Một số tỉnh thành vùng ĐBSCL đã có công văn, yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

ĐBSCL: Các tỉnh thành có sân bay quốc tế lo lắng bệnh viêm phổi do virus Corona

Nhật Huy | 24/01/2020, 17:25

Một số tỉnh thành vùng ĐBSCL đã có công văn, yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Ông Cao Minh Chu - Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết, ngay sau khi nhận được công điện khẩn của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, sở đã ban hành công văn khẩn gởi đến các đơn vị y tế trên địa bàn.

Đối với Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ và Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP.Cần Thơ, ông Chu chỉ đạo Ban giám đốc thành lập đội phản ứng nhanh nội viện và ngoại viện để sẵn sàng hỗ trợ bệnh viện tuyến dưới nếu phát hiện ca bệnh.

Và Giám đốc Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP phối hợp với lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ kiểm tra, giám sát thân nhiệt của hành khách đến. Bên cạnh đó, cũng chuẩn bị mọi phương tiện, thiết bị y tế để xử lý khi phát hiện ca bệnh.

Ngay trưa 24.1 (nhằm 30 Tết Canh Tý), ông Chu đã dẫn đầu đoàn công tác của sở đến kiểm tra khả năng sẵn sàng ứng phó, tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ. Nơi đây, ngành y tế đã bố trí máy kiểm soát thân nhiệt đối với các hành khách quốc tế đến Cần Thơ. Đặc biệt, chú ý đến các hành khách đến từ hay có quá cảnh qua các khu vực có nguy cơ hoặc đang xảy ra dịch bệnh.

Còn tại Bệnh viện đa khoa và Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP.Cần Thơ, công tác ứng phó nếu phát hiện dịch cũng được chuẩn bị chu đáo. Các địa phương đều đã thành lập khu cách ly, phân công nhân sự sẵn sàng khi phát hiện dịch bệnh.

Tại tỉnh Kiên Giang - Phó chủ tỉnh UBND tỉnh - Đỗ Thanh Bình, cũng đã có công văn hoả tốc gửi các sở, ngành, Chủ tịch UBND huyện, thành phố về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp.

Theo đó, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lượng du khách du lịch của Trung Quốc đến Việt Nam qua Cảng Hàng không Phú Quốc và Rạch Giá trung bình hơn 1.000 người mỗi ngày. Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn và phòng chống bệnh lây lan vào tỉnh và cả nước nói chung, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

Sở Y tế tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không), đặc biệt là Cảng Hàng không Phú Quốc. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, tổ chức cách ly, quản lý kịp thời...

Công an tỉnh, Sở Du lịch và các đơn vị liên quan phối hợp với Sở Y tế Kiên Giang trong công tác giám sát, theo dõi tình hình sức khoẻ đối với người nhập cảnh đến lưu trú trên địa bàn tại các khách sạn, nhà trọ, hộ gia đình... Nhất là người từ nước ngoài trong thời gian 21 ngày tính từ ngày rời các nước vùng dịch theo quy định.

Nhật Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐBSCL: Các tỉnh thành có sân bay quốc tế lo lắng bệnh viêm phổi do virus Corona