Một sản phụ mang tam thai ở Thừa Thiên – Huế vừa sinh 2 bé gái, 1 bé trai, hiện tình trạng sức khỏe của 4 mẹ con ổn định.

Thừa Thiên-Huế: Một sản phụ sinh 2 bé gái, 1 bé trai

Quế Sơn | 12/07/2019, 21:14

Một sản phụ mang tam thai ở Thừa Thiên – Huế vừa sinh 2 bé gái, 1 bé trai, hiện tình trạng sức khỏe của 4 mẹ con ổn định.

Với tỉ lệ rất hiếm gặp 1/8.000 ca, những sản phụ mang tam thai tự nhiên được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình sinh nở, hơn nữa thai kỳ đa thai luôn là một thai kỳ nguy cơ cao. Người mẹ dễ bị cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật; tăng nguy cơ tai biến do diện nhau bám rộng làm đờ tử cung, băng huyết

Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, khoa Sản bệnh viện vừa hỗ trợ thành công giúp sản phụ Trần Thị Lý (trú ở TX Hương Trà, Thừa Thiên-Huế) sinh hạ 3 em bé với tình trạng sức khỏe sau khi sinh chuyển biến rất tốt.

Hiện sức khỏe của 3 cháu bé đã ổn định và được xuất viện về với gia đình - Ảnh: HCH

Chị Ly nhập viện sinh non sớm hơn 1 tháng so với dự kiến, chịsinh hạ 2 bé gái, 1 bé trai cân nặng lần lượt 1,9kg, 1,9kg, 2,1kgtrong đó 1 bé được sinh thường còn 2 bé được sinh mổ, các bé được sinh ra khi chỉ ở trong bụng mẹ được 32 tuần tuổi.

Sau khi sinh ra, các bé có dấu hiệu bị suy hô hấp, chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh do sinh tam thai nên các bác sĩ đã tích cực theo dõi và điều trị, đến ngày 12.7 thì cả 4 mẹ con đã được xuất viện về nhà trong tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Các bác sĩ sản khoa cho biết đối với người phụ nữ mang đa thai, trong quá trình mang thai cần được thăm khám thường xuyên bởi vì đa thai thường dẫn đến sinh non, nguy cơ đối với trẻ non tháng là ngạt sau sinh, hạ thân nhiệt, suy hô hấp, hạ đường huyết, vàng da sơ sinh, nhiễm trùng, bệnh lý võng mạc, chậm tăng trưởng thể chất, trí tuệ… vì vậy cần thăm khám thường xuyên để có biện phải xử lý kịp trời hạn chế xảy ra những nguy cơ xấu.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên-Huế: Một sản phụ sinh 2 bé gái, 1 bé trai