Bò Kobe là một trong những đẳng cấp cao nhất của các loại bò Nhật - Wagyu (chữ "Wa" trong tiếng Nhật nghĩa là "Nhật Bản", và "Gyu" nghĩa là "Bò"). Bò Kobe đạt tiêu chuẩn phải là con thuần chủng được sinh ra ở tỉnh Hyogo, nuôi dưỡng tại vùng Hyogo.

Thưởng thức món bò Kobe 'đắt xắt ra miếng'

03/12/2018, 16:51

Bò Kobe là một trong những đẳng cấp cao nhất của các loại bò Nhật - Wagyu (chữ "Wa" trong tiếng Nhật nghĩa là "Nhật Bản", và "Gyu" nghĩa là "Bò"). Bò Kobe đạt tiêu chuẩn phải là con thuần chủng được sinh ra ở tỉnh Hyogo, nuôi dưỡng tại vùng Hyogo.

Nguyên nhân của việc thịt bò Kobe đắt đỏ là bởi chúng rất hiếm, nguồn cung ít ỏi, chi phí chăm sóc cao cũng như chất lượng thơm ngon độc đáo. Bò được mệnh danh là “ăn cỏ non, nghe nhạc giao hưởng” có hương thơm nhẹ, vị béo quyện cùng với những thớ thịt mượt mà như tan dần trong miệng khiến Kobe được xếp vào hàng “cực phẩm” như nấm loại nấm Matsutake.

Những lát bò Kobe được nướng trên phiến đá núi lửa được đốt nóng.

Quy trình nuôi bò cũng vô cùng khắt khe và theo chuẩn nhất định như bò được nuôi trên đồng cỏ riêng, ăn cỏ non, được uống bia khi thời tiết nóng, được mát-xa, thậm chí được mặc áo ấm khi trời lạnh… Mỗi con bò thậm chí được đóng dấu và có giấy “khai sinh” riêng. Giấy này đảm bảo nguồn gốc thuần chủng của bò mẹ cũng như ba đời tổ tiên của con bò.

Yêu cầu quan trọng đối với người nuôi bò Kobe là mỡ và thịt của chúng phải được phân bố đều, trong đó, mỡ chỉ chiếm khoảng 35%. Thậm chí, bò còn được thiến để đảm bảo sự tinh khiết trong từng thớ thịt.

Bò Kobe nổi tiếng và đắt đỏ không chỉ ở Nhật mà trên cả thế giới

Chính vì quy trình đặc biệt như vậy, mỗi năm chỉ có khoảng 3.000 cá thể bò Kobe được mổ làm thịt. Thịt bò Kobe hiếm và đắt đỏ, nổi tiếng không chỉ ở Nhật mà trên cả thế giới. Muốn ăn loại thịt bò “nghìn đô” này, thì ngay cả ở Nhật, người Nhật cũng phải thường xuyên phải chờ hàng tháng trời mới tới lượt mình.

Cách thưởng thức món bò Kobe cũng thú vị, có thể thưởng thức ở dạng nướng hoặc ăn sống. Một du khách Việt cũng mới đây đã chia sẻ sự thú vị khi lần đầu tiên đến Nhật. Cô đã thay đổi suy nghĩ về món thịt bò Kobe khi được "tận mục sở thị" thưởng thức món bò trứ danh này.

>>Du khách Việt kể chuyện ăn thịt bò sống ở Kobe, Nhật Bản

Tại Việt Nam, những nhà hàng có món bò Kobe đếm trên đầu ngón tay dành cho thực khách sành ăn. Trong đó, có một nhà hàng tên Kohaku Sashimi & Yakiniku chuyên về bò Kobe và cà ngừ đại dương được nhập từ Nhật. Mỗi miếng thịt bò được nhập khẩu chính ngạch với chứng nhận xuất xứ, mã code rõ ràng để thực khách có thể dễ dàng tra cứu trên website chính thức của Hiệp hội Bò Kobe Nhật Bản.

Các đầu bếp có công thức chế biến độc đáo giúp thực khách có thể thưởng thức món thịt trứ danh này mà không cần đi đâu xa.

Các đầu bếp ở Kohaku Sashimi & Yakiniku (tầng B3 Vincom Center, Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM) đang trình diễn chế biến món cá ngừ đại dương trước mặt thực khách, giúp thực khách có thể cảm nhận trực tiếp độ tươi ngon, đồng thời biểu diễn pha lóc bò Kobe.

Ngoài ra, tại đây, bò Kobe được bảo quản ở nhiệt độ -62 độ C để đảm bảo độ tươi ngon theo đúng tiêu chuẩn.

Mùi thơm ngào ngạt hơi giống hương đào và dừa, khi đưa vào miệng cắn kỹ sẽ bốc lên mũi là nét đặc trưng chỉ có thể tìm thấy ở bò Kobe. Và nó chỉ tồn tại khi miếng bò được gia nhiệt ở 80 độ C.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thưởng thức món bò Kobe 'đắt xắt ra miếng'