Chỉ cần có những loại thực phẩm này, bạn sẽ không còn lo lắng về những vấn đề có thể xảy ra cho làn da của mình.

Thực phẩm cần có trong gian bếp để bảo vệ da

La Hường | 18/10/2019, 22:13

Chỉ cần có những loại thực phẩm này, bạn sẽ không còn lo lắng về những vấn đề có thể xảy ra cho làn da của mình.

Giấm táo xoa dịu vết côn trùng cắn

Nhờ đặc tính kháng viêm mà giấm táo có tác dụng hiệu quả trong việc trị mụn, giảm tình trạng cháy nắng hoặc trị côn trùng cắn. Bạn chỉ cần pha loãng giấm táo với nước rồi nhúng bông cotton vào hỗn hợp, đắp lên vùng da cần trị liệu.

Lô hội làm dịu da cháy nắng

Lô hội có tác dụng hiệu quả trong việc chữa da cháy nắng và làm dịu vết thương. Chất glycoprotein trong lô hội giúp giảm viêm, là 'liều thuốc' lý tưởng cho người bị mẩn ngứa. Bạn có thể lấy gel lô hội thoa lên vùng da cần điều trị 3 lần mỗi ngày.

Dầu dừa dưỡng ẩman toàn

Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên có khả năng dưỡng ẩm tuyệt hảo. Với những người bị bệnh vẩy nến, dầu dừa dưỡng ẩm và giúp da nhanh lành hơn. Bạn có thể thoa trực tiếp dầu dừa lên các vùng da cần trị liệu.

Sữa chua tẩy tế bào chết

Axit lactic trong sữa chua có đặc tính chống lão hóa và tẩy tế bào chết. Đây là thực phẩm giúp làm giảm nếp nhăn và giúp da mặt bạn sáng hồng khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng sữa chua để ăn hoặc làm kem tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần. Ngoài ra, các vi khuẩn thân thiện chứa trong sữa chua còn giúp chống viêm trong ruột.

Nghệ trị mụn, sẹo

Nghệ giúp làm lành tổn thương và làm trắng da hiệu quả. Đây cũng là nguyên liệu tuyệt vời để trị mụn và sẹo sau mụn. Kết hợp nghệ với mật ong để tạo thành hỗn hợp trị mụn, giảm viêm, sưng tấy.

Yến mạch giảm viêm da

Không chỉ là món ăn bổ dưỡng, yến mạch còn là nguyên liệu làm sạch, giữ ẩm và giảm viêm da hiệu quả. Hòa yến mạch vào nước tắm giúp làm mềm da, hạn chế kích ứng.

Mật ong khử trùng da

Mật ong có chứa một loại enzyme tạo ra hydrogen peroxid - chất khử trùng hữu hiệu nên có tác dụng hiệu quả trong việc giảm viêm, trị mụn. Thoa mật ong lên vùng da có mụn, để khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Cà chua ngăn mụn trứng cá

Cà chua giàu vitamin A, vitamin C, lycopene và nhiều chất chống oxy hóa, giúp điều chỉnh mức độ pH và giảm kích ứng da, tăng cường sản xuất collagen, thúc đẩy khả năng tái tạo da và trị mụn trứng cá. Đắp mặt nạ nước ép cà chua trong 20 phút để da hấp thụ các chất chống oxy hóa và giảm mụn.

Bông cải xanhgiảm mờ vết thâm

Cải xanh có thể coi là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt nhất với cơ thể. Bên trong bông cải xanh chứa vô số vitamin như A, C, D, các chất chống oxy hóa và hỗ trợ sản xuất collagen. Không những thế, vitamin K trong bông cải xanh cũng có tác dụng giảm mờ các vết thâm, mang lại làn da trắng đẹp tự nhiên nữa đấy!

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm cần có trong gian bếp để bảo vệ da