Ông trùm quảng cáo Martin Sorrell nói rằng bất chấp những vấn đề tại Twitter của Elon Musk, mối quan tâm thực sự trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến là Meta Platforms, chủ sở hữu Facebook.

Đồng sáng lập Ethereum mong có MXH tốt hơn Twitter, trùm quảng cáo nói Meta là vấn đề

Sơn Vân | 03/11/2022, 18:41

Ông trùm quảng cáo Martin Sorrell nói rằng bất chấp những vấn đề tại Twitter của Elon Musk, mối quan tâm thực sự trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến là Meta Platforms, chủ sở hữu Facebook.

Meta là vấn đề. Snap và Twitter không chính xác là lỗi làm tròn, nhưng mỗi nền tảng chiếm khoảng 1% phương tiện kỹ thuật số toàn cầu”, Martin Sorrell, người sáng lập WPP Plc và Chủ tịch S4 Capital Plc, nói với Bloomberg TV tại hội nghị Web Summit ở Lisbon (thủ đô Bồ Đào Nha) hôm 3.11 khi được hỏi về sự yếu kém trong quảng cáo kỹ thuật số.

Ông cho biết 4 nền tảng quảng cáo kỹ thuật số chính là Alphabet (công ty mẹ của Google), Meta Platforms, Amazon.com và TikTok. Cổ phiếu Meta Platforms và Amazon đều giảm trong những ngày gần đây sau khi đưa ra các dự báo kém lạc quan về thu nhập trong quý 4/2022.

Người phát ngôn Meta Platforms không trả lời ngay lập tức câu hỏi về bình luận của Martin Sorrell.

nha-sang-lap-ethereum-mong-co-mxh-tot-hon-twitter.jpg
Ông trùm quảng cáo Martin Sorrell

Sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter và biến công ty thành tư nhân, khách hàng của S4 Capital Plc (công ty dịch vụ tiếp thị và quảng cáo kỹ thuật số) đang áp dụng cách tiếp cận "chờ và xem" với nền tảng này, Martin Sorrell nói.

Các đối thủ của S4 Capital Plc như Interpublic Group đã khuyên tạm dừng hoạt động tiếp thị trên Twitter, trang Variety đưa tin vào đầu tuần này, trích dẫn một nguồn tin giấu tên.

Martin Sorrell nói: “Vẫn chưa rõ Elon Musk đang ở đâu về việc kiểm duyệt. Câu hỏi là: Nó sẽ hoạt động như thế nào? Khách hàng không muốn xung đột, không muốn tranh cãi. Họ muốn có một môi trường ổn định và những gì chúng ta đã thấy trong khoảng tuần trước là quá nhiều mâu thuẫn”.

Theo Martin Sorrell, Twitter từ trước đến nay không linh hoạt với các nhà quảng cáo và hợp đồng, khuyên công ty cần phải “lắng nghe nhiều hơn” và đưa ra chính sách kiểm duyệt.

Tuần trước, Elon Musk đã tweet một bức thư ngỏ cho các nhà tiếp thị, trong đó nói rằng muốn biến Twitter trở thành “nền tảng quảng cáo được tôn trọng nhất trên thế giới”.

Elon Musk viết: "Twitter rõ ràng không thể trở thành một địa ngục tự do cho tất cả, nơi có thể nói bất cứ điều gì mà không có hậu quả! Twitter mong muốn trở thành nền tảng quảng cáo được tôn trọng nhất trên thế giới giúp củng cố thương hiệu và phát triển doanh nghiệp của bạn".

Các nhà quảng cáo chỉ ra rằng kế hoạch khôi phục tài khoản cựu Tổng thống Donald Trump của Elon Musk là trở ngại lớn với việc chi tiền trên Twitter. Twitter đã đình chỉ tài khoản Trump vĩnh viễn vì có nguy cơ kích động thêm bạo lực sau khi người hâm mộ ông gây bạo loạn ở Điện Capitol vào ngày 6.1.2021 khiến 5 người chết.

Mark DiMassimo, người sáng lập công ty quảng cáo DiMassimo Goldstein, cho biết chào đón ông Trump trở lại có thể khiến nhiều người dùng xa lánh Twitter, dẫn đến các thương hiệu gia dụng lớn bớt chi tiền để tiếp thị sản phẩm trên mạng xã hội này.

Đồng sáng lập Ethereum hy vọng có mạng xã hội tốt hơn Twitter

Vitalik Buterin, người đồng sáng lập blockchain Ethereum, cho biết nhiều đối thủ hơn của Twitter có thể xuất hiện trong bối cảnh thúc đẩy trải nghiệm truyền thông xã hội tốt hơn.

Phát biểu tại Lễ hội FinTech Singapore hôm 3.11, Vitalik Buterin nói: “Hy vọng trong 5 đến 10 năm tới sẽ có một loại nền tảng truyền thông xã hội tốt hơn, dù đó là chính Twitter hay liệu chúng ta sẽ chứng kiến sự phát triển lớn với các lựa chọn thay thế. Chúng ta thậm chí có thể thấy cả hai".

