Bạn luôn trong tình trạng khó thức dậy vào buổi sáng hay uể oải trong ngày? Hãy thử bổ sung những loại thực phẩm cung cấp nguồn năng lượng tự nhiên sau.

Thực phẩm cung cấp năng lượng tự nhiên tốt nhất

25/11/2018, 14:25

Bạn luôn trong tình trạng khó thức dậy vào buổi sáng hay uể oải trong ngày? Hãy thử bổ sung những loại thực phẩm cung cấp nguồn năng lượng tự nhiên sau.

Chuối cung cấp nguồn năng lượng tự nhiên cho cơ thể - Ảnh: Internet

Trứng

Trứng là thực phẩm luôn có sẵn và không tốn kém. Trứng cung cấp rất nhiều năng lượng vì chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin như B và D. Bạn nên đưa trứng vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Gạo nâu

Chỉ với một ly gạo nâu, bạn đã nhận được 88% năng lượng hằng ngày. Khoáng chất có trong gạo nâu giúp biển chuyển các carbohydrate và protein thành năng lượng.

Gạo nâu rất giàu mangan, một loại chất rất cần thiết để hệ thống thần kinh khỏe mạnh vì nó có tác dụng dẫn truyền thần kinh tốt.

Mangan không chỉ giúp tăng năng lượng mà còn chống lại quá trình gốc tự do là nguồn gốc của sự lão hóa và các bệnh tật.

Khoai lang

Khoai lang chứa carb phức tạp và rất nhiều chất xơ, beta carotene và vitamin. Nhưng carb phức tạp trong khoai lang giải phóng glucose vào hệ thống chậm hơn, cung cấp cho bạn nguồn năng lượng chậm rãi và ổn định.

Khoai lang cũng giàu các chất dinh dưỡng gồm vitamin C, magiê, chất sắt và beta-carotene giúp bạn giữ được năng lượng suốt cả ngày.

Mật ong

Mật ong nổi tiếng là loại thực phẩm cung cấp nguồn năng lượng tự nhiên. Những người Hi Lạp cổ xưa đã sử dụng mật ong để cung cấp cho họ nhiều năng lượng hơn trước các trận đấu.

Mật ong có thể giúp ngăn ngừa sự mệt mỏi cơ bắp và giúp bạn đốt cháy năng lượng từ từ nhờ mức fructose tự nhiên của nó.

Chuối

Bạn có muốn thấy mức năng lượng của bạn tăng lên không? Chỉ cần ăn một quả chuối, bạn sẽ thất ngay sự khác biệt. Trong chuối có chứa carbohydrate và đó là lý do các huấn luyện viên khuyên bạn nên ăn chuối để duy trì mức năng lượng trong thời gian tập luyện.

Nước

Nước là một trong những thức ăn tốt nhất cung cấp năng lượng. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi nghĩa là bạn đang bị mất nước. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên uống 8 ly nước mỗi ngày.

Nước dừa

Nước dừa là loại nước tự nhiên nhất chứa đầy năng lượng và chất dinh dưỡng. Loại nước hữu cơ này giúp loại bỏ các chất độc một cách tự nhiên đồng thời sẽ giữ nước cho cơ thể bạn.

Đậu nành

Giàu vitamin B, phốt pho và đồng, đậu nành là thực phẩm giúp tăng năng lượng của bạn một cách kỳ diệu. Đậu nành rất dễ chế biến và được coi là một trong những loại thực phẩm hàng đầu cung cấp năng lượng cho bạn.

Rau bina, rau lá xanh

Các loại rau lá xanh, rau bina cung cấp cho bạn sắt, canxi, chất xơ, vitamin và khoáng chất là những chất kích thích năng lượng. Bạn nên đưa rau bina vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày hoặc chế biến cùng món salad.

Gừng và nghệ

Gừng có năng lượng tiêu hoá và giúp chống viêm, còn nghệ có tính kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa. Đây là những thực phẩm hiệu quả không những cung cấp năng lượng mà còn giúp bạn khỏe mạnh.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm cung cấp năng lượng tự nhiên tốt nhất