Ung thư tuyến tiền liệt đã có thể chữa trị khỏi bằng cách tiêm testosterone.

Tiêm testosterone có thể chữa khỏi ung thư tuyến tiền liệt

Vũ Trung Hương | 07/12/2016, 11:56

Ung thư tuyến tiền liệt đã có thể chữa trị khỏi bằng cách tiêm testosterone.

Theo EurekAlert, một nhóm chuyên gia về điều trị ung thư ở Đại học Johns Hopkins(Mỹ)do giáo sư Sam Denmeade lãnh đạo, đã thành công khi thử nghiệm phương pháp chữa loại bệnh hiểm nghèo ởnam giới trong độ tuổi 50, dẫn đến di căn và tử vong. Họ đã giới thiệu kết quả sơ bộ của phương pháp điều trị này tại Hội nghị về điều trị ung thư bằng phân tử theo mục tiêu ở Munich, CHLB Đức.

Cácnhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm bằng cách làm tăng và giảm đột ngột nồng độ testosterone trong cơ thể các bệnh nhân. Các đối tượng mắc bệnh đã tiến triển tới giai đoạn trầm trọng và các liệu pháp điều trị thông thường không mang lại hiệu quả. Họ được tiêm testosterone mỗi 28 ngày một lần. Đồng thời, họ được dùng loại thuốc khiến cơ thể dừng việc sản sinh ra testosterone. Các nhà khoa học đã tính toán rằng các bước tăng và giảm một cách bất ngờ nồng độ testosterone có tác dụng kiềm chế hoặc thậm chí giết chết tế bào ung thư.

Ở một số bệnh nhân, các khối u giảm đi về kích thước và ngăn chặn được bệnh tiến triển. Ở hầu hết trong số 47 người tham gia điều trị thì khi xét nghiệm kháng nguyên đặc hiệu tuyết tiền liệt (PSA), tức chỉ dấu khối u trong máu được sử dụng để chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt, đều giảm. Một bệnh nhân đã được chữa khỏi hoàn toàn - ba tháng sau khi bắt đầu tiêm, kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt PSA trong máu của bệnh nhân này đã giảm xuống mức bằng không và không hề tăng sau 22 đợt tiêm. Các nhà khoa học lưu ý rằng phương pháp này cho đến nay mới chỉ là thử nghiệm và cần tiến hành thêm các thử nghiệm lâm sàng.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan
AI giúp tăng tỷ lệ phát hiện ung thư thực quản giai đoạn đầu, bệnh nhân có khả năng sống sót cao hơn
Nhóm nhà khoa học Trung Quốc cho biết đã phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các bác sĩ xác định ung thư thực quản giai đoạn đầu. Kết quả là giúp tăng gấp đôi tỷ lệ phát hiện so với đánh giá bằng mắt thường của bác sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
36 phút trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêm testosterone có thể chữa khỏi ung thư tuyến tiền liệt