Số bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại Việt Nam trong ngày hôm nay (4.3) đã bất ngờ tăng lên chóng mặt với 79 trường hợp, nâng tổng số người nghi nhiễm COVID-19 hiện nay lên 92 người.

Chỉ trong 1 ngày Việt Nam phát hiện gần 80 người nghi nhiễm COVID-19

Hồ Quang | 04/03/2020, 19:05

Số bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại Việt Nam trong ngày hôm nay (4.3) đã bất ngờ tăng lên chóng mặt với 79 trường hợp, nâng tổng số người nghi nhiễm COVID-19 hiện nay lên 92 người.

Các doanh trại Quân khu 7 đang cách ly 273 người Việt Nam, 49 người Hàn Quốc

Vì sao cô gái trốn được cách ly Covid-19 ở sân bay Tân Sơn Nhất?

TP.HCM cách ly 20 người Hàn Quốc tại Bệnh viện dã chiến

Cô gái livestream khoe bí quyết tránh cách ly COVID-19 đã bị đưa đi cách ly

Bộ Y tế lên tiếng về việc không cách ly huấn luyện viên Park Hang Seo

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, tính đến 16 giờ 30 ngày hôm nay (4.3), cả nước đang cách ly theo dõi 16.191 người tiếp xúc gần và đi về từ vùng dịch bệnh COVID-19, trong đó cách ly tập trung là 6.954 người và cách ly tại nhà là 9.237 người.

Đặc biệt, trong ngày hôm nay, Việt Namphát hiện thêm 79 người nghi nhiễm COVID-19 do có những có triệu chứng của bệnh COVID-19. Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam đang có 92 trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Đây là ngày có số người phát hiện nghi nhiễm cao nhất trong nhiều ngày qua.

Bộ Y tế cho biết, sau khi gỡ bỏ lệnh cách ly xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) vào rạng sáng 4.3 thì đến thời điểm này Việt Nam không còn ổ dịch COVID-19. Tất cả các ổ dịch đã không phát hiện thêm trường hợp mắc mới COVID-19 sau 21 ngày kể từ ngày khởi phát.

Tuy nhiên, để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, Bộ Y tế cho biết đang chỉ đạo, đôn đốc các địa phương, đơn vị thực hiện khai báo y tế và cách ly y tế người nhập cảnh Việt Nam đến từ và đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Ý và các vùng có dịch; đồng thời phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) tại Việt Nam, xây dựng hệ thống giám sát trọng điểm COVID-19 ở một số tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước.

Trong khi đó, theo tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM tính đến ngày 4.3toàn thành phố đang cách ly theo dõi dịch bệnh COVID-19 đối với 895 người. Ngoài ra còn có 5 người có dấu hiệu ho, sốt, khó thở được đưa vào diện nghi nhiễm COVID-19 đã tiến hành phết hầu họng làm xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) và đang chờ kết quả.

Hiện tại ở các khu cách ly tập trung của TP.HCM đang cách ly theo dõi 286 người, trong đó có 223 người tại Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi; 43 người ở khu cách ly huyện Nhà Bè và 20 người ở khu cách ly quận 7. Đối với 24 khu cách ly tập trung tại 24 quận huyện đến thời điểm này đang cách ly 195 người để theo dõi dịch bệnh COVID-19. Riêng các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đang là 415 người.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, sẽ tiếp tục áp dụng việc khai báo y tế tại các cửa khẩu cho tất cả hành khách nhập cảnh từ quốc gia có dịch như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Iran theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thực hiện việc kiểm dịch y tế chặt chẽ tại sân bay nhằm phát hiện kịp thời người nghi ngờ mắc bệnh, người đến từ những vùng có dịch và tổ chức theo dõi, cách ly phù hợp.

Đặc biệt, đẩy nhanh tiến độ triển khai các khu cách ly tập trung của thành phố để sẵn sàng khả năng tiếp nhận, tổ chức cách ly cho người đến từ vùng dịch; tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát công tác cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và việc cách ly tại nhà.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ trong 1 ngày Việt Nam phát hiện gần 80 người nghi nhiễm COVID-19