Việc kết hợp các loại thực phẩm với nhau có thể tạo ra nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, điều đó cũng có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe của con người.

Những loại thực phẩm khi kết hợp sẽ gây hại cho cơ thể

28/11/2018, 12:27

Việc kết hợp các loại thực phẩm với nhau có thể tạo ra nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, điều đó cũng có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe của con người.

Ăn chung bí đỏ với cải thìa sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của cải thìa - Ảnh: Internet

Hải sản và hoa quả

Nếu bạn không muốn bị tào tháo rượt ngay sau khi dùng hải sản thì không nên ăn liền các loại trái cây như hồng, nho, lựu… Trong các trái cây này thường có chứa axit tannic, khi gặp protein trong hải sản sẽ tạo nên hiện tượng đông đặc và sinh ra những chất khó tiêu hóa có thể khiến người dùng tiêu chảy, nôn mửa. Do đó, tốt nhất chỉ sau 4 tiếng dùng hải sản bạn mới có thể dùng tiếp trái cây.

Khoai lang và quả hồng

Bạn thấy trái hồng có vị chát. Đó là do trong đó có chất tanin và pectin. Nếu những chất này gặp phải tinh bột đường trong khoai lang sẽ làm thành những viên sỏi trong dạ dày. Nếu lâu ngày, những sỏi này có thể gây viêm loét dạ dày và xuất huyết kèm theo.

Mật ong và sữa đậu nành hoặc đậu non

Thực chất khi mật ong kết hợp cùng sữa đậu nành hoặc đậu non sẽ gây ra phản ứng giữa axit formic trong mật và protein trong đậu tạo ra hiện tượng kết tủa và gây khó tiêu, chướng bụng đối với người dùng chứ không dẫn đến chết người.

Protein động vật và tinh bột

Theo Tara Aldar - một chuyên gia hàng đầu về sức khỏe - việc ăn protein động vật và carbohydrate ở cùng một thời điểm có thể làm giảm chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Các enzym tiêu hóa khác nhau sẽ bị khắc chế và có thể gây ra tình trạng nóng, khó chịu và đầy hơi.

Chanh và thuốc ho

Theo tạp chí Sức khỏe nam giới (Men’s Health magazine), chanh có thể có tác dụng ức chế và ngăn chặn các enzyme phân hủy, làm giảm cholesterol statin, khiến cho chất chống ho dextromethorphan bị tích tụ trong máu.

Lượng statin bị giảm đi sẽ gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn khi dùng thuốc. Tiến sĩ Mary Ellen Gullickson cũng cho biết những tác dụng phụ có thể bao gồm ảo giác và mất ngủ. Vì vậy, họ khuyên bạn nên tránh dùng nước cốt chanh kết hợp với thuốc ho.

Bí đỏ kỵ cải thìa

Bí đỏ chứa enzym phân giải vitamin C, khi ăn chung với cải thìa sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của cải thìa.

Rượu vang và bánh ngọt

Thói quen vừa ăn bánh ngọt, vừa uống rượu vang sẽ dần dần hủy hoại sức khỏe của bạn. Đây là một tin buồn đối với những người có sở thích ăn ngọt. Thức uống có cồn sẽ làm rối loạn lượng đường trong máu và thúc đẩy quá trình sản xuất insulin.

Do đó, thói quen ăn đồ ngọt để tráng miệng sẽ khiến cơ thể bạn tích trữ nhiều chất béo, dẫn đến tình trạng thừa cân. Tốt hơn hết, bạn chỉ nên kết hợp rượu vang với những thực phẩm có khả năng làm tăng đường huyết chậm và giàu chất xơ, điển hình là rau củ quả.

Burger và đồ chiên

Thực phẩm được chế biến với hàm lượng chất béo cao cùng chất bảo quản và các loại hóa chất có thể tạo thành một loại than sau đó kết hợp với đường trong khoai tây chiên sẽ tạo ra các phân bào, có thể gây sưng viêm và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Quỳnh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại thực phẩm khi kết hợp sẽ gây hại cho cơ thể