Các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa phát hiện một xe khách biển kiểm soát tỉnh Quảng Ninh, chở theo 4 người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép khi chỉ có 1 người mang theo hộ chiếu.

Thừa Thiên - Huế: Chặn xe chở nhóm người Trung Quốc không hộ chiếu

Quế Sơn | 05/03/2020, 10:22

Các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa phát hiện một xe khách biển kiểm soát tỉnh Quảng Ninh, chở theo 4 người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép khi chỉ có 1 người mang theo hộ chiếu.

Đêm ngày 4.3, lực lượng CSGT nhân được tin báo về phương tiện ô tô 16 chỗ BKS 14B-034.51 dán nhiều chữ tiếng Trung Quốc chở theo một nhóm đang di chuyển trên quốc lộ 1 hướng từ Bắc vào Nam sắp qua địa phận tỉnh Thừa Thiên – Huế. Đội CSGT số 1, Công an tỉnh triển khai lực lượng bám theo chiếc xe khi chiếc xe rẻ vào TP Huế.

Khoảng 20 giờ, chiếc xe được CSGT dừng lại kiểm tra khi đang di chuyển trên đường tỉnh lộ 10 thuộc xã Phú Thượng, huyện Phú Vang. Trên xe ngoài tài xế còn có 4 người khác mang quốc tịch Trung Quốc, trong số này chỉ có 1 người xuất trình được hộ chiếu số EJ3257799.

Lực lượng chức năng chặn kiểm tra xe khách 16 chỗ ở tỉnh lộ 10 - Ảnh: QT

Danh tính 4 người Trung Quốc gồm: Wang Xiao Ming (26 tuổi, quê tỉnh Phúc Kiến), Shu Chan Nan (39 tuổi, quê tỉnh Quảng Đông), Wang Xiao Chao (28 tuổi, quê Phúc Kiến) và Wang Shi Sen (23 tuổi, quê Phúc Kiến). Trong số đó chỉ Shu Chan Nan là có mang theo hộ chiếu.

Vì đây là những hành khách đến từ vùng tâm dịch COVID-19 nên các cơ quan chức năng và bộ phận y tế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phong tỏa khu vực, không cho người dân tiếp cận với chiếc xe và hành khách trên xe. Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh cũng đã có mặt để xác minh quá trình nhập cảnh của nhóm người Trung Quốc nói trên.

Chiếc xe khách 16 chỗ dán đầy chữ Trung Quốc - Ảnh: QT

Quá trình kiểm tra y tế đối với những hành khách và người lái xe được tiến hành ngay trong đêm, ban đầu sức khỏe của tất cả những người trên xe đều ổn định. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng đã yêu cầu tất cả những người trên xe về cách li tạm thời tại trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên – Huế để theo dõi sức khỏe.

Đến sáng ngày 5.3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế đã họp khẩn dưới sự chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhằm tìm ra phương án xử lý phù hợp với nhóm người Trung Quốc nói trên.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên - Huế: Chặn xe chở nhóm người Trung Quốc không hộ chiếu