Ít nhất 1 bé đã tử vong sau khi vui chơi cùng bạn ở bờ sông Hương khu thuộc phường Hương Long, TP.Huế, em còn lại đang trong tình trạng rất nguy kịch, đang được các thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Huế tích cực cứu chữa.

Thừa Thiên-Huế: Hai bé gái gặp nạn khi vui chơi sát bờ sông Hương

02/07/2020, 14:47

Ít nhất 1 bé đã tử vong sau khi vui chơi cùng bạn ở bờ sông Hương khu thuộc phường Hương Long, TP.Huế, em còn lại đang trong tình trạng rất nguy kịch, đang được các thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Huế tích cực cứu chữa.

Các lực lượng chức năng tại hiện trường - Ảnh: Q.S

Chiều 1.7, một nhóm học sinh lớp 4 gồm 6 em chạy xe đạp ra khu vực bờ sông Hương để chơi. Thấy trời quá nóng nên các em rủ nhau xuống sông tắm mát, có em đứng trên bờ, có em xuống ngâm nước. Khi vừa xuống sông được một lúc thì cả nhóm phát hiện 2 bạn bị đuối nước nên hốt hoảng chạy lên nhờ người lớn cứu giúp.

Người dân ở gần hiện trường nhanh chóng xuống sông ứng cứu, đồng thời gọi điện báo cho lực lượng cứu hộ. Sau một hồi tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 2 cháu bé, trong đó cháu Nguyễn Thùy P. (trú phường Hương Long) đã tử vong, còn cháu Châu Thị P.T rất nguy kịch nên được gấp rút đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng tìm kiếm đưa nạn nhân lên bờ - Ảnh: Q.S

Người nhà cháu P. như suy sụp tại hiện trường, cho biết chiều 1.7 cháu được nghỉ học, sau đó đầu giờ chiều xin gia đình đi học thêm hay học nhóm gì đó rồi đi biệt đến khi gia đình nhận được tin dữ. Cũng không ngờ cháu xuống sông tắm vì cháu không biết bơi.

Cháu Châu Thị P.T, theo các bác sĩ, ở tình trạng rất nặng, đã ngưng toàn bộ tuần hoàn, sau khi được triển khai hồi sức cấp cứu tích cực cháu mới có mạch và huyết áp trở lại. Ngay sau đó P.T được chuyển về Khoa Nhi để điều trị chuyên sâu với hy vọng có thể qua khỏi.

Chiếc xe đạp của các cháu ở hiện trường - Ảnh: Q.S

Đến sáng nay 2.7, thông tin từ Khoa Nhi, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết hiện tại các y bác sĩ đang nỗ lực cứu sống cháu T. nhưng tình trạng của cháu hiện tại vẫn rất nguy kịch.

Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thừa Thiên-Huế và chính quyền địa phương phường Hương Long đã đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu P. trong sáng sớm 2.7.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở cho biết hoàn cảnh gia đình cháu P. rất đáng thương, P. là một học sinh rất ngoan, học rất giỏi và là lớp trưởng. Ngày xảy ra sự việc các cháu học buổi sáng, còn buổi chiều được nghỉ ở nhà.

Người dân tập trung gần nơi xảy ra tai nạn theo dõi việc tìm kiếm - Ảnh: Q.S

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Giáo dục - Đào tạo đã khẩn trương yêu cầu các trường học trên địa bàn siết chặt quản lý học sinh. Vì lý dịch bệnh COVID-19 nên năm học này các trường kết thúc chương trình không cùng lúc, Sở đã yêu cầu các phòng giáo dục rà soát, trường nào đã kết thúc chương trình thì cho học sinh nghỉ hè để thông báo cho gia đình tăng cường quản lý. Đặc biệt các trường phải tuyên truyền về nạn đuối nước trong thời gian nghỉ hè cho học sinh để tránh trường hợp đáng tiếc”, ông Tân nhấn mạnh.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên-Huế: Hai bé gái gặp nạn khi vui chơi sát bờ sông Hương