Ở một địa phương du lịch như Thừa Thiên – Huế, chính quyền địa phương đã chủ động chỉ đạo ngành Y tế sẵn sàng ứng phó nếu virus corona lan truyền đến, lực lượng CSGT khẳng định sẽ không cho người dân sử dụng chung ống thổi khi đo nồng độ cồn nhằm gạt đi hoài nghi về việc virus sẽ lan truyền qua ống thổi.

Thừa Thiên - Huế cẩn trọng trước virus Corona

Mỹ Linh | 24/01/2020, 17:27

Ở một địa phương du lịch như Thừa Thiên – Huế, chính quyền địa phương đã chủ động chỉ đạo ngành Y tế sẵn sàng ứng phó nếu virus corona lan truyền đến, lực lượng CSGT khẳng định sẽ không cho người dân sử dụng chung ống thổi khi đo nồng độ cồn nhằm gạt đi hoài nghi về việc virus sẽ lan truyền qua ống thổi.

Vốn là một địa phương thế mạnh du lịch, TP.Huế luôn đón lượng khách du lịch đến tham quan rất lớn, đặc biệt trong những ngày lễ tết số lượng khách du lịch quốc tế chắc chắn sẽ cao hơn bình thường. Từ đó, nguy cơ virus Corona lan truyền đến Huế cũng rất dễ xảy ra, vì thế ngay từ trước Tết Nguyên đán, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo ngành Y tế sẵn sàng ứng phó. Tại sân bay, cơ quan chức năng đã lắp 2 máy đo thân nhiệt, BV Trung ương Huế cũng đã kích hoạt quy trình ứng phó khẩn cấp nếu phát hiện người nghi nhiễm bệnh.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu các bệnh viện lớn như Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Đại học Y dược… phải luôn trong tình trạng sẵn sàng nếu có bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm virus; các đơn vị liên quan đẩy mạnh cảnh báo về các dấu hiệu, sự nguy hiểm của virus Corona đến các khách sạn; các đơn vị tổ chức du lịch lữ hành, đặc biệt các nhà ga hàng không, ga tàu cần chủ động nhận biết hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh để chủ động xử lý.

“Huế không có đường bay quốc tế đến Trung Quốc, các du khách Trung Quốc đến Huế chủ yếu từ sân bay Đà Nẵng rồi di chuyển bằng đường bộ nên công tác kiểm soát đã được khởi động ngay từ sân bay Đà Nẵng, giảm rất nhiều nguy cơ lan truyền bệnh đến Huế, tuy nhiên cũng không thể chủ quan, các đơn vị y tế phải sẵn sàng khi có người mắc những dấu hiệu mang bệnh”, ông Phan Ngọc Thọ cho biết.

Nhiều lo ngại liên quan đến việc khi lực lượng CSGT sử dụng chung ống thổi nồng độ cồn cho nhiều người trong lúc làm nhiệm vụ có thể sẽ tạo điều kiện khiến virus corona lan rộng, lãnh đạo công an TP.Huế khẳng định sẽ quán triệt lực lượng chỉ sử dụng mỗi ống thổi nồng độ cồn 1 lần, sau đó sẽ làm sạch rồi mới tái sử dụng.

CSGT Huế sẽ đo nồng độ cồn mỗi người bằng 1 ống thổi riêng - Ảnh: QS

Thượng tá Lê Viết Phương, Phó trưởng công an TP.Huế cho biết công an TP.Huế sẽ kiểm tra nồng độ cồn mỗi người một ống thổi, sau đó ống thổi sẽ được khử trùng trước khi tái sử dụng. “Không bàn vấn đề nguy cơ lan truyền bệnh mà ống thổi nồng độ cồn có rất nhiều, trước giờ lực lượng CSGT TP.Huế vẫn làm như vậy để người dân yên tâm chấp hành khi được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn”, Thượng tá Phương khẳng định.

Cũng theo Phó trưởng công an TP.Huế, công tác tuần tra kiểm soát nồng độ cồn sẽ được lực lượng triển khai liên tục kể cả trong dịp Tết Nguyên đán. Thượng tá Lê Viết Phương nhấn mạnh: “Không cấm người dân sử dụng rượu bia, nhưng đã sử dụng rượu bia thì không được điều khiển phương tiện giao thông, chúng tôi sẽ triển khai lực lượng kiểm tra ngay cả ngày mùng 1 và mùng 2 Tết Canh Tý sắp tới”.

Mỹ Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
7 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên - Huế cẩn trọng trước virus Corona