi thu tiền góp hàng ngày của người vay.

Để lôi kéo nhiều người đến vay tiền nhóm đối tượng này, đưa ra hàng loạt chiêu trò “khuyến mãi” như gợi ý khách hàng tìm kiếm người quen có nhu cầu vay vốn giới thiệu đến vay để được hưởng vay vốn ưu đãi hoặc có thể vay không lãi suất, không phí hồ sơ…

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên-Huế: Bắt nhóm cho vay nặng lãi đến 120%/năm