Bạn đã bao giờ ăn vịt quay Bắc Kinh mà ăn cùng với trứng cá Caviar đen? Theo doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ thương hiệu Khaisilk thì đây có lẽ là một trong những món ăn tuyệt vời nhất mà ông từng được thưởng thức.

Thượng phẩm Đông-Tây hội ngộ trên bàn tiệc Ming Dynasty

23/09/2015, 17:10

Bạn đã bao giờ ăn vịt quay Bắc Kinh mà ăn cùng với trứng cá Caviar đen? Theo doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ thương hiệu Khaisilk thì đây có lẽ là một trong những món ăn tuyệt vời nhất mà ông từng được thưởng thức.

Vịt quay xuất hiện từ thời nhà Nguyên (1206-1368). Đến thời Minh Triều, vịt quay là một trong những món ăn chính của các vua chúa. Năm 1416, nhà hàng đầu tiên có vịt quay được mở tại Bắc Kinh và từ đó trở đi món vịt quay Bắc Kinh được biết đến như một thương hiệu riêng của thành phố này.
Vit quay Bac Kinh va trung ca Caviar: Thuong pham Dong-Tay hoi ngo tren ban tiec-hinh-anh-1
Vịt quay Bắc Kinh và trứng cá Caviar, thượng phẩm Đông Tây hội ngộ
Yếu tố “sắc” và “hương” được thể hiện trong món vịt quay bắc kinh nhờ vào bí quyết chế biến. Vịt được chọn thường là Vịt chạy đồng ăn lúa, vào tháng 9 mùa thu khi lúa chín vàng là lúc thịt vịt ngon nhất: mập mạp nhưng không nhiều mỡ, da căng không bị trầy xước, thịt chắc và dai hơn, cân nặng 3 - 4 kg mỗi con. Sau khi chọn được những con ngon nhất, vịt được làm sạch rồi ướp với mạch nha và gia vị giấm đỏ, đường, muối, ngũ vị hương. Công đoạn này được lặp lại nhiều lần sao cho gia vị ngấm đều vào da. Và loại củi để nướng vịt phải là cây long não hoặc cây ăn trái, mùi thơm của gỗ sẽ làm tăng hương vị cho thịt vịt. Khi nướng cần phải xoay vịt theo 4 phía để ức, lưng và hai cánh chín vàng đều. Một con vịt quay hấp dẫn sẽ có lớp da chín màu bánh mật, giòn rụm vị béo mà không hề ngấy.
Vit quay Bac Kinh va trung ca Caviar: Thuong pham Dong-Tay hoi ngo tren ban tiec-hinh-anh-2
Vit quay Bac Kinh va trung ca Caviar: Thuong pham Dong-Tay hoi ngo tren ban tiec-hinh-anh-3
Ở Sài Gòn, một trong những nhà hàng “đỉnh” về vịt quay Bắc Kinh chính là Ming Dynasty. Sau khi quay xong, các đầu bếp của nhà hàng sẽ biểu diễn nét đẹp nghệ thuật “mỹ” và “vị” qua cách bày trí và thưởng thức, khi con vịt vàng ươm được đưa ra khỏi lò còn nghi ngút khói, chỉ bằng một mũi dao nhọn, da vịt sẽ được lóc ra từng miếng giòn tan vuông vắn, cuộn tròn trong bánh tráng trắng, thêm chút vị nồng của hành hoa màu xanh, vị tươi mát của dưa leo, đặt hờ hững bên cạnh chén nước sốt tương đậm đà vị cay của ớt ,thơm của mật… hẳn không ai có thể kiềm lòng khi chiêm ngưỡng và cho dù với cách nào đi chăng nữa thì thực khách cũng đều có thể thưởng thức được hết vị thơm ngon của món vịt quay Bắc Kinh này.
Vit quay Bac Kinh va trung ca Caviar: Thuong pham Dong-Tay hoi ngo tren ban tiec-hinh-anh-4
Doanh nhân Hoàng Khải tâm đắc với món vịt quay Bắc Kinh
Caviar được ví như kim cương đen là một nguồn thực phẩm bổ dưỡng vì chứa nhiều dưỡng chất như như canxi, photpho, protein, selen, sắt, magiê và các loại vitamin B12, B6, B2, B44, C, A, và D. Trong trứng cá còn có các khoáng chất acginin và histidin cùng nhiều loại axit amin như omega-3, lysine, isoleucine, methionine...
Các chất này có thể giúp làm giảm nguy cơ trầm cảm, ngăn ngừa các bệnh về tim. Caviar cao cấp chứa đến 30% protein và hơn 20% chất béo có thể được hấp thụ dễ dàng. Ngoài giá trị về mặt dinh dưỡng, cộng thêm nguồn nguyên liệu không sẵn có vì cá tầm là loài sinh vật chỉ có thể sinh sống trong một số điều kiện tự nhiên nhất định, caviar đắt còn bởi việc tạo ra sản phẩm - từ khâu giúp cá phát triển và sinh sản đến lấy trứng, chế biến trứng - là cả một dây chuyền công nghệ. Bởi vậy, sản phẩm đến tay người dùng được nâng niu như những viên kim cương sau khi được chế tác.

Doanh nhân Hoàng Khải (Ảnh: FBNV)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thượng phẩm Đông-Tây hội ngộ trên bàn tiệc Ming Dynasty