Trước khi trận chung kết Asian Cup diễn ra giữa Nhật Bản và Qatar, BTC giải đã ra án phạt những trận cầu trước đó. Trong đó có trận Việt Nam - Jordan.

Thua Việt Nam ở trận knock-out, tuyển Jordan còn bị phạt hơn 210 triệu đồng

Nguyễn Thị Thanh Thảo | 31/01/2019, 15:13

Trước khi trận chung kết Asian Cup diễn ra giữa Nhật Bản và Qatar, BTC giải đã ra án phạt những trận cầu trước đó. Trong đó có trận Việt Nam - Jordan.

Tại trận đấu vòng 1/8 giữa Việt Nam và Jordan vừa qua, không chỉ để thua đội bóng Sao vàng2-4 trên chấm 11m sau khi hai đội hoà nhau 1-1, đội bóng tây Á còn bị lãnh án phạt khá nặng từ LĐBĐ châu Á (AFC) vì để xảy ra những sự cố trong trận đấu.

Theo thông báo từ BTC, Joradn bị hai án phạt từ trận đấu này. Mức phạt đầu tiên dành cho tình huống mở tỷ số của Jordan. Ngay sau khi đội nhà ghi bàn, một cổ động viên đã tràn vào sân để ăn mừng cùng các tuyển thủ đội đã khiến cho tình trạng ngoài sân ồn ào. Chính vì thế, BTC phạt ban điều hành bóng đá Jordan 4.500 USD (gần 105 triệu đồng) đồng thời cảnh cáo: "Nếu để tình trạng này tiếp tục tái diễn trong tương lai, LĐBĐ Jordan sẽ bị trừng phạt mạnh tay hơn".

Ngoài ra, AFC còn phạt nặng với trợ lý Stephan van der Heyden của ĐT Jordan đã có hành vi đẩy trọng tài ở cuối trận đấu và bị mời lên khán đài. AFC yêu cầu ông phải nộp số tiền phạt lên tới 5.000 USD (tương đương 115 triệu đồng) và có 30 ngày để hoàn thành nghĩa vụ. Ngoài ra, ông còn bị cấm chỉ đạo 2 trận. Như vậy, tổng số tiền phạt của Jordanvào khoảng 9.500 USD (220 triệu đồng).

Jordan là một trong những đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất vòng bảng Asian Cup 2019 khi đứng đầu bảng B. Đội bóng tây Á đã thắng đương kim vô địch Australia 1-0, thắng Syria 2-0 và hòa Palestine 0-0. Tuy nhiên, ở trận knock-out với ĐT Việt Nam, các học trò của HLV Vital Borkelmans đã để hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu trước khi thúc thủ 2-4 trên chấm luân lưu 11m.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua Việt Nam ở trận knock-out, tuyển Jordan còn bị phạt hơn 210 triệu đồng