28 bức ảnh khỏa thân (nude) của nhiếp ảnh gia Thái Phiên được triển lãm online để phục công chúng trong thời điểm nhiều tỉnh thành trên cả nước đang giãn cách vì đại dịch COVID-19.

Thưởng lãm ảnh nude của Thái Phiên trên không gian 3D

Tiểu Vũ | 29/06/2021, 14:27

28 bức ảnh khỏa thân (nude) của nhiếp ảnh gia Thái Phiên được triển lãm online để phục công chúng trong thời điểm nhiều tỉnh thành trên cả nước đang giãn cách vì đại dịch COVID-19.

Triển lãm có tên Nắng sau rèm trưng bày 28 bức ảnh khỏa thân lấy cảm hứng từ những tư thế yoga. Triển lãm chào đón người xem từ nay cho đến hết ngày 15.7.2021.

Người xem sẽ được tiếp cận bộ ảnh bằng hình thức online. Các góc cạnh đường nét của từng tác phẩm sẽ hiện thị một cách sinh động qua công nghệ 3D giúp người thưởng lãm ảnh có cảm giác như đang có mặt tại phòng trưng bày.

anh-chup-man-hinh-2021-06-28-luc-14-47-43-8281-9556.png
Một tác phẩm nude của Thái Phiên 

“Khi giãn cách, điều mà người nghệ sĩ luôn mong muốn là làm cách nào để có thể tiếp tục đưa những tác phẩm nghệ thuật của mình tới với người xem. May mắn tôi đã gặp một cô gái tên Bình Phạm, cô ấy chuyên nghiên cứu về các phần mềm mỹ thuật và đã giúp tôi đưa bộ ảnh này lên. Bước đầu của triển lãm, tôi chỉ mới đưa 28 bức ảnh thuộc thể loại nude yoga để thử nghiệm và sau này tôi sẽ tiếp tục đưa lên tiếp”- nhiếp ảnh gia Thái Phiên chia sẻ.

Về công nghệ, không gian triển lãm ảnh của Thái Phiên được thiết kế bằng phần mềm chuyên dụng tạo ảnh 3D. Truy cập vào phòng triển lãm, người xem sẽ thấy một căn phòng với các bức ảnh được bố trí theo mô hình các phòng triển lãm trong đời thực.

capture-20210629-133806.png
Phòng trưng bày ảnh của Thái Phiên trên không gian mạng - Ảnh: Chụp màn hình

Nếu xem trên máy tính hoặc trên điện thoại thông minh, người thưởng thức ảnh sẽ dùng ngón tay hoặc chuột để di chuyển những bức ảnh theo các góc độ mình muốn xem, hoặc cho thể chọn “đi” đến những nơi mình muốn trên không gian ảo. 

Nhiếp ảnh gia Thái Phiên giải thích: “Các bức ảnh được dùng ánh sáng đèn kết hợp với ánh sáng trời, khi xem từng tác phẩm, người xem sẽ thấy từng vệt sáng hiện lên mờ ảo như hướng nắng chiếu qua chiếc rèm cửa. Điều đó cho người xem cảm giác đang ở trong phòng tranh”.

anh-chup-man-hinh-2021-06-28-luc-14-48-01-4637.png
Bộ ảnh lấy cảm hứng từ những tư thế người phụ nữ tập yoga

Dịch COVID-19 khiến cho các hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam gần như tê liệt. Trong khi các nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn đang loay hoay tìm cách tiếp cận khán giả thì giới mỹ thuật nhiếp ảnh đang nắm trong tay nhiều lợi thế khi sử dụng công nghệ để tiếp cận với công chúng bằng hình thức online.

Thay vì ngồi bó tay chờ hết dịch, từ giữa tháng 4 đến nay hàng loạt các triển lãm hội họa, nhiếp ảnh, đấu giá tranh được tổ chức trên không gian mạng. Các sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Mỗi triển lãm nghệ thuật không chỉ là cầu nối nghệ sĩ với khán giả mà còn giữ nhịp cho các hoạt động nghệ thuật không bị đứt gãy trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Click vào ĐÂY để đến phòng triển lãm ảnh nude của Thái Phiên

images-motthegioi-vn-8443_c43b70f8b4be5de004af-1-.jpg
Nhà nhiếp ảnh Thái Phiên tại triển lãm ảnh nude đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 2018 - Ảnh: Tiểu Vũ

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên là hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, hội viên Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế. Anh được phong tước hiệu Nghệ sĩ Nhiếp ảnh đặc biệt xuất sắc E.VAPA/G, tước hiệu Nghệ sĩ Nhiếp ảnh xuất sắc E.FIAP.

 Thái Phiên sở hữu 52 giải thưởng trong nước và quốc tế, ngoài ra còn có trên 300 tác phẩm khác được chọn triển lãm tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Thái Phiên được Hiệp hội Nhiếp ảnh Mỹ (PSA) xếp hạng "Who's Who?".

Thái Phiên là chủ biên bộ sách Những tác phẩm nhiếp ảnh đoạt giải thưởng quốc tế  (được Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế chọn đưa vào thư viện của FIAP); tác giả của tập sách ảnh và bộ lịch khỏa thân nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam "Xuân thì" (được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trao cúp VAPA và được Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM bầu chọn là một trong 10 sự kiện văn hóa nổi bật của năm 2008); tác giả của tập sách ảnh khỏa thân nghệ thuật "Miền cổ tích" (đoạt giải Xuất sắc quốc gia 2019 của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam).

Bài liên quan
Thái Phiên thổi hồn vào sự trần trụi cho ảnh khỏa thân
Tôi tin điều đó ở anh Thái Phiên và những gì anh thể hiện qua quá trình cầm máy với những bộ ảnh nude giành được giải thưởng cao và tước hiệu E. VA PA GOLD (Nghệ sĩ xuất sắc) - tước hiệu cao nhất của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khó giảm tiếp lãi suất huy động để giúp giảm lãi suất cho vay
8 giờ trước Tài chính và đầu tư
TS Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương cho rằng mặt bằng lãi suất huy động đã giảm khá sát so với mức lạm phát, nên việc tiếp tục giảm lãi suất huy động để giúp giảm lãi suất cho vay là khó xảy ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thưởng lãm ảnh nude của Thái Phiên trên không gian 3D