Nhằm đối phó với các cơ quan chức năng, Viện Thẩm mỹ Quốc tế GNG đã không ghi đầy đủ thông tin trong hồ sơ, sổ khám chữa bệnh; đồng thời quảng cáo ‘bừa’ để thu hút khách hàng đến làm đẹp.

TP.HCM: Xử phạt Viện Thẩm mỹ Quốc tế GNG quảng cáo ‘bừa’

Hồ Quang | 27/12/2019, 19:48

Nhằm đối phó với các cơ quan chức năng, Viện Thẩm mỹ Quốc tế GNG đã không ghi đầy đủ thông tin trong hồ sơ, sổ khám chữa bệnh; đồng thời quảng cáo ‘bừa’ để thu hút khách hàng đến làm đẹp.

          

Ngày 27.12, Thanh Tra sở Y tế TP.HCM cho hay đã quyết định xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế GNG - Viện Thẩm mỹ Quốc tế GNG (số 157 - 159 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP.HCM) về hàng loạt các hành vi sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh tại đây.

Trước đó lực lượng chức năng phát hiện Viện Thẩm mỹ Quốc tế GNG đang tổ chức khám, chữa bệnh cho bệnh nhân nhưng hồ sơ bệnh án, sổ khám, chữa bệnh của bệnh nhân không ghi chép đầy đủ. Đặc biệt, cơ sở làm đẹp này còn tự động quảng cáo “bừa” các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt tại đây chưa được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Dù chưa được các cơ quan chức năng xác nhận, nhưng Viện Thẩm mỹ Quốc tế GNG quảng cáo đây là nơi quy tụ những bác sĩ làm đẹp hàng đầu châu Á, những chuyên gia thẩm mỹ cho các sao Việt nổi tiếng. Đặc biệt, quy tụ đội ngũ bác sĩ hùng hậu hơn 10 năm kinh nghiệm, luôn tận tâm, tận lực với khách hàng, thường xuyên trau dồi tay nghề tại các cường quốc thẩm mỹ như: Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản… góp phần mang “thẩm mỹ chuẩn quốc tế” đến phái đẹp Việt.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định Viện Thẩm mỹ Quốc tế GNG có đến 3 sai phạm nghiêm trọng gồm: Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài xử phạt, Viện Thẩm mỹ Quốc tế GNG với số tiền 36,4 triệu đồng, Thanh tra Sở Y tế TP còn buộc đơn vị này tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Bên cạnh đó, Thanh đã Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt 2 cơ sở thẩm mỹ khác là Chi nhánh Công ty TNHH Phẫu thuật thẩm mỹ Khang Vĩnh - Phẫu thuật thẩm mỹ Khang Vĩnh (số 1098 Trường Sa, phường 12, quận 3,TP.HCM) và Công ty TNHH Mr.Hyun - Thẩm mỹ Mr.Hyun (số 15 Nguyễn Thiện Thuật, phường 2, quận 3, TP.HCM). Trong đó, Phẫu thuật thẩm mỹ Khang Vĩnh bị xử phạt 34,4 triệu đồng; còn Thẩm mỹ Mr.Hyun bị xử phạt 47,4 triệu đồng vì không lập hồ sơ bệnh án, sổ khám bệnh; biển hiệu không ghi đúng với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP cũng buộc 2 cơ sở thẩm mỹ trên phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Hồ Quang

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Xử phạt Viện Thẩm mỹ Quốc tế GNG quảng cáo ‘bừa’