Vitalik Buterin cho biết một trong những vấn đề gây khó chịu trên Twitter là cách các tài khoản khác cố gắng tận dụng các bài đăng và hồ sơ của ông để tiếp thị các token tiền mã hóa mang tính đầu cơ cao thường thiếu bất kỳ quy tắc hoạt động nào.

800x-1.jpg
Vitalik Buterin tại Lễ hội FinTech Singapore vào ngày 3.11 - Ảnh: Bloomberg

Ngày 3.11, tờ Bloomberg đưa tin Elon Musk có kế hoạch loại bỏ khoảng 3.700 việc làm tại Twitter (gần một nửa lực lượng lao động của công ty truyền thông xã hội) nhằm giảm chi phí, theo những người am hiểu vấn đề này. Twitter có thể thông báo cho các nhân viên bị ảnh hưởng vào ngày 4.11.

Trước đó, tờ Washington Post lại đưa tin Twitter có kế hoạch cắt giảm 1/4 lực lượng lao động như một phần của những gì dự kiến ​​sẽ là đợt sa thải đầu tiên. Twitter hiện có khoảng 7.500 nhân viên. Cắt giảm 1/4 nhân viên Twitter sẽ lên tới gần 1.900 người.

Elon Musk tiết lộ chi tiết cho kế hoạch cải tiến quy trình xác minh người dùng của Twitter. Người đăng ký Twitter Blue ở Mỹ sẽ nhận được dấu tick màu xanh lam trên hồ sơ của họ với giá 8 USD/tháng. Elon Musk nói thêm rằng giá cả sẽ được "điều chỉnh theo quốc gia dựa theo sức mua".

Ngoài dấu tick màu xanh lam, Twitter Blue sẽ cung cấp cho người dùng ưu tiên trong các câu trả lời, đề cập và tìm kiếm, khả năng đăng video và âm thanh dài, xem ít quảng cáo hơn một nửa…

Động thái này sẽ mang lại cho Twitter nguồn doanh thu để thưởng cho những người sáng tạo nội dung, giúp công ty trong nỗ lực ngăn chặn các tài khoản spam và giả mạo.

"Nếu một tài khoản Blue trả phí tham gia vào spam/lừa đảo, tài khoản đó sẽ bị treo. Về cơ bản, điều này làm tăng chi phí phạm tội trên Twitter lên nhiều bậc", Elon Musk cảnh báo.

Hôm 30.10, Elon Musk lập cuộc thăm dò ý kiến ​​để hỏi người dùng Twitter có muốn hồi sinh nền tảng video ngắn Vine và thu được lợi nhuận hay không. Trong số hơn 4,9 triệu người dùng bình chọn, hơn 69% ủng hộ, so với khoảng 30% phản đối.

Twitter đang phát triển một tính năng mới có tên Paywalled Video, cho phép người dùng tính phí truy cập video, theo The Washington Post.

Theo trang Gizmodo, Paywalled Video chủ yếu dành cho video khiêu dâm. Qua đó, người dùng Twitter có thể tính phí truy cập video khiêu dâm.

Theo The Washington Post, một email nội bộ giải thích về tính năng mới như sau: “Khi soạn tweet với một video, người sáng tạo có thể kích hoạt tường phí (paywall) khi một video đã được thêm vào tweet”.

Điều thú vị là giá được đặt trước, người sáng tạo có thể tính phí 1 USD, 2 USD, 5 USD hoặc 10 USD để truy cập video, khi Twitter sẽ cắt giảm khoản thanh toán bằng cách sử dụng Stripe (cổng thanh toán nổi tiếng).

Tính năng này sẽ giúp Twitter cạnh tranh trực tiếp hơn với các trang web như OnlyFans, dự kiến ​​sẽ được triển khai trong vòng ít nhất hai tuần tới, theo The Washington Post, dù không rõ liệu Paywalled Video có được thực hiện trước khi Elon Musk hoàn tất việc mua Twitter hôm 28.10 hay không.

Vitalik Buterin đã trả lời các câu hỏi về Twitter sau khi Elon Musk mua lại công ty với giá 44 tỉ USD.

Elon có thể làm cho Twitter ‘thực sự tuyệt vời’ hoặc ‘thực sự khủng khiếp’ - và kịch bản sau có thể mở ra cơ hội cho những người khác làm điều gì đó tuyệt vời”, Vitalik Buterin nhận xét.

Twitter cũng có thể kết thúc ở đâu đó giữa hai kết quả đó, Vitalik Buterin nói thêm.

Mạng Ethereum mà Vitalik Buterin đã giúp tạo ra là blockchain quan trọng nhất về mặt thương mại, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng loạt các ứng dụng tài chính. Vitalik Buterin nói ông có ý định duy trì vai trò lãnh đạo tại Ethereum nhưng cũng muốn tạo không gian cho những người khác đóng góp.

Bài liên quan
Elon Musk yêu cầu nhân viên Twitter làm 84 giờ/tuần, các nhà quản lý không dám về nhà ngủ
Nhân viên tại Twitter phải làm việc nhiều giờ hơn bình thường kể từ khi Elon Musk tiếp quản công ty, trang CNBC đưa tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng sáng lập Ethereum mong có MXH tốt hơn Twitter, trùm quảng cáo nói Meta là vấn đề