Nghị sĩ đảng Dân chủ Adam Schiff cho biết Mỹ hiện chưa có ý định mở thêm các đợt tấn công mới vào Syria sau đợt phóng hơn 60 tên lửa vào một sân bay quân sự của nước này ở gần Homs.

Mỹ chưa có ý định đánh lớn tại Syria

Hà Ngọc Bách | 07/04/2017, 11:08

Nghị sĩ đảng Dân chủ Adam Schiff cho biết Mỹ hiện chưa có ý định mở thêm các đợt tấn công mới vào Syria sau đợt phóng hơn 60 tên lửa vào một sân bay quân sự của nước này ở gần Homs.

"Hiện tại, không có kế hoạch nào khác ngoàicuộc không kích này", ông Schiff nói với MSNBC hôm 6.4.

Nghị sĩ Schiff cho biết thêm rằngTổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc chiến lược đúng đắn để chống lại chính phủ Syria.

Trong tuyên bố của mình về cuộc tấn công, ông Trump khẳng định chính ông đã ra lệnh cho quân đội Mỹ thực hiện cuộc không kích đêm 6.4.

"Tối nay tôi đã ra lệnh tấn công", Tổng thống Trump tuyên bố ông đã đích thân ra lệnh thực hiện vụ không kích.

"Tôi kêu gọi tất cả các quốc gia văn minh hãy cùng chúng tôi tìm cách chấm dứt những vụ thảm sát này. Bashar al-Assad đã bóp nghẹt cuộc sống của nam giới, phụ nữ và trẻ em", ông Trump tuyên bố và khẳng định cuộc tấn công hóa học hôm 4.4 là "rất man rợ".

Trước đó, hơn60 tên lửa hành trình Tomahawk đã trút xuống sân bay quân sự Ash Sha'irat cách thành phố Homs 38 km về phía đông nam.

Vụ không kích của Mỹ nhằm trả đũa vụ tấn công hóa học được cho là do quân đội Syria thực hiện chống lại khu vực do phe đối lập kiểm soát ở Idlib, khiến 80 người thiệt mạng và 200 người bị thương. Phe đối lập Syria và phương Tây cáo buộc quân đội Syria thực hiện vụ tấn công, tuy nhiên Damascusbác bỏ những cáo buộc này.

Nga, đồng minh của Syria thì cho rằng quân đội Syria đã tấn công một xưởng sản xuất vũ khí hóa học của phe nổi dậy, gây ra thảm họa hôm 4.4.

Thiên Hà (theo Sputnik News)
Bài liên quan
Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc nhằm tăng cường mối quan hệ
Điện Kremlin hôm 14.5 xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc vào ngày 16 và 17.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ chưa có ý định đánh lớn tại Syria