Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tiến hành phân tích, tìm hướng đi đúng nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển chính quyền số, xây dựng xã hội số, phát triển kinh tế số trong các ngành, lĩnh vực.

Thừa Thiên – Huế: Đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số

Võ Thế Nghĩa | 03/11/2022, 22:52

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tiến hành phân tích, tìm hướng đi đúng nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển chính quyền số, xây dựng xã hội số, phát triển kinh tế số trong các ngành, lĩnh vực.

Ngày 3.1, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên mọi lĩnh vực của đời sống, chuyển đổi số (CĐS) trên địa bàn tỉnh đã có nhiều kết quả nổi bật. Đô thị thông minh trở thành mô hình phổ biến trong điều hành, vận hành hệ thống quản lý Nhà nước và xã hội; kinh tế số trở thành phương thức cốt lõi nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

z3852826192438_3fc4a0e04fee279c25d2d59c7f05fda6.jpg
Đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển nhanh và bền vững

Đến nay, Trung tâm Điều hành UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh vận hành có hiệu quả; cơ sở hạ tầng thông tin bước đầu được đầu tư hiện đại; nhiều hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành được triển khai; việc gửi, nhận văn bản điện tử được liên thông cả 4 cấp hành chính; trên 75% dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4; hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến được triển khai từ cấp tỉnh đến cấp xã. Công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn tỉnh có bước phát triển, số lượng doanh nghiệp đăng ký thuộc lĩnh vực này tăng dần qua từng năm, lực lượng lao động trong các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực CNTT được đào tạo bài bản, đủ năng lực đáp ứng nhu cầu xã hội.

Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ, Thừa Thiên - Huế là một trong những địa phương sớm ban hành Chương trình chuyển đổi số (CĐS) và triển khai mạnh mẽ, đến nay tỉnh đã phê duyệt Chương trình CĐS tỉnh đến 2025, định hướng đến 2030.

“Mục tiêu tổng quát về chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế là phát triển chính quyền số, xây dựng xã hội số, phát triển kinh tế số trong các ngành, lĩnh vực”, ông Sơn nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết, trong xu thế phát triển hiện nay thì Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương rất quan tâm đến việc thực hiện chuyển đổi số.

Theo ông Bình, thời gian tới các thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện quyết liệt công tác chuyển đổi số đạt kết quả theo các chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy, Đề án UBND tỉnh ban hành. Từ đó, cần nhận rõ những cái đạt được, và những cái chưa đạt được. Trên cơ sở bộ tiêu chí, cần triển khai và đánh giá chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện chuyển đổi số vào các hoạt động cơ quan, đơn vị địa phương đảm bảo phù hợp.

Bên cạnh đó, ông Bình đã yêu cầu các ngành, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi để người hiểu và tích cực thực hiện công tác chuyển đổi số với tinh thần người dân là chủ thể, trung tâm. Đặc biệt, ưu tiên bố trí nguồn lực để thực hiện CĐS. Đồng thời, phổ biến các phần mềm, các ứng dụng tiện ích cho người dân biết sử dụng hiệu quả như: Dịch vụ công trực tuyến, phản ánh hiện trường, thanh toán không dùng tiền mặt, sổ khám sức khỏe điện tử, khai thuế điện tử.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên – Huế: Đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số