Hổ và sư tử là hai thú ăn thịt họ mèo lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, hai động vật này lại được phân bố trên địa bàn tự nhiên hầu như khác nhau. Chính vì vậy, rất nhiều người trong chúng ta đều từng ít nhất một lần đặt câu hỏi: hổ và sư tử thì con nào khỏe hơn.

Thực nghiệm “Hổ đọ sức với sư tử” của BBC

30/09/2016, 21:26

Hổ và sư tử là hai thú ăn thịt họ mèo lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, hai động vật này lại được phân bố trên địa bàn tự nhiên hầu như khác nhau. Chính vì vậy, rất nhiều người trong chúng ta đều từng ít nhất một lần đặt câu hỏi: hổ và sư tử thì con nào khỏe hơn.

Clip: Sư tử dùng kế điệu hổ ly sơn để săn mồi​

Clip: Bầy sư tử xử tử kẻ săn mồi nguy hiểm số 2 châu Phi

Clip: Cuộc đụng độ kinh hoàng giữa tê giác và trâu rừng

Clip: Bị trâu rừng truy nã , sư tử trèo lên cây nhưng không thoát chết

Clip: Báo đốm đại chiến 4 sư tử

Clip: Bị cái đói thúc giục, báo săn thịt cá sấu

Về lý thuyết, chúng ta hoàn toàn có thể cho hổ và sư tử quyết đấu khi hai loài động vật này đều hiếu chiến như nhau. Tuy nhiên, trên thực tế thì không ai làm điều này vì nó trái với tinh thần nhân văn của con người, nhất là khi hổ và sư tử đều là động vật đang được bảo vệ.

Vừa qua, BBC đã thực hiện một chương trình thực nghiệm cho hổ đọ sức với sư tử một cách gián tiếp rất hấp dẫn. Chương trình thực nghiệp này gồm 3 màn áp dụng cho sư tử và hổ có cùng trọng lượng và bị bỏ đói lâu ngày như nhau.

Màn thứ nhất là đọ độ nhanh nhẹn khi treo thịt lên cùng độ cao. Trong màn thi này, cả hổ và sư tử đều hoàn thành tốt trong việc lấy thịt.

Màn thứ 2 là đo độ khỏe thông qua màn kéo co với... người. Một đầu dây buộc thịt và hổ/sư tử phải lấy được nếu thắng được sức kéo từ 3 người nặng đến 270 kg. Phần thi này, cả hai đều lấy được thịt bất chấp sức kéo của 3 người.

Màn thứ 3 là đọ kỹ năng săn mồi. Trong phần thi này, nhóm làm chương trình dựng hình nộm hươu cao cổ cho sư tử săn và sau 6 phút 20 giây thì sư tử mới hạ hươu hình nộm. Nhóm cũng tạo hình nộm ngựa vằn cho hổ và hổ chỉ mất 54 giây để hạ được con mồi hình nộm. Từ đó, nhóm làm chương trình kết luận hổ thiện chiến hơn sư tử.

Thực ra thì kết luận này khá khiên cưỡng. Cần nhớ sư tử trong chương trình dùng là sư tử đực mà thói quen của sư tử đực là nằm im chờ sư tử cái săn mồi xong rồi vào ăn. Ngược lại, hổ là động vật đi săn một mình nên thấy mồi là nó sẽ tấn công. Do vậy không thể dựa vào thí nghiệm số 3 để nói hổ thiện chiến hơn sư tử.

Xem thêm

Clip: Cảnh chân thực về cuộc chiến không fair-play của sư tử

Clip: Cả bầy sư tử leo lên cây truy sát báo

Clip: Bầy trâu rủ nhau đi ‘hỏi tội’ rồi giết chết sư tử

Clip: Voi tấn công sư tử để cứu sống trâu rừng

Clip: Sau đại chiến, voi lôi cá sấu lên bờ

Clip: Tìm bạn gái, tê giác đại náo giữa đàn sư tử

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực nghiệm “Hổ đọ sức với sư tử” của BBC