Sau vụ khủng bố tại Stockholm, Thụy Điển khiến 5 người thiệt mạng Thị trưởng thành phố Paris quyết định tắt đèn tháp Eiffel để thể hiện sự đoàn kết với người dân Thụy Điển.

Thụy Điển bị khủng bố, Paris tắt đèn

1 | 08/04/2017, 06:30

Sau vụ khủng bố tại Stockholm, Thụy Điển khiến 5 người thiệt mạng Thị trưởng thành phố Paris quyết định tắt đèn tháp Eiffel để thể hiện sự đoàn kết với người dân Thụy Điển.

Trong thông cáo của mình bà Anne Hidalgo đã bày tỏ "cảm xúc mạnh mẽ" của mình với "một cuộc tấn công mới của bọn hèn nhát". Bà Hidalgo cũng tuyên bố tình đoàn kết với những nạn nhân và người thân của họ "đặc biệt trong thời khắc khó khăn này".

Các lãnh đạo châu Âu và Nga đều gửi lời chia buồn sâu sắc tới người dân Thụy Điển sau vụ tấn công chiều 7.4 (giờ địa phương).

Nghi phạm vụ tấn công ở Thụy Điển bị cảnh sát bắt

Một chiếc xe tải đã lao vào đám đông trên một con phố ở trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Điển vào chiều ngày 7.4. Vụ việc xảy ra vào khoảng 13 giờ (giờ địa phương), khoảng 8 giờ tối theo giờ Việt Nam.

Vụ việc đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cấp cứu đã có mặt tại hiện trường để cứu chữa những người bị nạn.

Hiện trường vụ khủng bố bằng xe ở Thụy Điển

Ngay sau vụ việc xảy ra, cảnh sát Stockholm cũng nhanh chóng được huy động khẩn cấp tới hiện trường. Chính quyền thành phố cũng đã điều động cả máy bay trực thăng và phong tỏa nhiều tuyến đường chính.

AFP đưa tin cho biết có một đám khói bốc lên từ hiện trường vụ đâm xe. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa khẳng định thông tin này. Cảnh sát Thụy Điển đã lên tiếng xác nhận vụ việc, trong bối cảnh gia tăng các vụ tấn công bằng phương thức lao xe ôtô vào đám đông tại châu Âu.

"Tôi nhìn thấy hàng trăm người bỏ chạy, họ chạy thục mạng", cô Anna, nhân chứng có mặt tại hiện trường, nói. Cô cũng bỏ chạy khỏi hiện trường. Một số nhân chứng kể họ thấy nhiều người nằm trên mặt đất.

Hiện, vẫn chưa rõ đây là một vụ tai nạn hay có liên quan đến tấn công khủng bố. Tuy nhiên, theo Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven, đây rõ ràng là một vụ tấn công khủng bố khi chiếc xe tải đã bị đánh cắp rồi lao thẳng vào đám đông bên ngoài 1 cửa hàng tại Stockholm.

Cảnh sát Thụy Điển xác nhận ít nhất 1 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công khủng bố đã bị bắt giữ.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thụy Điển bị khủng bố, Paris tắt đèn