Một số thực phẩm này sẽ làm dịu các triệu chứng của cảm lạnh và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể phục hồi nhanh hơn khi mắc bệnh.

Thực phẩm nên dùng khi bị cảm lạnh

25/03/2019, 19:55

Một số thực phẩm này sẽ làm dịu các triệu chứng của cảm lạnh và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể phục hồi nhanh hơn khi mắc bệnh.

Gừng, tỏi, súp gà... là những thực phẩm phù hợp với người bị cảm lạnh - Ảnh: Internet

Súp gà, phở gà

Ăn một bát phở gà không chỉ là đem đến sự thoải mái cho bạn khi bạn bị cảm lạnh, nó còn cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe. Năm 2000, nhà nghiên cứu - tiến sĩ Stephen Rennard của Đại học Nebraska (Mỹ), đã công bố phát hiện trên tạp chí Chest, cho thấy súp gà có chứa các chất chống viêm có thể làm giảm các triệu chứng cảm lạnh.

Health.com đề nghị ăn cá có dầu, như cá hồi và cá ngừ, khi bạn bị cảm lạnh, để tận dụng a xít béo omega-3 của chúng. Những hợp chất này giúp giảm viêm trong cơ thể vốn có thể ngăn hệ miễn dịch hoạt động tốt.

Nước nóng + chanh + mật ong

Nước nóng sẽ làm dịu cổ họng bị kích thích, chanh có chứa các vitamin C giúp làm tăng hệ miễn dịch của cơ thể, mật ong là loại thuốc kháng khuẩn tự nhiên giúp giết chết các virus gây bệnh. Sự kết hợp của 3 loại nguyên liệu này chắc chắn có tác dụng hỗ trợ điều trị cảm lạnh rất hiệu quả.

Nghệ

Nghệ chứa chất chống nhiễm trùng và chống viêm, giúp làm giảm viêm xoang mũi và giảm triệu chứng nghẹt mũi. Nghệ cũng hoạt động như một chất giúp cơ thể thoát khỏi các chất nhầy dư thừa. Trộn ¼ muỗng cà phê bột nghệ với 1 ly sữa ấm uống ngày ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Gừng

Đây là một trong những phương thuốc tuyệt vời giúp chữa ho và cảm lạnh. Gừng giúp ngăn ngừa ho và giảm tắc nghẽn mũi. Ngoài ra, gừng còn là loại thuốc kháng virus rất tốt.

Bạn chỉ cần thêm 1 miếng gừng tươi vào nước nóng, uống cùng 1 lát chanh và 2 muỗng mật ong để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tỏi

Tỏi đã được tìm thấy giúp ngăn ngừa cảm lạnh khi tiêu thụ thường xuyên, nhờ vào hợp chất tăng cường miễn dịch allicin, Donna Cardill, chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ, nói. Nên ăn nhiều tỏi khi bạn bị cảm lạnh.

Quả việt quất

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cornell (Mỹ) phát hiện ra rằng quả việt quất chứa nhiều chất chống ô xy hóa hơn bất kỳ loại trái cây tươi nào khác được thử nghiệm, nó sẽ giúp đánh bại chứng nhảy mũi. Ăn quả việt quất khi bạn bị cảm lạnh, hoặc rắc lên bát ngũ cốc hoặc sữa chua để thêm vitamin D.

Quỳnh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm nên dùng khi bị cảm lạnh